Page 56 - 7-3eMeeting
P. 56

๓๘



                       ๔.๒ เทคนิคการปฏิบัติงาน



                              ๔.๒.๑ การจัดทำระเบียบวาระการประชุม

                                     ระเบียบวาระการประชุม หมายถึง รายการที่กำหนดไว้ในการประชุมแต่ละครั้ง
                       ตามลำดับก่อน-หลัง เพื่อปรึกษาหารือกันในที่ประชุม ซึ่งการกำหนดระเบียบวาระการประชุมแตกต่าง

                       กันตามแต่ละองค์กร โดยในคู่มือฉบับนี้ ใช้หลักการจัดทำระเบียบวาระการประชุม ดังนี้

                                     ระเบียบวาระท ๑ เรื่องแจ้งให้ที่ประชุมทราบ  โดยมีวาระย่อย ดังนี้
                                                  ี่
                                            วาระที่ ๑.๑ เรื่องที่ประธานแจ้งที่ประชุม

                                                   เป็นเรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบเกี่ยวกับเหตุผลในการจัด

                       ประชุม อาจกล่าวถึงเหตุการณ์สำคัญที่เกี่ยวกับการประชุมหรือผู้เข้าร่วมประชุม หรือประกาศ

                       นโยบาย หรือเรื่องที่เป็นประโยชน์ที่ประชุมควรรับทราบ และอาจมีการมอบหมายให้ดำเนินการได้

                                            วาระที่ ๑.๒ เรื่องที่เลขานุการแจ้งที่ประชุม

                                                   เป็นเรื่องที่เลขานุการแจ้งผลการดำเนินการตามมติที่ประชุมของ

                       หน่วยงานหรือผู้ได้รับมอบหมายตามมติที่ประชุมครั้งที่ผ่านมา โดยสรุปเป็นตาราง เรียงตามวาระ

                       ที่มีมติมอบหมายให้ดำเนินการ โดยมีรายละเอียดต่อไปนี้



                                                   ๑) วาระที่  ระบุวาระ และชื่อวาระที่มีมติมอบหมายให้ดำเนินการ
                                                                                ี
                                                   ๒) มติที่ประชุม ระบุแยกรายละเอยดมติที่ประชุมของวาระนั้น ๆ
                       เป็นรายข้อ
                                                   ๓) ผู้รับผิดชอบ/ผู้ดำเนินการ ระบุหน่วยงานหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย

                       ตามมติที่ประชุม

                                                   ๔) ผลการดำเนินการ ระบุข้อมูลการดำเนินงานว่า ดำเนินการ
                       เรียบร้อยแล้ว ระหว่างดำเนินการ นำไปใช้ประโยชน์แล้ว หรือว่าจบกิจกรรมแล้ว ให้เห็นว่าการทำงาน

                       นั้นผู้ได้รับมอบหมายดำเนินการอย่างไร อยู่ในขั้นตอนใด เสร็จสิ้นแล้วหรือไม่ นำไปใช้ประโยชน์

                       เรียบร้อยแล้วหรือไม่ ซึ่งฝ่ายเลขานุการจะต้องติดตามการดำเนินการเพื่อนำเสนอในที่ประชุม

                                                ึ
                                            ข้อพงระวัง : ก่อนการประชุมเลขานุการต้องติดตามข้อมูลปัจจุบันของ
                       การดำเนินการตามมติที่ประชุม ก่อนทำเล่มระเบียบวาระการประชุม
   51   52   53   54   55   56   57   58   59   60   61