Page 40 - 11annualreport
P. 40

- 35 -




                      ยุทธศาสตร ์     เป้าประสงค์             กลยุทธ์                 มาตรการด าเนินงาน
                      มหาวิทยาลัย
                     ยุทธศาสตร์ที่ 5   5.3 การบริหาร  5.3.1.2.1 การประชาสัมพันธ์เชิงรุก  1) ศึกษาและวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย
                     พัฒนา            จัดการมีความ         และระบบการตลาดเพื่อ     เพื่อการศึกษา (Target Market)
                     ประสิทธภาพ       คล่องตัวเอื้อต่อ     การแข่งขันทั้งในประเทศ  และการวางแผนการพัฒนา
                           ิ
                     ของการบริหาร     การแข่งขัน           และนอกประเทศ            มหาวิทยาลัยทุกด้าน (ก าลังคน
                     จัดการองค์กร     อย่างมี                                      งบประมาณ พันธกิจ และ
                                            ิ
                     ด้วยหลัก         ประสิทธภาพ                                   ทรัพยากรที่จ าเป็น) ในอนาคต
                     ธรรมาภิบาล       ตามหลักการ                                2) ประชาสัมพันธ์เชิงรุกอย่างต่อเนื่อง
                     (ต่อ)            มีส่วนร่วมและ                                เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้เกิด
                                      ธรรมาภิบาล (ต่อ)                             การยอมรับมากขึ้น
                                                                                3) จัดท าฐานข้อมูลการเปรียบเทียบ
                                                                                   คู่แข่งของมหาวิทยาลัย
                                                                                   ทั้งระดับประเทศและอาเซียน
                                                                                   แบบ Real Time
                                                    5.3.1.3.1 เพิ่มการเรียนรู้ พัฒนา  1) จัดท าระบบการบริหารความเสี่ยง
                                                           ระบบการบริหาร        2) คณะท างานพัฒนาองค์ความรู้ให้
                                                           ความเสี่ยง ให้สัมพันธ์กับ  บุคลากร
                                                           การพัฒนาตามยุทธศาสตร์  3) วัดและประเมินผลความเสี่ยงตาม
                                                                                   ระยะเวลาที่ก าหนด
                                                    5.3.1.4.1 การเป็นมหาวิทยาลัยใน  1) เตรียมความพร้อมในการเป็น
                                                           ก ากับของรัฐ           มหาวิทยาลัยในก ากับของรัฐ
                                                    5.3.2.1.1 พัฒนาระบบบริหาร   1) ปรับโครงสร้างองค์กร และบทบาท
                                                           จัดการให้คล่องตัว      ภารกิจของหน่วยงานระดับคณะ/
                                                           มีประสิทธิภาพสูง       ส านัก/สถาบัน
                                                           ตามหลักการมีส่วนร่วม  2) พัฒนาระบบบริหารความเสี่ยง
                                                           และธรรมาภิบาล        3) พัฒนาระบบการให้บริการที่มีความ
                                                                                  คล่องตัว ลดขั้นตอน เพื่อน าไปสู่
                                                                                  One Stop Service
                                                    5.3.2.2.1 พัฒนาระบบบริหาร   1) ศึกษาและวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย
                                                           จัดการให้คล่องตัว      เพื่อการศึกษา (Target Market)
                                                           มีประสิทธิภาพสูง       และการวางแผนการพัฒนา
                                                           ตามหลักการมีส่วนร่วม   มหาวิทยาลัยทุกด้าน (ก าลังคน
                                                           และธรรมาภิบาล          งบประมาณ พันธกิจ และ
                                                    5.3.2.2.2 มีระบบการจัดการ     ทรัพยากรที่จ าเป็น) ในอนาคต
                                                           ทรัพยากรร่วมกันเพื่อเกิด 2) ประชาสัมพันธ์เชิงรุกอย่างต่อเนื่อง
                                                           ประโยชน์สูงสุด         เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้เกิดการ
                                                                                  ยอมรับมากขึ้น
   35   36   37   38   39   40   41   42   43   44   45