Page 164 - B.B.A.(Marketing)
P. 164
141
หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2560 (เดิม) หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565
รายวิชาที่มีการตัดออกในแต่ละกลุ่มวิชา/หมวดวิชา รายวิชาที่มีการปรับปรุงในแต่ละกลุ่มวิชา/หมวดวิชา
1. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป 1. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป
โครงสร้างของหลักสูตร หมวดวิชาศึกษาทั่วไป (ฉบับ พ.ศ. 2559) โครงสร้างของหลักสูตร หมวดวิชาศึกษาทั่วไป (ฉบับ พ.ศ. 2564)
2. หมวดวิชาเฉพาะ 2. หมวดวิชาเฉพาะ
2.1 กลุ่มวิชาพื้นฐานวิชาชีพ 2.1 กลุ่มวิชาพื้นฐานวิชาชีพ
จ านวน 12 รายวิชา หน่วยกิตรวม 34 หน่วยกิต จ านวน 11 รายวิชา หน่วยกิตรวม 31 หน่วยกิต
--------------------------------------------------------------------------------------- มีการเปลี่ยนแปลงดังนี้
2.2 กลุ่มวิชาชีพบังคับ ตัดออกจากกลุ่มวิชาจ านวน 1 รายวิชา
จ านวน 13 รายวิชา หน่วยกิตรวม 39 หน่วยกิต BA2061101 ภาษาอังกฤษเพื่อการโต้ตอบทางธุรกิจ 1 3(3-0-6)
--------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------------------------------------------
2.3 กลุ่มวิชาชีพเลือก 2.2 กลุ่มวิชาชีพบังคับ
จ านวน 4 กลุ่มวิชา หน่วยกิตเลือกรวม 18 หน่วยกิต จ านวน 13 รายวิชา หน่วยกิตรวม 39 หน่วยกิต
2.3.1 กลุ่มวิชาการบริหารการตลาด ------------------------------------------------------------------------------------
2.3.2 กลุ่มวิชาการสื่อสารการตลาด 2.3 กลุ่มวิชาชีพเลือก
2.3.3 กลุ่มวิชาการบริหารธุรกิจค้าปลีก จ านวน 4 กลุ่มวิชา หน่วยกิตเลือกรวม 18 หน่วยกิต
2.3.4 กลุ่มวิชาธุรกิจไมซ์และการตลาดเชิงกิจกรรม 2.3.1 กลุ่มวิชาการบริหารการตลาด
มีการเปลี่ยนแปลงดังนี้
ตัดออกจากกลุ่มวิชาจ านวน 2 รายวิชา
BA2023302 การจัดการการจัดซื้อ 3(3-0-6)
BA2023304 การศึกษาความเป็นไปได้เพื่อโครงการการตลาด 3(2-2-5)
เพิ่มจากกลุ่มวิชาจ านวน 2 รายวิชา
BA2023302 การตลาดออนไลน์ผลิตภัณฑ์ชุมชน 3(2-2-5)
BA2023308 โครงการนวัตกรรมการตลาดสมัยใหม่ 3(2-2-5)
2.3.2 กลุ่มการตลาดดิจิทัล
มีการเปลี่ยนแปลงดังนี้
ตัดออกจากกลุ่มวิชาจ านวน 3 รายวิชา
BA2024304 การสื่อสารองค์กร 3(3-0-6)
BA2024307 การตลาดทางตรง 3(2-2-5)
BA2024308 เทคนิคการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารการตลาด 3(2-2-5)
เพิ่มจากกลุ่มวิชาจ านวน 3 รายวิชา
BA2024304 กลยุทธ์การตลาดดิจิทัล 3(3-0-6)
BA2024307 ประเด็นส าคัญทางการตลาดดิจิทัล 3(3-0-6)
BA2024308 โครงการนวัตกรรมการตลาดดิจิทัล 3(2-2-5)
2.3.3 กลุ่มวิชาการบริหารธุรกิจค้าปลีก
มีการเปลี่ยนแปลงดังนี้
ตัดออกจากกลุ่มวิชาจ านวน 2 รายวิชา
BA2025302 การบริหารทรัพยากรมนุษย์ในธุรกิจค้าปลีก 3(3-0-6)
BA2025306 การบริหารสินค้าแฟชั่น 3(2-2-5)
เพิ่มจากกลุ่มวิชาจ านวน 2 รายวิชา
BA2025302 การเลือกท าเลที่ตั้งและการออกแบบร้านค้า 3(2-2-5)
BA2025308 โครงการนวัตกรรมการตลาดค้าปลีก 3(2-2-5)
2.3.4 กลุ่มวิชาธุรกิจไมซ์และการตลาดเชิงกิจกรรม
ไม่มีการเปลี่ยนแปลง
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร