Page 31 - 3-19trackgrad
P. 31
25
ิ
้
้
้
้
ประกอบดวยดานกายภาพดานวชาการ ดานการเงน ดานการบริหารจัดการมาตรฐานดานการ
้
้
ิ
ิ
ั
ํ
้
ิ
้
ุ
ั
้
ิ
ดาเนนการตามภารกิจของสถาบนอดมศึกษา ประกอบดวย ดานการผลิตบณฑต ดานการวจย
ั
้
ุ
ี
ั
้
ํ
้
ิ
้
่
ดานการให้บริการทางวชาการแก่สังคม ดานการทํานบารุงศิลปะและวฒนธรรม ทังน ควรมุงเนนการ
้
่
ประกนคุณภาพการดาเนินการของสถาบันเพือสนับสนุนการจดการเรียนการสอนของแต่ละคณะ
ํ
ั
ั
โดยครอบคลุมในดานกายภาพและภารกิจของสถาบนรวมถึงการประกนคุณภาพในภาพรวม
ั
้
ั
ตารางที 2 กรอบการประกันคณภาพการศกษาภายใน ระดับหลกสตร
ุ
ู
ั
ึ
่
องค์ประกอบใน อธิบายกระบวนการหรอแสดงผลการดาเนนงาน
ิ
ํ
ื
่
ั
ั
การประกน ตวบงชี ้ ในประเดนทีเกียวข้อง
่
่
็
คุณภาพหลักสูตร
ู
ั
์
ั
1. การกํากับ 1.1 การบริหารจัดการ ผลการบริหารจดการหลกสตรตามเกณฑมาตรฐาน
ู
ั
ั
ู
์
มาตรฐาน หลกสตรตามเกณฑมาตรฐาน หลกสตร
หลกสตรทีกําหนดโดย สกอ. ปริญญาตรี เกณฑ 4 ข้อ
ั
์
่
ู
ั
ึ
์
ิ
บณฑตศกษา เกณฑ 12 ข้อ
ุ
ิ
ั
ิ
ั
ิ
2. บณฑต 2.1 คณภาพบณฑตตามกรอบ ผลประเมนคณภาพบณฑตตามกรอบมาตรฐาน
ุ
ั
ิ
ิ
ุ
ิ
ู
มาตรฐานคณวุฒ ิ คณวุฒระดับอุดมศกษาแห่งชาติ (โดยผใชบณฑต/
ึ
้
ั
ุ
้
่
้
ี
ระดับอุดมศกษาแห่งชาติ ผมสวนได้สวนเสย)
ู
ี
่
ึ
ั
ิ
่
2.2 การได้งานทําหรือ - ผลบณฑตปริญญาตรีทีได้งานทําหรือประกอบ
้
ู
ผลงานวิจัยของผสาเร็จ อาชพอิสระ
ี
ํ
่
ึ
การศกษา - ผลงานของนักศกษาปริญญาโท/เอกทีตีพิมพ์หรือ
ึ
เผยแพร่
ึ
ั
ึ
ั
ึ
3. นกศกษา 3.1 การรับนกศกษา - การรับนกศกษา
ั
ึ
- การเตรียมความพร้อมก่อนเข้าศกษา
้
ํ
3.2 การสงเสริมและพัฒนา - การควบคมการดูแลการใหคาปรึกษาวิชาการและ
ุ
่
ึ
นกศกษา แนะแนวแก่นกศกษาในระดับปริญญาตรี
ั
ึ
ั
- การควบคมระบบการดูแลการใหคาปรึกษา
้
ํ
ุ
ั
ิ
ึ
ั
วิทยานิพนธ์และสารนพนธ์ในระดบบณฑตศกษา
ิ
ั
- การพัฒนาศกยภาพนกศกษาและการเสริมสร้าง
ึ
ั
้
ทักษะการเรียนรูในศตวรรษที 21
่
ั
่
ึ
ั
3.3 ผลทีเกิดกับนกศกษา อัตราการคงอยูของนกศกษา
ึ
่
อัตราการสาเร็จการศกษา
ึ
ํ
ู
ั
ความพึงพอใจต่อหลกสตรและผลการจัดการ
ั
ข้อร้องเรียนของนกศกษา
ึ
4. อาจารย ์ 4.1 การบริหารและพัฒนา การรับและแต่งตังอาจารย์ประจําหลกสตร
ั
ู
้
อาจารย ์ การบริหาร สงเสริมและพัฒนาอาจารย์
่