Page 164 - B.B.A.(Marketing)
P. 164

141




                             หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2560 (เดิม)                 หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565
                 รายวิชาที่มีการตัดออกในแต่ละกลุ่มวิชา/หมวดวิชา    รายวิชาที่มีการปรับปรุงในแต่ละกลุ่มวิชา/หมวดวิชา
                 1. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป                           1. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป
                 โครงสร้างของหลักสูตร หมวดวิชาศึกษาทั่วไป (ฉบับ พ.ศ. 2559)   โครงสร้างของหลักสูตร หมวดวิชาศึกษาทั่วไป (ฉบับ พ.ศ. 2564)
                 2. หมวดวิชาเฉพาะ                                 2. หมวดวิชาเฉพาะ
                 2.1 กลุ่มวิชาพื้นฐานวิชาชีพ                      2.1 กลุ่มวิชาพื้นฐานวิชาชีพ
                 จ านวน 12 รายวิชา หน่วยกิตรวม  34   หน่วยกิต     จ านวน 11 รายวิชา หน่วยกิตรวม 31 หน่วยกิต
                 ---------------------------------------------------------------------------------------   มีการเปลี่ยนแปลงดังนี้
                 2.2 กลุ่มวิชาชีพบังคับ                           ตัดออกจากกลุ่มวิชาจ านวน 1 รายวิชา
                 จ านวน 13 รายวิชา หน่วยกิตรวม 39 หน่วยกิต        BA2061101 ภาษาอังกฤษเพื่อการโต้ตอบทางธุรกิจ 1          3(3-0-6)
                 ---------------------------------------------------------------------------------------   ------------------------------------------------------------------------------------
                 2.3 กลุ่มวิชาชีพเลือก                            2.2 กลุ่มวิชาชีพบังคับ
                   จ านวน 4 กลุ่มวิชา หน่วยกิตเลือกรวม 18 หน่วยกิต   จ านวน 13 รายวิชา หน่วยกิตรวม 39 หน่วยกิต
                    2.3.1 กลุ่มวิชาการบริหารการตลาด               ------------------------------------------------------------------------------------
                    2.3.2 กลุ่มวิชาการสื่อสารการตลาด              2.3 กลุ่มวิชาชีพเลือก
                    2.3.3 กลุ่มวิชาการบริหารธุรกิจค้าปลีก         จ านวน 4 กลุ่มวิชา หน่วยกิตเลือกรวม 18 หน่วยกิต
                    2.3.4 กลุ่มวิชาธุรกิจไมซ์และการตลาดเชิงกิจกรรม      2.3.1 กลุ่มวิชาการบริหารการตลาด
                                                                  มีการเปลี่ยนแปลงดังนี้
                                                                  ตัดออกจากกลุ่มวิชาจ านวน 2 รายวิชา
                                                                  BA2023302 การจัดการการจัดซื้อ                                3(3-0-6)
                                                                  BA2023304 การศึกษาความเป็นไปได้เพื่อโครงการการตลาด 3(2-2-5)
                                                                  เพิ่มจากกลุ่มวิชาจ านวน 2 รายวิชา
                                                                  BA2023302 การตลาดออนไลน์ผลิตภัณฑ์ชุมชน                3(2-2-5)
                                                                  BA2023308 โครงการนวัตกรรมการตลาดสมัยใหม่             3(2-2-5)

                                                                      2.3.2 กลุ่มการตลาดดิจิทัล
                                                                  มีการเปลี่ยนแปลงดังนี้
                                                                  ตัดออกจากกลุ่มวิชาจ านวน 3 รายวิชา
                                                                  BA2024304 การสื่อสารองค์กร                                    3(3-0-6)
                                                                  BA2024307 การตลาดทางตรง                                    3(2-2-5)
                                                                  BA2024308 เทคนิคการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารการตลาด      3(2-2-5)
                                                                  เพิ่มจากกลุ่มวิชาจ านวน 3 รายวิชา
                                                                  BA2024304 กลยุทธ์การตลาดดิจิทัล                             3(3-0-6)
                                                                  BA2024307 ประเด็นส าคัญทางการตลาดดิจิทัล                3(3-0-6)
                                                                  BA2024308 โครงการนวัตกรรมการตลาดดิจิทัล                3(2-2-5)

                                                                      2.3.3 กลุ่มวิชาการบริหารธุรกิจค้าปลีก
                                                                  มีการเปลี่ยนแปลงดังนี้
                                                                  ตัดออกจากกลุ่มวิชาจ านวน 2 รายวิชา
                                                                  BA2025302 การบริหารทรัพยากรมนุษย์ในธุรกิจค้าปลีก       3(3-0-6)
                                                                  BA2025306 การบริหารสินค้าแฟชั่น                              3(2-2-5)
                                                                  เพิ่มจากกลุ่มวิชาจ านวน 2 รายวิชา
                                                                  BA2025302 การเลือกท าเลที่ตั้งและการออกแบบร้านค้า      3(2-2-5)
                                                                  BA2025308 โครงการนวัตกรรมการตลาดค้าปลีก               3(2-2-5)
                                                                      2.3.4 กลุ่มวิชาธุรกิจไมซ์และการตลาดเชิงกิจกรรม
                                                                  ไม่มีการเปลี่ยนแปลง











                  หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565)          คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   159   160   161   162   163   164   165   166   167   168   169