Page 157 - 4-8coursedetail
P. 157

147






                                      หมวดที่  4   ผลการเรียนรู้ กลยุทธ์การสอนและการประเมินผล


                       1.   การพัฒนาคุณลักษณะพิเศษของนักศึกษา
                                คุณลักษณะพิเศษ                    กลยุทธ์หรือกิจกรรมของนักศึกษา











                              ให้ระบุคุณลักษณะพิเศษหรืออัตลักษณ์ของนักศึกษาในหลักสูตรนี้ และระบุกลยุทธ์หรือกิจกรรม
                              ที่ท าให้นักศึกษามีคุณลักษณะพิเศษหรืออัตลักษณ์



                           ตัวอย่าง


                           1.   การพัฒนาคุณลักษณะพิเศษของนักศึกษา
                                 คุณลักษณะพิเศษ                    กลยุทธ์หรือกิจกรรมของนักศึกษา

                         ด้านบุคลิกภาพ                   - มีการสอดแทรกเรื่องการแต่งกาย การเข้าสังคม เทคนิค

                                                         การเจรจาสื่อสาร การมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี  และการวางตัว
                                                         ในการท างานในบางรายวิชาที่เกี่ยวข้อง และในกิจกรรม

                                                         ปัจฉิมนิเทศก่อนที่นักศึกษาจะส าเร็จการศึกษา

                         ด้านภาวะผู้น า และความรับผิดชอบ  -  ก าหนดให้มีรายวิชาซึ่งนักศึกษาต้องท างานเป็นกลุ่ม
                         ตลอดจนมีวินัยในตนเอง            และมีการก าหนดหัวหน้ากลุ่มในการท ารายงานตลอดจน

                                                                                                    ื่
                                                         ก าหนดให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการน าเสนอรายงาน เพอ
                                                                        ึ
                                                         เป็นการฝึกให้นักศกษาได้สร้างภาวะผู้น าและการเป็น
                                                         สมาชิกกลุ่มที่ดี

                                                         -  มีกิจกรรมนักศึกษาที่มอบหมายให้นักศึกษาหมุนเวียน
                                                                                          ื่
                                                                                                   ึ
                                                         กันเป็นหัวหน้าในการด าเนินกิจกรรม เพอฝึกให้นักศกษา
                                                         มีความรับผิดชอบ
   152   153   154   155   156   157   158   159   160   161   162