Page 159 - 4-8coursedetail
P. 159
149
2.1.3 กลยุทธ์การประเมินผลการเรียนรู้ด้านคุณธรรม จริยธรรม
- ประเมินจากการตรงเวลาของนักศึกษาในการเข้าชั้นเรียน การส่งงานตาม
ก าหนดเวลาที่มอบหมายและการเข้าร่วมกิจกรรม
- ประเมินจากการมีวินัยความพร้อมเพรียงของนักศึกษาในการเข้าร่วมกิจกรรม
เสริมหลักสูตร
- ประเมินจากการกระท าทุจริตในการสอบ
- ประเมินจากความรับผิดชอบในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย
2.2 ความรู้
2.2.1 ผลการเรียนรู้ด้านความรู้
ก. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป
(1) เข้าใจองค์ความรู้ในหมวดวิชาศึกษาทั่วไปอย่างกว้างขวางและเป็นระบบ
(2) สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีของวิชาศึกษาทั่วไป
(3) สามารถน าผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้องมาใช้ในการแก้ปัญหาด้านวิชาการและ
วิชาชีพ
ื่
(4) สามารถบูรณาการความรู้ในหมวดวิชาศึกษาทั่วไปเพอต่อยอดองค์ความรู้
ข. หมวดวิชาเฉพาะ
(1) ...................................
(2) ...................................
..............................................
2.2.2 กลยุทธ์การสอนที่ใช้พัฒนาการเรียนรู้ด้านความรู้
ใช้การเรียนการสอนในหลากหลายรูปแบบ โดยเน้นหลักการทางทฤษฎี และ
ประยุกต์ทางปฏิบัติในสภาพแวดล้อมจริง โดยทันต่อการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี ทั้งนี้ให้เป็นไป
ตามลักษณะของรายวิชา ตลอดจนเนื้อหาสาระของรายวิชานั้นๆ นอกจากนี้ควรจัดให้มีการเรียนรู้จาก
ิ
สถานการณ์จริงโดยการศึกษาดูงานหรือเชิญผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ตรงมาเป็นวิทยากรพเศษ
เฉพาะเรื่อง ตลอดจนการฝึกปฏิบัติงานในสถานประกอบการ
2.2.3 กลยุทธ์การประเมินผลการเรียนรู้ด้านความรู้
ึ
ประเมินจากผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการปฏิบัติของนักศกษา ในด้านต่างๆ คือ
(1) การทดสอบย่อย และการสอบปลายภาคเรียน
(2) ประเมินจากรายงานที่นักศึกษาจัดท า
(3) ประเมินจากแผนธุรกิจหรือโครงการที่น าเสนอ