Page 181 - B.B.A.(Marketing)
P. 181

158



                                               ประวัติและผลงานทางวิชาการ

                                                อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร

                ผลงานทางวิชาการ     1.1 (โครงการวิจัยหลัก) การพัฒนาและยกระดับมูลค่าสินค้าหนึ่งผลิตภัณฑ์หนึ่งต าบล

                งานวิจัย            (OTOP) เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันบนฐานทุนทรัพยากร วัฒนธรรมในพื้นที่
                                    จังหวัดเพชรบุรี (โครงการวิจัยย่อย) การเพิ่มศักยภาพทางการตลาดด้วยรูปแบบเทคโนโลยี
                                    ดิจิทัลเพื่อขยายสเกลธุรกิจโอทอปขนมหวานเพื่อสุขภาพ จังหวัดเพชรบุรี ปีงบประมาณ
                                    2563

                                    1.2 โครงการวิจัย การออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ส าหรับกลุ่มอาชพประชาชนตาม
                                                                                        ี
                                    พระราชด าริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราช
                                                     ี
                                    กุมารี:  กลุ่มพัฒนาอาชพนิรันพร และกลุ่มพัฒนาอาชพสุเหร่าเกาะขุนเณร”  ในโครงการ
                                                                           ี
                                                                               ้
                                    ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการความรู้การวิจัยเพื่อการใชประโยชน์ ประจ าปีการศึกษา
                                                                                     ุ
                                                                                   ิ
                                                                     ้
                                    2563 (การจัดการความรู้การวิจัยเพื่อการใชประโยชน์ในมิติเชงชมชน สังคม ตามแนว
                                    พระราชด าริฯ) ของส านักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ปีงบประมาณ 2563
                                    1.3 (โครงการวิจัยหลัก) การสร้างนวัตกรรมและเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์หนึ่งต าบลหนึ่ง
                                    ผลิตภัณฑ์ (OTOP) ประเภทขนมหวานพื้นเมืองเพื่อสุขภาพจังหวัดเพชรบุรี (โครงการวิจัย
                                    ย่อย) การเพิ่มมูลค่าและการพัฒนากลยุทธ์การตลาดผลิตภัณฑ์ขนมหวานพื้นเมืองเพื่อ
                                    สุขภาพด้วยนวัตกรรมทางการตลาดดิจิทัลสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์ จังหวัดเพชรบุรี
                                    ปีงบประมาณ 2562

                                                                                 ิ
                                    1.4 โครงการวิจัย เรื่อง แนวทางการตลาดของแป้งกล้วยเชงพาณิชย์ในธุรกิจเบเกอรี่
                                    ปีงบประมาณ 2561

                                    1.5 โครงการวิจัยเรื่อง “โครงการเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ผ้าทออีสานด้วยนวัตกรรม (จังหวัด
                                    กาฬสินธุ์ อุบลราชธานี และบุรีรัมย์)”. ปีงบประมาณ 2561
                                    1.6 โครงการวิจัย เรื่อง การจัดการความรู้และถ่ายทอดเทคโนโลยีจากผลงานวิจัยและ
                                    นวัตกรรม “การจัดการความรู้เรื่องการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์สิ่งทอบ้านนายาว
                                    ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา สู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์” ปีงบประมาณ 2560

                                                                              ้
                    บทความวิจัย     ก้องเกียรติ มหาอินทร์,  รัตนพล มงคลรัตนาสิทธิ์,  วาสนา ชางม่วง,  นฤพน ไพศาลตันติวงศ์,
                                                                                        ั
                                                ั
                                          นิตยา วนโสภ,  ทวีศักดิ์ สาสงเคราะห์,  เกษม มานะรุ่งวิทย์,  ขวญฤทัย วงศ์ก าแหง
                                          หาญ และจิรพร มหาอินทร์. (2563). การจัดการความรู้เรื่องการออกแบบและ
                                          พัฒนาผลิตภัณฑ์สิ่งทอบ้านนายาว ต.ท่ากระดาน อ.สนามชยเขต จ.ฉะเชงเทราสู่
                                                                                               ิ
                                                                                     ั
                                          เศรษฐกิจสร้างสรรค์. วารสารสถาบันวัฒนธรรมและศิลปะ,  22(1), กรกฎาคม –
                                          ธันวาคม, 45-59.

                                    อารยา บูรณะกูล, ขวัญฤทัย วงศ์ก าแหงหาญ, ธนากร รัชตกุลพัฒน์, ผุสสดี วัฒนเมธา และ
                                          วิรัลพัชร อสัมภินพงศ์. (2562).การตัดสินใจซื้อข้าวออร์แกนิคของผู้บริโภคใน
                                          กรุงเทพมหานคร. วารสารวิจัยและนวัตกรรม สถาบันการอาชวศึกษา
                                                                                               ี
                                          กรุงเทพมหานคร, 2(2), กรกฎาคม - ธันวาคม, 109-116.







               หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565)          คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   176   177   178   179   180   181   182   183   184   185   186