Page 181 - B.B.A.(Marketing)
P. 181
158
ประวัติและผลงานทางวิชาการ
อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร
ผลงานทางวิชาการ 1.1 (โครงการวิจัยหลัก) การพัฒนาและยกระดับมูลค่าสินค้าหนึ่งผลิตภัณฑ์หนึ่งต าบล
งานวิจัย (OTOP) เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันบนฐานทุนทรัพยากร วัฒนธรรมในพื้นที่
จังหวัดเพชรบุรี (โครงการวิจัยย่อย) การเพิ่มศักยภาพทางการตลาดด้วยรูปแบบเทคโนโลยี
ดิจิทัลเพื่อขยายสเกลธุรกิจโอทอปขนมหวานเพื่อสุขภาพ จังหวัดเพชรบุรี ปีงบประมาณ
2563
1.2 โครงการวิจัย การออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ส าหรับกลุ่มอาชพประชาชนตาม
ี
พระราชด าริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราช
ี
กุมารี: กลุ่มพัฒนาอาชพนิรันพร และกลุ่มพัฒนาอาชพสุเหร่าเกาะขุนเณร” ในโครงการ
ี
้
ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการความรู้การวิจัยเพื่อการใชประโยชน์ ประจ าปีการศึกษา
ุ
ิ
้
2563 (การจัดการความรู้การวิจัยเพื่อการใชประโยชน์ในมิติเชงชมชน สังคม ตามแนว
พระราชด าริฯ) ของส านักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ปีงบประมาณ 2563
1.3 (โครงการวิจัยหลัก) การสร้างนวัตกรรมและเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์หนึ่งต าบลหนึ่ง
ผลิตภัณฑ์ (OTOP) ประเภทขนมหวานพื้นเมืองเพื่อสุขภาพจังหวัดเพชรบุรี (โครงการวิจัย
ย่อย) การเพิ่มมูลค่าและการพัฒนากลยุทธ์การตลาดผลิตภัณฑ์ขนมหวานพื้นเมืองเพื่อ
สุขภาพด้วยนวัตกรรมทางการตลาดดิจิทัลสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์ จังหวัดเพชรบุรี
ปีงบประมาณ 2562
ิ
1.4 โครงการวิจัย เรื่อง แนวทางการตลาดของแป้งกล้วยเชงพาณิชย์ในธุรกิจเบเกอรี่
ปีงบประมาณ 2561
1.5 โครงการวิจัยเรื่อง “โครงการเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ผ้าทออีสานด้วยนวัตกรรม (จังหวัด
กาฬสินธุ์ อุบลราชธานี และบุรีรัมย์)”. ปีงบประมาณ 2561
1.6 โครงการวิจัย เรื่อง การจัดการความรู้และถ่ายทอดเทคโนโลยีจากผลงานวิจัยและ
นวัตกรรม “การจัดการความรู้เรื่องการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์สิ่งทอบ้านนายาว
ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา สู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์” ปีงบประมาณ 2560
้
บทความวิจัย ก้องเกียรติ มหาอินทร์, รัตนพล มงคลรัตนาสิทธิ์, วาสนา ชางม่วง, นฤพน ไพศาลตันติวงศ์,
ั
ั
นิตยา วนโสภ, ทวีศักดิ์ สาสงเคราะห์, เกษม มานะรุ่งวิทย์, ขวญฤทัย วงศ์ก าแหง
หาญ และจิรพร มหาอินทร์. (2563). การจัดการความรู้เรื่องการออกแบบและ
พัฒนาผลิตภัณฑ์สิ่งทอบ้านนายาว ต.ท่ากระดาน อ.สนามชยเขต จ.ฉะเชงเทราสู่
ิ
ั
เศรษฐกิจสร้างสรรค์. วารสารสถาบันวัฒนธรรมและศิลปะ, 22(1), กรกฎาคม –
ธันวาคม, 45-59.
อารยา บูรณะกูล, ขวัญฤทัย วงศ์ก าแหงหาญ, ธนากร รัชตกุลพัฒน์, ผุสสดี วัฒนเมธา และ
วิรัลพัชร อสัมภินพงศ์. (2562).การตัดสินใจซื้อข้าวออร์แกนิคของผู้บริโภคใน
กรุงเทพมหานคร. วารสารวิจัยและนวัตกรรม สถาบันการอาชวศึกษา
ี
กรุงเทพมหานคร, 2(2), กรกฎาคม - ธันวาคม, 109-116.
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร