Page 403 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 403
397
ต าแหน่งปัจจุบัน อาจารย์/
ผศ./รศ. และระดับการส าเร็จ
การศึกษา ป.ตรี ป.โท และ ป.
เอก
2 ) ก า ร ป ร ะ เ มิ น
ความสามารถในการสอนหรือ
ผลการสอน พิจารณาจากมี
ชั่วโมงสอนระดับอุดมศึกษา
และมีความช านาญในการสอน
มีเอกสารประกอบการสอนใน
กรณีขอ ผศ. มีเอกสารค าสอน
กรณีขอ รศ. และ ศ.
3) การประเมินผลงาน
ทางวิชาการหรือผลงานทาง
วิชาการ พิจารณาจากผลงาน
ต่างๆ ดังนี้
งานวิจัย ผลงานใน
ลักษณะอื่น ต ารา หนังสือ
บทความทางวิชาการ ผลงาน
วิชาการรับใช้สังคม ซึ่ง
ต าแหน่งระดับใดต้องจัดท า
ผลงานประเภทใดบ้าง เช่น
ผศ. ส่งเพียง 1 ประเภท
4) จริยธ ร รมและ
จรรยาบรรณทางวิชาการ
พิจารณาจากการปฏิบัติในการ
ท าผลงาน ได้แก่ ซื่อสัตย์ทาง
วิชาการ ให้เกียรติและอ้างอิง
ไม่ละเมิดสิทธิส่วนบุคคล
ได้มาจากการศึกษาตามหลัก
วิชา/ไม่อคติ
พร้อมทั้งความเคลื่อนไหว
บางส่วนเกี่ยวกับการปรับปรุง
ในการจัดท าผลงานทาง
วิชาการ
2.การก าหนดทางเลือกใน
การท าผลงานทางวิชาการ มี
3 ทางเลือกคือ