Page 157 - 4-8coursedetail
P. 157
147
หมวดที่ 4 ผลการเรียนรู้ กลยุทธ์การสอนและการประเมินผล
1. การพัฒนาคุณลักษณะพิเศษของนักศึกษา
คุณลักษณะพิเศษ กลยุทธ์หรือกิจกรรมของนักศึกษา
ให้ระบุคุณลักษณะพิเศษหรืออัตลักษณ์ของนักศึกษาในหลักสูตรนี้ และระบุกลยุทธ์หรือกิจกรรม
ที่ท าให้นักศึกษามีคุณลักษณะพิเศษหรืออัตลักษณ์
ตัวอย่าง
1. การพัฒนาคุณลักษณะพิเศษของนักศึกษา
คุณลักษณะพิเศษ กลยุทธ์หรือกิจกรรมของนักศึกษา
ด้านบุคลิกภาพ - มีการสอดแทรกเรื่องการแต่งกาย การเข้าสังคม เทคนิค
การเจรจาสื่อสาร การมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี และการวางตัว
ในการท างานในบางรายวิชาที่เกี่ยวข้อง และในกิจกรรม
ปัจฉิมนิเทศก่อนที่นักศึกษาจะส าเร็จการศึกษา
ด้านภาวะผู้น า และความรับผิดชอบ - ก าหนดให้มีรายวิชาซึ่งนักศึกษาต้องท างานเป็นกลุ่ม
ตลอดจนมีวินัยในตนเอง และมีการก าหนดหัวหน้ากลุ่มในการท ารายงานตลอดจน
ื่
ก าหนดให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการน าเสนอรายงาน เพอ
ึ
เป็นการฝึกให้นักศกษาได้สร้างภาวะผู้น าและการเป็น
สมาชิกกลุ่มที่ดี
- มีกิจกรรมนักศึกษาที่มอบหมายให้นักศึกษาหมุนเวียน
ื่
ึ
กันเป็นหัวหน้าในการด าเนินกิจกรรม เพอฝึกให้นักศกษา
มีความรับผิดชอบ