Page 158 - 4-8coursedetail
P. 158
148
คุณลักษณะพิเศษ กลยุทธ์หรือกิจกรรมของนักศึกษา
- มีกติกาที่จะสร้างวินัยในตนเอง เช่น การเข้าเรียนตรง
เวลาเข้าเรียนอย่างสม่ าเสมอ การมีส่วนร่วมในชั้นเรียน
เสริมความกล้าในการแสดงความคิดเห็น
จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ มีการให้ความรู้ถึงผลกระทบต่อสังคม และข้อกฎหมายที่
เกี่ยวข้องกับการกระท าความผิดเกี่ยวกับการประกอบ
ธุรกิจ
2. การพัฒนาผลการเรียนรู้ในแต่ละด้าน
2.1 คุณธรรม จริยธรรม
2.1.1 ผลการเรียนรู้ด้านคุณธรรม จริยธรรม
ก. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป
(1) เคารพสิทธิเสรีภาพของบุคคลและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ตามหลัก
ประชาธิปไตย
(2) ปฏิบัติตามกฎหมาย กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ และกฎเกณฑ์ของสังคม
(3) มีวินัย ซื่อสัตย์สุจริตและมีจิตสาธารณะ
(4) มีจรรยาบรรณทางวิชาการและวิชาชีพ รับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
(5) ตระหนักในคุณค่าของคุณธรรม จริยธรรม
ข. หมวดวิชาเฉพาะ
(1) ...................................
(2) ...................................
..............................................
2.1.2 กลยุทธ์การสอนที่ใช้พัฒนาการเรียนรู้ด้านคุณธรรม จริยธรรม
ก าหนดให้มีวัฒนธรรมองค์กร เพอเป็นการปลูกฝังให้นักศึกษามีระเบียบวินัยโดย
ื่
เน้นการเข้า ชั้นเรียนให้ตรงเวลา ตลอดจนการแต่งกายที่เป็นไปตามระเบียบของมหาวิทยาลัย
นักศึกษาต้องมีความรับผิดชอบโดยการท างานกลุ่มนั้นต้องฝึกให้รู้หน้าที่ของการเป็นผู้น ากลุ่ม และ
การเป็นสมาชิกกลุ่ม มีความซื่อสัตย์โดยต้องไม่ทุจริตในการสอบหรือลอกการบ้านของผู้อน เป็นต้น
ื่
นอกจากนี้อาจารย์ผู้สอนทุกคนต้องสอดแทรกเรื่องคุณธรรม จริยธรรมในการสอนทุกรายวิชา รวมทั้ง
การจัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม เช่น การยกย่องนักศึกษาที่ท าดี ท าประโยชน์แก่ส่วนรวม
เสียสละ