Page 3 - B.B.A.(Marketing)
P. 3
ก
ค ำน ำ
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด ฉบับนี้เป็นหลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2565 โดย
ได้มีการปรับปรุง ให้เป็นไปตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2552*ของ
ุ
ุ
ส านักงานปลัดกระทรวงการอดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สป.อว.) และเป็นไปตาม
ข้อบังคับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ว่าด้วยการศึกษาระดับปริญญาตรี พ.ศ. 2560
รวมทั้งมีความสอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพฒนาประเทศและวิสัยทัศน์ พนธกิจ ของมหาวิทยาลัย โดย
ั
ั
มุ่งมั่นให้ผู้ส าเร็จการศึกษาจากหลักสูตรนี้ มีความรู้ทางด้านวิชาการและมีทักษะด้านปฏิบัติ ที่สามารถ
ท างานในสถานประกอบการได้เป็นอย่างดี สอดรับกับความต้องการของสถานประกอบการหรือผู้ใช้
บัณฑิต สามารถปฏิบัติหน้าที่ในตลาดแรงงานได้อย่างมีคุณภาพ เป็นนักการตลาดมืออาชีพ มีสมรรถนะ
และสามารถปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยี และการแข่งขันทางการตลาดที่เพม
ิ่
สูงขึ้นทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ เป็นคนดีมีคุณธรรมช่วยเหลือสังคมและประเทศชาติ
หลักสูตรฉบับนี้ได้จัดท าโดยมีสาระส าคัญ 8 หมวด ได้แก่
1. ข้อมูลทั่วไป
2. ข้อมูลเฉพาะของหลักสูตร
3. ระบบการจัดการศึกษา การด าเนินการและโครงสร้างของหลักสูตร
4. ผลการเรียนรู้ กลยุทธ์การสอนและการประเมินผล
5. หลักเกณฑ์ในการประเมินผลนักศึกษา
6. การพัฒนาคณาอาจารย์
7. การประกันคุณภาพหลักสูตร
8. การประเมินผลและปรับปรุงการด าเนินการของหลักสูตร
นอกจากการน าหลักสูตรไปใช้ ซึ่งต้องพจารณาถึงความสอดคล้องกับปรัชญาและวัตถุประสงค์ที่
ิ
ี
ได้ก าหนดไว้แล้วนั้น ผู้บริหาร ผู้สอน ที่เกี่ยวข้องยังคงต้องศึกษา ท าความเข้าใจรายละเอยดให้ครบถ้วน
เพอประสิทธิภาพของการน าหลักสูตรไปใช้ในการเรียนการสอนและปฏิบัติอย่างมีประสิทธิผลอย่าง
ื่
ต่อเนื่อง
คณะบริหารธุรกิจ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร