Page 159 - 4-8coursedetail
P. 159

149






                                    2.1.3   กลยุทธ์การประเมินผลการเรียนรู้ด้านคุณธรรม จริยธรรม
                                   -  ประเมินจากการตรงเวลาของนักศึกษาในการเข้าชั้นเรียน การส่งงานตาม

                                       ก าหนดเวลาที่มอบหมายและการเข้าร่วมกิจกรรม

                                   -  ประเมินจากการมีวินัยความพร้อมเพรียงของนักศึกษาในการเข้าร่วมกิจกรรม
                                       เสริมหลักสูตร

                                   -  ประเมินจากการกระท าทุจริตในการสอบ

                                   -  ประเมินจากความรับผิดชอบในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย


                             2.2   ความรู้
                                     2.2.1   ผลการเรียนรู้ด้านความรู้

                                     ก.  หมวดวิชาศึกษาทั่วไป

                                           (1)   เข้าใจองค์ความรู้ในหมวดวิชาศึกษาทั่วไปอย่างกว้างขวางและเป็นระบบ
                                     (2)   สามารถติดตามความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยีของวิชาศึกษาทั่วไป

                                     (3)   สามารถน าผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้องมาใช้ในการแก้ปัญหาด้านวิชาการและ
                                                  วิชาชีพ

                                                                                    ื่
                                           (4)   สามารถบูรณาการความรู้ในหมวดวิชาศึกษาทั่วไปเพอต่อยอดองค์ความรู้
                                 ข.  หมวดวิชาเฉพาะ
                                            (1)   ...................................

                                            (2)   ...................................

                                     ..............................................
                                     2.2.2   กลยุทธ์การสอนที่ใช้พัฒนาการเรียนรู้ด้านความรู้

                                               ใช้การเรียนการสอนในหลากหลายรูปแบบ โดยเน้นหลักการทางทฤษฎี และ

                       ประยุกต์ทางปฏิบัติในสภาพแวดล้อมจริง โดยทันต่อการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี ทั้งนี้ให้เป็นไป
                       ตามลักษณะของรายวิชา ตลอดจนเนื้อหาสาระของรายวิชานั้นๆ นอกจากนี้ควรจัดให้มีการเรียนรู้จาก

                                                                                                      ิ
                       สถานการณ์จริงโดยการศึกษาดูงานหรือเชิญผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ตรงมาเป็นวิทยากรพเศษ
                       เฉพาะเรื่อง ตลอดจนการฝึกปฏิบัติงานในสถานประกอบการ

                                     2.2.3   กลยุทธ์การประเมินผลการเรียนรู้ด้านความรู้

                                                                                        ึ
                                           ประเมินจากผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการปฏิบัติของนักศกษา ในด้านต่างๆ คือ
                                     (1)  การทดสอบย่อย และการสอบปลายภาคเรียน

                                     (2)  ประเมินจากรายงานที่นักศึกษาจัดท า
                                              (3)  ประเมินจากแผนธุรกิจหรือโครงการที่น าเสนอ
   154   155   156   157   158   159   160   161   162   163   164