Page 35 - 3-15erpsystem
P. 35
28
5. ตรวจสอบรายงานการออกใบเสร็จรับเงิน เปรียบเทียบกับการน าส่งเงินจริงของคณะ
6. เรียกรายงาน Bank statement ธนาคารกรุงไทย 15 บัญชี (กระแสรายวันและ
ออมทรัพย์) รายเดือน
7. รวบรวมใบเสร็จรับเงินตามเล่มที่ เลขที่ และใบน าส่งเงินตามล าดับวันที่ของการ
บันทึกบัญชี
8. ตรวจสอบข้อมูลการน าเข้า Interface จากระบบทะเบียนมายังระบบ ERP
ื่
9. จัดท าทะเบียนคุมใบเสร็จรับเงินที่ใช้แล้ว และจัดเก็บเพอรอการตรวจสอบ รวมถึง
ี่
บันทึกบัญชีด้านรับ และเอกสารทางบัญชีอื่นที่เกยวข้องกับการบันทึกบัญชี
10. ปรับปรุงบัญชีรายได้ค่าปรับหน่วยงาน (N6) ในระบบ GFMIS กรณีปรับปรุงรายได้
ค่าปรับ เป็นรายได้ค่าปรับของหน่วยงาน
11. ตรวจสอบทะเบียนย่อยเงินรับฝากบริการสังคม
12. สร้างรหัสกิจกรรมเงินรับฝากบริการสังคม
13. ตรวจสอบการรับจ่ายเงินงบประมาณ
14. ท ารายรับรายจ่ายเงินกองทุนสวัสดิการของมหาวิทยาลัย
15. จัดท าคู่มือและขั้นตอนการปฏิบัติงาน
ี่
16. ปฏิบัติงานอื่นๆ ตามทได้รับมอบหมาย
ลักษณะงานประกอบด้วย
1. มีหน้าที่สอบทานข้อมูลหลักฐานเอกสารการรับเงินก่อนลงบันทึกบัญชีในระบบ ERP
ประจ าวัน ตรวจสอบการลงบันทึกบัญชีเทียบกับรายงานการรับเงินประจ าวัน แหล่งเงิน ศูนย์ต้นทุน
จ านวนเงิน ประเภทรายได้ และการน าฝากเงิน เพอให้เงินสดในมือคณะ และเงินสดในในมือกองคลัง
ื่
เป็นปัจจุบัน หากพบข้อผิดพลาดให้ปรับปรุงแก้ไขให้ถูกต้อง
2. สอบทานเอกสารด้านรับ และการน าฝากเงินธนาคาร เป็นประจ าวันทุกสิ้นเดือน หาก
ื่
พบข้อผิดพลาด ในการบันทึกของหน่วยงานที่ไม่ทราบสาเหตุ ต้องรายงานให้หัวหน้าทราบเพอแก้ไข
และปรับปรุงรายการที่ผิดปกติได้ทันเวลา
3. การจัดเก็บเอกสารหลักฐาน ประกอบการบันทึกบัญชีทุกประเภท ผู้ปฏิบัติงานบัญชีควร
ตรวจสอบหรือการตรวจทานความถูกต้อง ครบถ้วน ของการลงบันทึกบัญชีทุกรายการ จะต้องมี
เอกสารหลักฐานประกอบ ดังนั้นการจัดเก็บเอกสารหลักฐานอย่างเป็นระบบ จึงเป็นสิ่งส าคัญ ได้แก่
เอกสารรับและน าส่ง เช่นสมุดรายวันทั่วไป ใบน าฝากฝากของธนคาร รายงานสรุปการรับเงิน
ประจ าวัน การออกใบเสร็จ การปิดหลังใบเสร็จ และเอกสารทั่วไปที่เกี่ยวข้องกับการน าส่งเงิน