Page 62 - B.B.A.(Marketing)
P. 62
58
กลุ่มวิชาชีพบังคับ
BA2022201 การจัดการผลิตภัณฑ์และราคา 3(3-0-6)
Product and Price Management
แนวคิดผลิตภัณฑ์และราคา การจัดการผลิตภัณฑ์และการพัฒนาตลาดเป้าหมาย กลยุทธ์การ
ก าหนดตลาดเป้าหมาย การตัดสินใจเกี่ยวกับส่วนประสมผลิตภัณฑ์และต าแหน่งผลิตภัณฑ์
การพฒนากลยุทธ์วงจรชีวิตและการจัดการผลิตภัณฑ์ใหม่ การวิเคราะห์วางแผนและ
ั
ประเมินผลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ตามสถานการณ์ การจัดการราคาและการบริหารต้นทุน
การก าหนดราคาในสถานการณ์ และการเลือกใช้กลยุทธ์ด้านราคา
Product and pricing concepts; product management and development
targeting; strategies in defining target market; decisions about product mix
and product positioning; development of product life cycle and new product
management; analysis planning and evaluation of products according to
situations; pricing and cost management; pricing in different situations;
choosing pricing strategies
BA2022202 การขายและการบริหารงานขาย 3(2-2-5)
Selling and Sales Management
ทฤษฎีการขาย หลักการขาย เทคนิคการขายสมัยใหม่ การขายอย่างมืออาชีพ การวางแผน
การขาย เทคนิคการฝึกปฏิบัติขาย กลยุทธ์การขายและการบริหารงานขาย การจัดองค์กร
การขาย การพยากรณ์การขาย การก าหนดเขตขาย การก าหนดโปรแกรมการขาย การ
ประเมินผลและการควบคุมโปรแกรมการขาย จรรยาบรรณของการขาย
Selling theories; principles and modern selling techniques; professional selling;
sales planning; practicing selling techniques; sales strategy and management;
sales organizing; sales forecast; sales territories; implementation of sales
program; evaluating and controlling the sales program; selling ethics
BA2022203 การจัดการการค้าปลีก 3(2-2-5)
Retailing Management
หลักและพนฐานการด าเนินงานการค้าปลีก ประเภทกิจการค้าปลีก ส่วนประสมการค้าปลีก
ื้
กลยุทธ์การตลาด การวางแผนคลังสินค้า การจัดการร้าน การเลือกท าเลที่ตั้ง การวางผังร้าน
นโยบายสินค้า โลจิสติกส์ส าหรับการค้าปลีก เทคโนโลยีการค้าปลีก ปัญหาการบริหารจัดการ
ร้านค้าปลีก และกรณีศึกษาที่เกี่ยวข้อง
Principles and foundation of retail business; types of retail businesses; retailing mix
marketing; strategies for retailing; inventory planning; retail site selection; store
layout; merchandising policies; logistics for retailing; retailing technology; ethical
issues in retail businesses; problems of retailing management and case studies
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร