Page 29 - 3-19trackgrad
P. 29
23
เป้าประสงค์ที 1.4 บณฑตคิดเปนระบบ ปฏบตเปนเลิศมีอตลักษณ์ของมหาวทยาลัย และ
ิ
่
ิ
ั
็
ิ
็
ิ
ั
ั
ั
ั
ิ
ั
ิ
็
่
ึ
ั
ิ
่
ั
เปนทีพงของสังคม(ประสิทธผล หรือ พฒนานกศึกษาเป็นบณฑตนกปฏบตมีทักษะสูง จตสะอาด
ิ
ิ
ั
่
่
้
ตงมันวองไวในการเรียนรู้และการทํางาน)
ุ
การวดผลสําเร็จเชิงกลยทธ์
ั
้
1) ร้อยละของความพงพอใจผูใชบณฑตภายใน 1 ป ตามกรอบคุณวฒระดบอดมศึกษา
ิ
้
ึ
ิ
ั
ั
ี
ุ
ุ
ิ
แหงชาตและมาตรฐานเฉพาะของมหาวทยาลัย
ิ
่
ิ
ั
ั
้
2) ร้อยละของบณฑตระดบปรญญาตรีทีไดงานทําหรือการประกอบอาชพอสระภายใน 1 ป ี
ิ
ิ
่
ี
ั
ี
้
ั
ั
ตารางที 1 ค่าเปาหมายตวชวดผลสัมฤทธตามแผนพฒนามหาวทยาลัยเทคโนโลยราชมงคลพระนคร
ิ
้
่
์
ิ
ี
ั
้
ั
้
ั
้
เป้าประสงค์ ตวชีวดดานการบริหาร(15 ตวชีวด 5 ปี หน่วยงาน หน่วย ค่าเป้าหมาย
ั
ปี) ทจัดทา นับ ปี ปี ปี ปี
่
ี
ํ
61 62 63 64
้
ิ
1.4 บัณฑตคิดเป็น 1.4.1 รอยละของความพึง 1.4.1.1 รอยละ กพศ. ร้อยละ 70 75 80 80
้
้
ู
ิ
ระบบ ปฏบัตเป็น พอใจของผใช้บัณฑต ของความพึงพอใจ
ิ
ิ
ี
ั
เลิศมอตลักษณ์ของ ครอบคลม 4 ด้าน ของผใช้บัณฑต
ุ
ู
ิ
้
ิ
้
มหาวทยาลัย และ ประกอบดวย ภายใน 1 ปีตาม
เป็นทพงของสังคม 1) บัณฑิตคิดเป็นระบบ กรอบคุณวฒิ
่
ึ
ุ
ี
่
ั
ุ
(ประสิทธผล) 2) บัณฑตปฏบัตเป็นเลิศ ระดบอดมศึกษา
ิ
ิ
ิ
ิ
ั
ิ
ิ
่
3) บัณฑตมอตลักษณ์ของ แหงชาตและ
ี
มหาวทยาลัย มาตรฐานเฉพาะ
ิ
ิ
ี
่
4) บัณฑตเป็นทพงของ ของมหาวิทยาลัย
่
ึ
สังคม 1.4.1.2 รอยละ กพศ. ร้อยละ 80 80 80 80
้
ี
ํ
่
ิ
ี
บัณฑตทมงานทา
และประกอบ
อาชีพอสระ
ิ
ภายใน 1 ปี
ั
์
ั
3.2 หลักเกณฑการประกนคุณภาพการศึกษาภายใน ระดบอดมศึกษา สํานักงานคณะกรรมการ
ุ
การอดมศึกษา (สกอ.) พ.ศ. 2557
ุ
ั
ในป พ.ศ. 2557 สํานกงานคณะกรรมการการอดมศึกษาโดยคณะกรรมการประกนคุณภาพ
ั
ุ
ี
ุ
้
่
่
่
ภายในระดบอดมศึกษา ไดตระหนกถึงความสําคัญของหนวยยอยของการอดมศึกษาทีทําหนาทีผลิต
ั
้
ั
ุ
่
้
บณฑตใหมีคุณภาพ จงไดกาหนดกรอบแนวทางการพฒนาระบบการประกนคุณภาพการศึกษา
ั
ึ
ิ
ั
้
ั
ํ
ุ
่
้
ิ
ิ
่
ิ
ั
ภายในระดบอดมศึกษา โดยใหพจารณาเพมเตมในสาระทีเกียวข้องในกรอบแผนอุดมศึกษา
่
่
ระยะยาว 15 ป ฉบบที 2 (พ.ศ. 2551 - 2565) แผนพฒนาการศึกษาระดับอดมศึกษา ฉบบที 11
ุ
่
ั
ั
ี
ั
ุ
์
(พ.ศ. 2555 - 2559) มาตรฐานการอดมศึกษา มาตรฐานสถาบนอดมศึกษา เกณฑมาตรฐาน
ุ
ั
่
ิ
ุ
ุ
ุ
ั
ุ
ิ
หลักสูตรระดบอดมศึกษา พ.ศ. 2548 รวมทงกรอบมาตรฐานคณวฒระดบอดมศึกษาแหงชาต
ั
้
ั
้
พ.ศ. 2552 ทังนี ได้กําหนดให้มีการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน 3 ระดับ คือ ระดับหลักสูตร
้
ั
ิ
ั
ี
ั
ั
ระดบคณะ และระดบสถาบน โดยมองค์ประกอบการประกนคุณภาพการศึกษาภายในตามพนธกจ 4
ั