Page 3 - B.B.A.(Marketing)
P. 3

ก


                                                            ค ำน ำ


                           หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด ฉบับนี้เป็นหลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565 โดย

                    ได้มีการปรับปรุง ให้เป็นไปตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2552*ของ
                                                                           ุ
                                              ุ
                    ส านักงานปลัดกระทรวงการอดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สป.อว.) และเป็นไปตาม
                    ข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2560
                    รวมทั้งมีความสอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพฒนาประเทศและวิสัยทัศน์ พนธกิจ ของมหาวิทยาลัย โดย
                                                                                 ั
                                                         ั
                    มุ่งมั่นให้ผู้ส าเร็จการศึกษาจากหลักสูตรนี้ มีความรู้ทางด้านวิชาการและมีทักษะด้านปฏิบัติ ที่สามารถ
                    ท างานในสถานประกอบการได้เป็นอย่างดี สอดรับกับความต้องการของสถานประกอบการหรือผู้ใช้

                    บัณฑิต สามารถปฏิบัติหน้าที่ในตลาดแรงงานได้อย่างมีคุณภาพ เป็นนักการตลาดมืออาชีพ มีสมรรถนะ
                    และสามารถปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยี และการแข่งขันทางการตลาดที่เพม
                                                                                                        ิ่
                    สูงขึ้นทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ เป็นคนดีมีคุณธรรมช่วยเหลือสังคมและประเทศชาติ

                           หลักสูตรฉบับนี้ได้จัดท าโดยมีสาระส าคัญ 8 หมวด ได้แก่
                           1. ข้อมูลทั่วไป

                           2. ข้อมูลเฉพาะของหลักสูตร
                           3. ระบบการจัดการศึกษา การด าเนินการและโครงสร้างของหลักสูตร

                           4. ผลการเรียนรู้ กลยุทธ์การสอนและการประเมินผล
                           5. หลักเกณฑ์ในการประเมินผลนักศึกษา

                           6. การพัฒนาคณาอาจารย์
                           7. การประกันคุณภาพหลักสูตร
                           8. การประเมินผลและปรับปรุงการด าเนินการของหลักสูตร

                           นอกจากการน าหลักสูตรไปใช้ ซึ่งต้องพจารณาถึงความสอดคล้องกับปรัชญาและวัตถุประสงค์ที่
                                                           ิ
                                                                                             ี
                    ได้ก าหนดไว้แล้วนั้น ผู้บริหาร ผู้สอน ที่เกี่ยวข้องยังคงต้องศึกษา ท าความเข้าใจรายละเอยดให้ครบถ้วน
                    เพอประสิทธิภาพของการน าหลักสูตรไปใช้ในการเรียนการสอนและปฏิบัติอย่างมีประสิทธิผลอย่าง
                      ื่
                    ต่อเนื่อง


                                                                                           คณะบริหารธุรกิจ

                                                                       มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   1   2   3   4   5   6   7   8