Page 22 - 5-12budget
P. 22

๑๕





                                     ิ่
                                                                              ั
                           ั
                       กับพฒนาการ เพมคุณภาพมาตรฐานและความปลอดภัยในศูนย์พฒนาเด็กเล็ก ส่งเสริมเด็กวัยเรียน
                       กลุ่มเสี่ยงให้สามารถจบการศึกษาภาคบังคับและมีโอกาสศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น ป้องกันปัญหา
                       ความรุนแรงที่มีต่อเด็กในวัยเรียน ส่งเสริมเด็กวัยรุ่น/นักศึกษาให้มีทักษะชีวิตและทักษะการหางาน
                       มีภูมิคุ้มกัน พร้อมสู่การเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพและเข้าสู่ตลาดแรงงานสามารถประกอบอาชีพ

                       อย่างยั่งยืน เสริมสร้างความอบอนในครอบครัว ตลอดจนส่งเสริมการมีงานทำในผู้สูงอายุเพอความ
                                                                                                   ื่
                                                  ุ่
                       มั่นคง ในชีวิต
                             ประกอบกับแผนแมบทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ (พ.ศ. 2561 – 2580) ซึ่งกำหนด
                                                ่
                       แผนแม่บทไว้ 23 ประเด็น มีประเด็นที่เกี่ยวข้องคือ
                              แผนแม่บทฯ ประเด็นที่ 12 การพัฒนาการเรียนรู้

                              แผนแม่บทย่อย :  12.1 การปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้ที่ตอบสนองตอ่การเปลี่ยนแปลง
                                                     ในศตวรรษที่ 21
                              เป้าหมายแผนแม่บทย่อย : คนไทยได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพตามมาตรฐาน มีทักษะการ

                                                      เรียนรู้ และทักษะที่จำเป็นของโลกศตวรรษที่ 21 ในทุกระดับ
                                                      และสามารถเข้าถึงการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต

                              จากข้อความข้างต้นนั้น ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ. ๒๕๖๑ - ๒๕๘๐) และแผนแม่บท
                       ภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ จึงมีความสอดคล้องและเชื่อมโยงมาสู่การจัดทำคำเสนอของบประมาณ
                       เงินรายได้ประจำปี โดยผู้ปฏิบัติงานต้องมีความรู้ ความเข้าใจ ความรอบรู้ในเรื่องของยุทธศาสตร์ชาติ

                       แผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ แผนยุทธศาสตร์การพฒนามหาวิทยาลัย แผนปฏิบัติราชการ
                                                                        ั
                       ระยะ 3 ปี แผนปฏิบัติราชการระยะ 3 ปี (พ.ศ. 2563 – 2565) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล
                       พระนคร เกณฑ์การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับอดมศึกษา พ.ศ. 2557 เป็นต้น โดยมี
                                                                          ุ
                       รายละเอียดดังนี้

                              3.1.1 แผนยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวิทยาลัย และแผนปฏิบัติราชการ ระยะ 3 ปี

                                       (พ.ศ. 2563 – 2565) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร

                                 1. แผนยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
                                   แผนยุทธศาสตร์การพฒนามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร จัดทำขึ้น
                                                       ั
                       ตามแผนยุทธศาสตร์การพฒนามหาวิทยาลัย ระยะ 15 ปี (พ.ศ. 2560 – 2574) โดยให้
                                               ั
                       ความสำคัญกับการบริหารเพื่อพัฒนามหาวิทยาลัยให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากขึ้น

                                      2. แผนปฏิบัติราชการ ระยะ 3 ปี (พ.ศ. 2563 – 2565) มหาวิทยาลัยเทคโนโลย  ี

                                    ราชมงคลพระนคร
                                    แผนปฏิบัติราชการ ระยะ 3 ปี (พ.ศ. 2563 – 2565) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี
                       ราชมงคลพระนครใช้เป็นแนวทางในการจัดทำคำเสนอของบประมาณเงินรายได้ประจำปี เพอใช้ใน
                                                                                                    ื่
                       การบริหารจัดการการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน โดยการจัดทำคำเสนอของบประมาณ

                                                                              ั
                       เงินรายได้ประจำปี ต้องมีความสอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพฒนามหาวิทยาลัย เป้าประสงค์
                       ดัชนีชี้วัดด้านการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมและรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน รวมถึงการให้บริการ
                       แก่นักศึกษา และบุคลากรสู่การปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพและมืออาชีพ เพอการพฒนาอย่างยั่งยืน
                                                                                            ั
                                                                                      ื่
                       สืบไป ซึ่งประกอบด้วย
   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27