Page 163 - B.B.A.(Marketing)
P. 163
140
หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2560 (เดิม) หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565
ชื่อหลักสูตร ชื่อหลักสูตร
ิ
ภาษาไทย : หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑต สาขาวิชาการตลาด ภาษาไทย : หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑต สาขาวิชาการตลาด
ิ
ภาษาอังกฤษ : Bachelor of Business Program in Marketing ภาษาอังกฤษ : Bachelor of Business Program in Marketing
ชื่อปริญญา ชื่อปริญญา
ชื่อเต็ม (ไทย) : บริหารธุรกิจบัณฑิต (การตลาด) ชื่อเต็ม (ไทย) : บริหารธุรกิจบัณฑิต (การตลาด)
ชื่อย่อ (ไทย) : บธ.บ. (การตลาด) ชื่อย่อ (ไทย) : บธ.บ. (การตลาด)
ชื่อเต็ม (อังกฤษ) : Bachelor of Business Administration (Marketing) ชื่อเต็ม (อังกฤษ) : Bachelor of Business Administration (Marketing)
ชื่อย่อ (อังกฤษ) : B.B.A. (Marketing) ชื่อย่อ (อังกฤษ) : B.B.A. (Marketing)
วัตถุประสงค์หลักสูตร วัตถุประสงค์หลักสูตร
1. เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ความสามารถเชิงวิชาการทางการตลาดงาน 1. เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีระเบียบวินัย ซอสัตย์สุจริต อดทนและอดกลั้น
ื่
ย
มั่น
ห
ัน
ข
บริหารธุรกิจทั่วไป เกี่ยวกับการติดต่อประสานงาน การตัดสินใจ เพียร มีส านึกในจรรยาบรรณทางวิชาชีพการตลาด ตระหนักถึง
การวางแผน การควบคมและการให้คาแนะน าแก่บุคลากรผู้ปฏิบัติงาน ที่และความรับผิดชอบที่มีต่อสังคม
ุ
หน้า
การรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์ การติดตามและประเมินผลงานเพื่อเสนอ 2. เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ความสามารถในงานบริหารธุรกิจทั่วไป
ผู้บริหารระดับสูง เกี่ยวกับการติดต่อประสานงาน การตัดสินใจ การวางแผน การควบคม
ุ
ึ่
2. เพื่อผลิตบัณฑิตให้สามารถเป็นผู้ประกอบการธุรกิจ และสามารถปฏิบัติงาน และการให้คาแนะน าแก่บุคลากรผู้ปฏิบัติงานซงเกี่ยวข้องกับกิจกรรม
ื้
ในหน้าที่ผู้บริหารด้านการตลาด*การจัดซอและการพัสดุ*การพยากรณ์ธุรกิจ ทางธุรกิจส่วนอื่น ๆ ได้
การบุคลากร และสามารถปฏิบัติงานตามสาขาวิชาที่ได้ศกษาได้อย่างมี 3. เพื่อผลิตบัณฑิตที่สามารถปฏิบัติงานในหน้าที่บริหารด้านการตลาด
ึ
คุณภาพ การวางแผน การจัดซอและการพัสดุ การพยากรณ์ธุรกิจ การตลาด
ื้
ิ
้
์
3. เพื่อผลิตบัณฑิตให้ให้มีความคดริเริ่มสร้างสรรค มีกิจนิสัยในการคนคว้า ดิจิทัล และสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีคุณภาพ
ปรับปรุงตนเองให้ก้าวหน้าอยู่เสมอ สามารถแก้ปัญหาและตัดสินใจด้วย 4. เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีความสามารถที่จะประยุกต์ความรู้ในเนื้อหาวิชา
หลักการและเหตุผล อ านวยการและปฏิบัติการด้วยหลักวิชาที่มีแบบแผน
