Page 17 - 3-3academicserv
P. 17

10







                                                                                      ิ
                       ทราบขอมูลและความรูตาง ๆ ที่เปนประโยชน สอดคลอง และสนับสนุนภารกจของหนวยงาน และใช
                       ประกอบการพิจารณากำหนดนโยบาย แผนงาน หลักเกณฑ มาตรการตาง ๆ

                                          ่
                                     2)  ชือตำแหนงในสายงานและระดับตำแหนง
                                         ตำแหนงในสายงานนี้มีชื่อและระดับของตำแหนงดังนี้

                                           นักวิชาการศึกษา        ระดับเชี่ยวชาญ

                                           นักวิชาการศึกษา        ระดับชำนาญการพิเศษ
                                           นักวิชาการศึกษา        ระดับชำนาญการ

                                           นักวิชาการศึกษา        ระดับปฏิบัติการ


                                     ชื่อตำแหนงนักวิชาการศึกษา ระดับปฏิบัติการ

                                     หนาที่ความรับผิดชอบหลัก
                                     ปฏิบัติงานในฐานะผูปฏิบัติงานทมีประสบการณ โดยใชความรู ความสามารถ ความ
                                                                ี่
                       ชำนาญงาน ทักษะ และประสบการณสูงในงานดานวิชาการศึกษา ปฏิบัติงานที่ตองทำการศึกษา

                       คนควา วิเคราะห สังเคราะห หรือวิจัย เพื่อการปฏิบัติงานหรือพัฒนางาน หรือแกไขปญหาในงานที่ม ี
                       ความยุงยากและมีขอบเขตกวางขวาง และปฏิบัติงานอี่นตามที่ไดรับมอบหมาย

                                     1.  ดานการปฏิบัติการ

                                         (1) ศึกษา วิเคราะห วิจัยหลักสูตร สรางและพัฒนาหลักสูตรของวิชาการตาง ๆ
                       พัฒนาหนังสือหรือตำราเรียน วางแผนการศึกษา จัดพิพิธภัณฑทางการศึกษา จัดทำมาตรฐาน

                       สถานศึกษาเพื่อสงเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษา และกิจกรรมทางการศึกษาตาง ๆ ใหม      ี
                       ประสิทธิภาพ เปนไปตามยุทธศาสตร แผน นโยบายของหนวยงาน

                                         (2) ศึกษา วิเคราะหขอมูลเกี่ยวกับการศึกษา เพื่อกำหนดลักษณะและมาตรฐาน

                                             ึ
                                                                         ื่
                       ในการปฏิบัติงานวิชาการศกษา กำหนดแผนงาน/โครงการเพอสงเสริมสนับสนุนการจัดการศกษา หา
                                                                                                   ึ
                       วิธีการในการแกไขปญหาในการปฏิบัติงาน เพื่อพัฒนาแนวทางวิธีการในงานดานวิชาการศึกษาและท ี ่
                            
                       เกี่ยวของ
                                                                                             ึ
                                         (3) ศึกษา คนควา วิเคราะห สังเคราะห หรือวิจัยทางดานการศกษา เสนอแนะ
                       ความเห็นทางวิชาการเกี่ยวกับการพัฒนานโยบาย แผน มาตรฐานการศึกษา หลักสูตร แบบเรียน

                       ตำรา สื่อการเรียนการสอน สื่อการศึกษา การผลิตและพัฒนาสื่อนวัตกรรมและเทคโนโลยี การแนะ
                       แนวการศึกษา การสงเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษา จัดทำเอกสารวิชาการ คูมือเกี่ยวกับงานใน

                       ความรับผิดชอบ และเผยแพรผลงานทางดานวิชาการศึกษา เพื่อพัฒนามาตรฐานการปฏิบัติงานใหม ี

                       ประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
   12   13   14   15   16   17   18   19   20   21   22