Page 160 - 4-8coursedetail
P. 160
150
(4) ประเมินจากการน าเสนอรายงานในชั้นเรียน
(5) ประเมินจากรายวิชาสหกิจศึกษา
2.3 ทักษะทางปัญญา
2.3.1 ผลการเรียนรู้ด้านทักษะทางปัญญา
ก. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป
(1) คิดอย่างมีระบบบนพื้นฐานของข้อมูลและข้อเท็จจริง
(2) สามารถสืบค้น ตีความ และประเมินข้อมูล แนวคิด และหลักฐานเพอ
ื่
การวิเคราะห์ปัญหา
(3) สามารถบูรณาการความรู้เพื่อการศึกษาปัญหาที่ซับซ้อนและเสนอแนะแนวทาง
การแก้ปัญหา
ข. หมวดวิชาเฉพาะ
(1) ...................................
(2) ...................................
…………………………..
2.3.2 กลยุทธ์การสอนที่ใช้พัฒนาการเรียนรู้ทักษะทางปัญญา
(1) กรณีศึกษาทางการประยุกต์เทคโนโลยีสารสนเทศ (เช่นถ้าเป็น หลักสูตร
เทคโนโลยีสารสนเทศ)
(2) การอภิปรายกลุ่ม
(3) ให้นักศึกษามีโอกาสปฏิบัติจริง
2.3.3 กลยุทธ์การประเมินผลการเรียนรู้ด้านทักษะทางปัญญา
ประเมินตามสภาพจริงจากผลงาน และการปฏิบัติของนักศึกษา เช่นการประเมิน
จากการน าเสนอรายงานในชั้นเรียน การทดสอบโดยใช้แบบทดสอบหรือสัมภาษณ์ เป็นต้น
2.4 ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
2.4.1 ผลการเรียนรู้ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
ก. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป
(1) มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี
(2) สามารถน าเสนอแนวความคิดอย่างสร้างสรรค์
(3) แสดงภาวะผู้น าและผู้ตามได้อย่างเหมาะสม