Page 24 - 4-22trainingpro
P. 24
14
บทที่ 3
หลักเกณฑ์วิธีการปฏิบัติงาน
3.1 หลักเกณฑ์วิธีการปฏิบัติงาน
การจัดโครงการฝึกอบรมนักศึกษาในต่างประเทศนั้น ผู้ปฏิบัติงานต้องปฏิบัติงานไปตาม
แผนปฏิบัติราชการประจ าปีงบประมาณของมหาวิทยาลัย ซึ่งอยู่ภายใต้แผนยุทธศาสตร์การพฒนา
ั
ั
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ระยะ 15 ปี (พ.ศ. 2560 - 2574) และแผนการพฒนา
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ระยะที่ 12 (พ.ศ. 2560 – 2564) โดยมหาวิทยาลัยให้
ั
ความส าคัญกับการบริหารเพอพฒนามหาวิทยาลัยให้มีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลตามเป้าหมายของ
ื่
แผนยุทธศาสตร์การพฒนามหาวิทยาลัย ทั้ง 5 ด้าน 19 เป้าประสงค์ และการวัดผลส าเร็จเชิงยุทธศาสตร์
ั
ตลอดจนต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ อัตราค่าใช้จ่าย และแนวทางการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจ าปี
ส าหรับการเดินทางไปราชการต่างประเทศ ซึ่งอางองระเบียบค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมการจัดงาน และ
ิ
้
การประชุมระหว่างประเทศ ฉบับที่ 1 พ.ศ. 2549 ฉบับที่ 2 พ.ศ. 2552 ฉบับที่ 3 พ.ศ. 2555 ดังนี้
3.1.1 กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2552
3.1.2 แผนยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ระยะ 15 ปี
(พ.ศ. 2560 – 2574)
3.1.3 แผนปฏิบัติราชการประจ าปีงบประมาณของมหาวิทยาลัย
3.1.4 หลักเกณฑ์ อัตราค่าใช้จ่าย และแนวทางการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจ าปี
การเดินทางไปราชการต่างประเทศ
ุ
3.1.1 กรอบมาตรฐานคุณวฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2552
ุ
กรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอดมศึกษาแห่งชาติ (Thai Qualifications Framework for
Higher Education: TQF : HEd) หมายถึง กรอบที่แสดงระบบคุณวุฒิการศึกษาระดับอดมศึกษาของ
ุ
ประเทศซึ่งประกอบด้วย ระดับคุณวุฒิ การแบ่งสายวิชา ความเชื่อมโยงต่อเนื่องจากคุณวุฒิระดับหนึ่งไป
สู่ระดับที่สูงขึ้น มาตรฐานผลการเรียนรู้ของแต่ละระดับคุณวุฒิซึ่งเพมสูงขึ้นตามระดับของคุณวุฒิ ลักษณะ
ิ่
ของหลักสูตรในแต่ละระดับคุณวุฒิ ปริมาณการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับเวลาที่ต้องใช้ การเปิดโอกาสให้
เทียบโอนผลการเรียนรู้จากประสบการณ์ ซึ่งเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต รวมทั้งระบบและกลไก
ที่ให้ความมั่นใจในประสิทธิผลการด าเนินงานตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอดมศึกษาแห่งชาติของ
ุ
สถาบันอุดมศึกษาว่าสามารถผลิตบัณฑิตให้บรรลุคุณภาพตามมาตรฐานผลการเรียนรู้
หลักการส าคัญของกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ
1. ยึดหลักความสอดคล้องกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 และที่แก้ไข
ุ
เพมเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2545 ตลอดจนมาตรฐานการศึกษาของชาติ และมาตรฐานการอดมศึกษา
ิ่
โดยมุ่งให้กรอบมาตรฐานคุณวุฒิเป็นเครื่องมือในการน าแนวนโยบายในการพฒนาคุณภาพและมาตรฐาน
ั
การจัดการศึกษาตามที่ก าหนดไว้ในพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติมาตรฐานการศึกษาของชาติ และ