Page 18 - B.B.A.(Marketing)
P. 18
14
2.7 ระบบการศึกษา
แบบชั้นเรียน
แบบทางไกลผ่านสิ่งพิมพ์เป็นสื่อหลัก
แบบทางไกลผ่านสื่อแพร่ภาพและเสียงเป็นสื่อหลัก
แบบทางไกลทางอิเล็กทรอนิกส์เป็นสื่อหลัก (E-Learning)
แบบผ่านสื่อทางอินเทอร์เน็ต
แบบอื่น ๆ (ระบุ) ............................................
2.8 การเทียบโอนหน่วยกิตรายวิชาและการลงทะเบียนเรียนข้ามมหาวิทยาลัย
ื่
ุ
นักศึกษาที่เคยศึกษาในมหาวิทยาลัย/สถาบันการศึกษาอน ในระดับอดมศึกษาหรือส าเร็จ
การศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง เมื่อเข้าศึกษาในหลักสูตรนี้สามารถเทียบโอนผลการเรียนได้
ทั้งนี้ให้เป็นไปตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ว่าด้วยการเทียบโอนผลการเรียน
พ.ศ. 2559 (ภาคผนวก ข)
3. หลักสูตรและอาจารย์ผู้สอน
3.1 หลักสูตร
3.1.1 จ านวนหน่วยกิตรวมตลอดหลักสูตร 124 หน่วยกิต
3.1.2 หลักสูตรปริญญาตรี 4 ปี
โครงสร้างหลักสูตร แบ่งเป็นหมวดวิชาที่สอดคล้องกับเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับอุดมศึกษา
ดังนี้
ก. หมวดวิชาศึกษาทั่วไป 30 หน่วยกิต
ก.1 กลุ่มวิชาภาษาไทย 3 หน่วยกิต
ก.2 กลุ่มวิชาภาษาต่างประเทศ 12 หน่วยกิต
ก.3 กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ 6 หน่วยกิต
ก.4 กลุ่มวิชาพลศึกษาและนันทนาการ 2 หน่วยกิต
ก.5 กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ 3 หน่วยกิต
ก.6 กลุ่มวิชาบูรณาการ 4 หน่วยกิต
ิ
ข. หมวดวชาเฉพาะ 88 หน่วยกิต
ข.1 กลุ่มวิชาพื้นฐานวิชาชีพ 31 หน่วยกิต
ข.2 กลุ่มวิชาชีพบังคับ 39 หน่วยกิต
ข.3 กลุ่มวิชาชีพเลือก 18 หน่วยกิต
ค. หมวดวชาเลือกเสรี 6 หน่วยกิต
ิ
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร