Page 37 - 7internalqa
P. 37

31







                    ตาราง 3.4  (ต่อ)

                        องค์ประกอบใน                             อธิบายกระบวนการหรือ      I  ปัจจัยน าเข้า

                          การประกัน             ตัวบ่งชี้       แสดงผลการด าเนินงานใน P  กระบวนการ
                       คุณภาพหลักสูตร                              ประเด็นที่เกี่ยวข้อง   O ผลลัพธ์

                                          3.3 ผลที่เกิดกับ     - อัตราการคงอยู่ของนักศึกษา      O
                                              นักศึกษา         - อัตราการส าเร็จการศกษา
                                                                                  ึ
                                                               - ความพึงพอใจและผลการ

                                                                จัดการข้อร้องเรียนของ

                                                                นักศึกษา
                     4. อาจารย์           4.1 การบริหารและ     - การรับและแต่งตั้งอาจารย์       P

                                              พัฒนาอาจารย์      ประจ าหลักสูตร

                                                               - การบริหารอาจารย์
                                                               - การส่งเสริมและพัฒนา

                                                                อาจารย์

                                          4.2 คุณภาพอาจารย์  - ร้อยละอาจารย์ที่มีวุฒิ           I
                                                                ปริญญา

                                                               - ร้อยละอาจารย์ที่มีต าแหน่ง

                                                                ทางวิชาการ
                                                               - ผลงานวิชาการของอาจารย์

                                                         ั
                                          4.3 ผลที่เกิดขึ้นกบ  - อัตราการคงอยู่ของอาจารย์       O
                                              อาจารย์          - ความพึงพอใจของอาจารย์

                     5. หลักสูตร             5.1 สาระของรายวิชา - หลักคิดในการออกแบบ            P
                        การเรียนการสอน        ในหลักสูตร        หลักสูตรข้อมูลที่ใช้ในการ

                        การประเมินผู้เรียน                      พัฒนาหลักสูตร และ

                                                                วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
                                                               - การปรับปรุงหลักสูตรให้

                                                                ทันสมัยตามความก้าวหน้า
                                                                ในศาสตร์สาขาวิชานั้นๆ
   32   33   34   35   36   37   38   39   40   41   42