Page 60 - B.B.A.(Marketing)
P. 60
56
BA2031205 ธุรกิจเพื่อสังคม 3(2-2-5)
Social Enterprise
ื่
ื่
แน วคิดการด าเนินธุรกิจของกิจการเพอสังคม หลักการด าเนินธุรกิจของกิจการเพอสังคม
ื่
ประเภทของธุรกิจเพอสังคม กระบวนการสร้างและพฒนากิจการเพอสังคมในยุคดิจิทัล
ั
ื่
การแก้ปัญหาทางสังคมลักษณะต่าง ๆ การวิเคราะห์และเขียนแผนธุรกิจของกิจการเพอสังคม
ื่
กรณีศึกษาจากกิจกรรมเพื่อสังคมทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ
Concepts of social enterprise; Business principles of social enterprises; types
of social enterprise; a process of building and developing social enterprise in
the digital era; the significance of social enterprise in solving various aspects of
social problems; practicing social enterprise’s business plan development by
the innovation; cases studies of social enterprise in local and global
BA2041101 หลักเศรษฐศาสตร์ 3(3-0-6)
Principles of Economics
บท บาทและความส าคัญของเศรษฐศาสตร์ อุปสงค์ อุปทานและการก าหนดราคา ทฤษฎี
การผลิต ตลาดแข่งขันสมบูรณ์และตลาดแข่งขันไม่สมบูรณ์ รายได้ประชาชาติ การเงินและ
ั
การธนาคารและนโยบายการเงิน นโยบายการคลัง เศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศ การพฒนา
เศรษฐกิจ
Rol es and importance of economics; demand, supply and pricing; theory of
production; perfect competitive market and imperfect competitive market;
national income; finance and banking and monetary policy; fiscal policy;
international economics; economic development
BA2041102 การเงินธุรกิจ 3(3-0-6)
Business Finance
รายวิชาบังคับก่อน : BA2011101 หลักการบัญชี
การ เงินธุรกิจดิจิทัล การวางแผนและการพยากรณ์ทางการเงิน การวิเคราะห์รายงานทาง
การเงิน การบริหารเงินทุนหมุนเวียน มูลค่าของเงินตามเวลา การวิเคราะห์งบลงทุน
โครงสร้างทางการเงินและการจัดหาเงินทุน
Dig ital business finance; financial forecasting and planning; financial statement
analysis; working capital management; time value of money; capital budgeting
analysis; financial structure and financing
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร