Page 34 - 7internalqa
P. 34

28







                     ตาราง 3.3  หลักสูตรที่พร้อมขึ้นทะเบียนเผยแพร่หลักสูตรจาก สกอ. (TQR)

                                    รายละเอียด                                คุณสมบัติ

                      หลักสูตรต้องมีผลการประเมินอยู่ใน        ระดับดีขึ้นไป (≥3.01) ต่อเนื่องกัน 2 ปี (นับรวม
                                                              ปีที่ประเมิน)

                      หลักสูตรด าเนินการจัดการเรียนการสอน     อย่างน้อยครึ่งระยะเวลาของหลักสูตร

                      จ านวนกรรมการประเมิน                    ไม่น้อยกว่า 3 คน/ หลักสูตร
                      คุณสมบัติคณะกรรมการประเมิน              1. ผู้ประเมินทุกคนต้องขึ้นทะเบียนผู้ประเมิน

                                                                คุณภาพภายใน ระดับหลักสูตร สกอ. เพื่อการ
                                                                เผยแพร่หลักสูตร TQR

                                                                                                   ั
                                                              2. ผู้ประเมินทุกคนต้องมีคุณวุฒิตรงหรือสัมพนธ์
                                                                กับสาขาวิชาที่ขอรับการประเมิน
                                                              3. ต้องเป็นผู้ทรงคุณวุฒิภายนอกไม่ต่ ากว่า 2 คน

                                                                และอย่างน้อย 1 คน ต้องมีคุณวุฒิตรงกับ
                                                                สาขาวิชาที่รับการประเมิน

                                                              4. ประธานต้องเป็นผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก

                                                                มหาวิทยาลัย
                      คุณสมบัติเฉพาะกรรมการ ระดับหลักสูตร     ต้องมีคุณวุฒิ ปริญญาโทขึ้นไป หรือมีต าแหน่ง

                      ระดับปริญญาตรี                          ผศ. ขึ้นไป

                     ที่มา : วาระการประชุมคณะกรรมการบริหารคุณภาพและก ากับติดตามการด าเนินงานด้านประกัน
                           คุณภาพการศึกษา ปีการศึกษา 2561. 15 มีนาคม 2562.



                     3.4  ระบบการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร
                                               ื
                            ในการผลิตบัณฑิตเพ่อให้บัณฑิตมีคุณลักษณะพึงประสงค์และเป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพ
                     การด าเนินงานและการบริหารงานระดับหลักสูตรถือว่าส าคัญที่สุด ซึ่งควรมีระบบการประกนคุณภาพ
                                                                                               ั
                     การศึกษาภายในระดับหลักสูตร ซึ่งมีหลักการ ดังต่อไปนี้
                            1. การประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร เป็นการประกันคุณภาพการจัดการศึกษา

                    ว่า หลักสูตรได้ด าเนินการเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับอดมศึกษาและเกณฑ์มาตรฐานอนๆ
                                                                                                    ื่
                                                                            ุ
                    ที่เกี่ยวข้อง โดยให้พจารณาองค์ประกอบที่ส าคัญ ได้แก่ การก ากับมาตรฐาน บัณฑิต นิสิต อาจารย์
                                     ิ
                                                                                                      ิ
                                                                                   ื่
                    หลักสูตร การเรียนการสอน การประเมินผู้เรียน และสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ เพอให้สามารถผลิตบัณฑต
                    ให้มีคุณภาพ
   29   30   31   32   33   34   35   36   37   38   39