Page 155 - 4-8coursedetail
P. 155
145
การศึกษา โดยน าความรู้จากภาคทฤษฏีไปสู่การฝึกการปฏิบัติจริงภายในระยะเวลาทาง
สถาบันการศึกษาก าหนด
การฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู หมายถึง การฝึกภาคปฏิบัติในการวางแผนการจัดการเรียน
ื่
การสอนและการปฏิบัติงานในหน้าที่ครูในสถานการณ์จริงในสถานศึกษา เพอนักศึกษาได้เรียนรู้
ประสบการณ์วิชาชีพครูในสถานการณ์จริง ช่วยให้กระบวนการผลิตครูสามารถผลิตครูที่มีคุณภาพ
และมีคุณลักษณะที่เหมาะสมตามที่สังคมต้องการ
โดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ก าหนดให้นักศึกษาเลือกเรียนรายวิชา
สหกิจศึกษา
4.1 มาตรฐานผลการเรียนรู้ของประสบการณ์ภาคสนาม
ความคาดหวังในผลการเรียนรู้ประสบการณ์ภาคสนามของนักศึกษา มีดังนี้
(1) ......................
(2) ......................
ให้พิจารณาจากแผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้ (Curriculum
Mapping) ของรายวิชาสหกิจศึกษา/การฝึกงาน/การฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู โดยไม่จ าเป็นต้อง
เป็นข้อความเดียวกัน
4.2 ช่วงเวลา
ึ
ภาคการศึกษาที่ 1 ของปีการศกษาที่ 4
4.3 การจัดเวลาและตารางสอน
จัดเต็มเวลา 1 ภาคการศึกษา
5. ข้อก าหนดเกี่ยวกับการท าโครงงาน/ศิลปนิพนธ์/วิทยานิพนธ์/งานวิจัย
การท าโครงงาน/ศิลปนิพนธ์/วิทยานิพนธ์/งานวิจัยของนักศึกษา ต้องเป็นการบูรณาการ
ความรู้วิชาชีพเพื่อการแก้ปัญหาหรือประยุกต์ใช้ความรู้ให้เกิดประโยชน์เป็นรูปธรรม ภายใต้ค าแนะน า
ของอาจารย์ที่ปรึกษา โดยมีผู้ร่วมโครงงานจ านวนไม่เกิน 3 คนต่อโครงงาน ก าหนดให้มีการศึกษา
ทดลอง/เก็บข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลและท ารายงานตามแบบที่มหาวิทยาลัยก าหนด และส่งรายงาน
และ/หรือผลงานตามก าหนดเวลา
5.1 ค าอธิบายโดยย่อ
ค าอธิบายรายวิชาโครงงาน/ศิลปนิพนธ์/วิทยานิพนธ์/งานวิจัย................