Page 17 - 3-3academicserv
P. 17
10
ิ
ทราบขอมูลและความรูตาง ๆ ที่เปนประโยชน สอดคลอง และสนับสนุนภารกจของหนวยงาน และใช
ประกอบการพิจารณากำหนดนโยบาย แผนงาน หลักเกณฑ มาตรการตาง ๆ
่
2) ชือตำแหนงในสายงานและระดับตำแหนง
ตำแหนงในสายงานนี้มีชื่อและระดับของตำแหนงดังนี้
นักวิชาการศึกษา ระดับเชี่ยวชาญ
นักวิชาการศึกษา ระดับชำนาญการพิเศษ
นักวิชาการศึกษา ระดับชำนาญการ
นักวิชาการศึกษา ระดับปฏิบัติการ
ชื่อตำแหนงนักวิชาการศึกษา ระดับปฏิบัติการ
หนาที่ความรับผิดชอบหลัก
ปฏิบัติงานในฐานะผูปฏิบัติงานทมีประสบการณ โดยใชความรู ความสามารถ ความ
ี่
ชำนาญงาน ทักษะ และประสบการณสูงในงานดานวิชาการศึกษา ปฏิบัติงานที่ตองทำการศึกษา
คนควา วิเคราะห สังเคราะห หรือวิจัย เพื่อการปฏิบัติงานหรือพัฒนางาน หรือแกไขปญหาในงานที่ม ี
ความยุงยากและมีขอบเขตกวางขวาง และปฏิบัติงานอี่นตามที่ไดรับมอบหมาย
1. ดานการปฏิบัติการ
(1) ศึกษา วิเคราะห วิจัยหลักสูตร สรางและพัฒนาหลักสูตรของวิชาการตาง ๆ
พัฒนาหนังสือหรือตำราเรียน วางแผนการศึกษา จัดพิพิธภัณฑทางการศึกษา จัดทำมาตรฐาน
สถานศึกษาเพื่อสงเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษา และกิจกรรมทางการศึกษาตาง ๆ ใหม ี
ประสิทธิภาพ เปนไปตามยุทธศาสตร แผน นโยบายของหนวยงาน
(2) ศึกษา วิเคราะหขอมูลเกี่ยวกับการศึกษา เพื่อกำหนดลักษณะและมาตรฐาน
ึ
ื่
ในการปฏิบัติงานวิชาการศกษา กำหนดแผนงาน/โครงการเพอสงเสริมสนับสนุนการจัดการศกษา หา
ึ
วิธีการในการแกไขปญหาในการปฏิบัติงาน เพื่อพัฒนาแนวทางวิธีการในงานดานวิชาการศึกษาและท ี ่
เกี่ยวของ
ึ
(3) ศึกษา คนควา วิเคราะห สังเคราะห หรือวิจัยทางดานการศกษา เสนอแนะ
ความเห็นทางวิชาการเกี่ยวกับการพัฒนานโยบาย แผน มาตรฐานการศึกษา หลักสูตร แบบเรียน
ตำรา สื่อการเรียนการสอน สื่อการศึกษา การผลิตและพัฒนาสื่อนวัตกรรมและเทคโนโลยี การแนะ
แนวการศึกษา การสงเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษา จัดทำเอกสารวิชาการ คูมือเกี่ยวกับงานใน
ความรับผิดชอบ และเผยแพรผลงานทางดานวิชาการศึกษา เพื่อพัฒนามาตรฐานการปฏิบัติงานใหม ี
ประสิทธิภาพยิ่งขึ้น