ต่าง ๆ เพียงพอที่จะปรับตัวเข้ากับเทคโนโลยีที่จะเกิดขึ้นใหม่ได้ มีการ
มีการปฏิบัติงาน การแนะน างานและการควบคมงานอย่างมีประสิทธิภาพอัน ค้นคว้าปรับปรุงตนเองให้ก้าวหน้าอยู่เสมอ
ุ
จะก่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมายอย่างประหยัด รวดเร็ว ตรงต่อเวลาและ 5. เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีความเป็นผู้น า มีความคดริเริ่มสร้างสรรค์
ิ
มีคุณภาพซึ่งสามารถวัดผลงานนั้นได้ทั้งเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ มีมนุษยสัมพันธ์ มีความรับผิดชอบต่อตนเอง และบุคคลที่เกี่ยวข้อง
ิ
4. เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีความเป็นผู้น า มีความคดริเริ่มสร้างสรรค มีมนุษยสัมพันธ์ สามารถท างานเป็นทีมร่วมกับผู้อื่น มีการพัฒนา มีการปรับตัวและแก้ไข
์
มีความรับผิดชอบต่อตนเองและบุคคลที่เกี่ยวข้อง สามารถท างานเป็นทีม ให้เข้ากับสถานการณ์ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี
ร่วมกับผู้อื่น มีการพัฒนาและปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี
ื่
ุ
5. เพื่อผลิตบัณฑิตให้เป็นผู้มีคณธรรม จริยธรรม มีระเบียบวินัย ซอสัตย์สุจริต
อดทนและอดกลั้น ขยันหมั่นเพียร มีส านึกในจรรยาบรรณทางวิชาชีพการตลาด
ึ่
ความรับผิดชอบต่อหน้าที่และสังคม ตลอดจนธ ารงไว้ซงขนบธรรมเนียม
ประเพณี ศิลปวัฒนธรรมอันดีงามของไทย
โครงสร้างหลักสูตร โครงสร้างหลักสูตร
1. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป 30 หน่วยกิต 1.หมวดวิชาศึกษาทั่วไป 30 หน่วยกิต
1.1 กลุ่มวิชาภาษาไทย 3 หน่วยกิต 1.1 กลุ่มวิชาภาษาไทย 3 หน่วยกิต
1.2 กลุ่มวิชาภาษาต่างประเทศ 12 หน่วยกิต 1.2 กลุ่มวิชาภาษาต่างประเทศ 12 หน่วยกิต
1.3 กลุ่มวิชาสังคมและมนุษยศาสตร ์ 6 หน่วยกิต 1.3 กลุ่มวิชาสังคมและมนุษยศาสตร ์ 6 หน่วยกิต
1.4 กลุ่มวิชาพลศึกษาและนันทนาการ 2 หน่วยกิต 1.4 กลุ่มวิชาพลศึกษาและนันทนาการ 2 หน่วยกิต
1.5 กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร ์ 3 หน่วยกิต 1.5 กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร ์ 3 หน่วยกิต
1.6 กลุ่มวิชาบูรณาการ 4 หน่วยกิต 1.6 กลุ่มวิชาบูรณาการ 4 หน่วยกิต
2. หมวดวิชาเฉพาะ 91 หน่วยกิต 2. หมวดวิชาเฉพาะ 88 หน่วยกิต
2.1 กลุ่มวิชาพื้นฐานวิชาชีพ 34 หน่วยกิต 2.1 กลุ่มวิชาพื้นฐานวิชาชีพ 31 หน่วยกิต
2.2 กลุ่มวิชาชีพบังคับ 39 หน่วยกิต 2.2 กลุ่มวิชาชีพบังคับ 39 หน่วยกิต
2.3 กลุ่มวิชาชีพเลือก 18 หน่วยกิต 2.3 กลุ่มวิชาชีพเลือก 18 หน่วยกิต
3. กลุ่มวิชาเลือกเสรี 6 หน่วยกิต 3. กลุ่มวิชาเลือกเสรี 6 หน่วยกิต
จ านวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตร 127 หน่วยกิต จ านวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตร 124 หน่วยกิต
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร