Page 62 - B.B.A.(Marketing)
P. 62

58


                                กลุ่มวิชาชีพบังคับ

                  BA2022201  การจัดการผลิตภัณฑ์และราคา                                              3(3-0-6)

                                Product and Price Management
                                    แนวคิดผลิตภัณฑ์และราคา การจัดการผลิตภัณฑ์และการพัฒนาตลาดเป้าหมาย กลยุทธ์การ
                                ก าหนดตลาดเป้าหมาย การตัดสินใจเกี่ยวกับส่วนประสมผลิตภัณฑ์และต าแหน่งผลิตภัณฑ์
                                การพฒนากลยุทธ์วงจรชีวิตและการจัดการผลิตภัณฑ์ใหม่ การวิเคราะห์วางแผนและ
                                     ั
                                ประเมินผลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ตามสถานการณ์ การจัดการราคาและการบริหารต้นทุน
                                การก าหนดราคาในสถานการณ์ และการเลือกใช้กลยุทธ์ด้านราคา
                                    Product  and  pricing  concepts;  product  management  and  development
                                targeting; strategies in  defining target  market; decisions  about product  mix

                                and product positioning; development of product life cycle and new product
                                management;  analysis  planning  and  evaluation  of  products  according  to
                                situations;  pricing  and  cost  management;  pricing  in  different  situations;

                                choosing pricing strategies
                  BA2022202  การขายและการบริหารงานขาย                                              3(2-2-5)
                                Selling and Sales Management
                                    ทฤษฎีการขาย หลักการขาย เทคนิคการขายสมัยใหม่ การขายอย่างมืออาชีพ การวางแผน
                                การขาย เทคนิคการฝึกปฏิบัติขาย กลยุทธ์การขายและการบริหารงานขาย การจัดองค์กร

                                การขาย การพยากรณ์การขาย การก าหนดเขตขาย การก าหนดโปรแกรมการขาย การ
                                ประเมินผลและการควบคุมโปรแกรมการขาย จรรยาบรรณของการขาย
                                    Selling theories; principles and modern selling techniques; professional selling;

                                sales planning; practicing selling techniques; sales strategy and management;
                                sales  organizing;  sales  forecast;  sales  territories;  implementation  of  sales
                                program; evaluating and controlling the sales program; selling ethics
                  BA2022203  การจัดการการค้าปลีก                                                    3(2-2-5)

                                Retailing Management
                                    หลักและพนฐานการด าเนินงานการค้าปลีก ประเภทกิจการค้าปลีก ส่วนประสมการค้าปลีก
                                         ื้
                                กลยุทธ์การตลาด การวางแผนคลังสินค้า การจัดการร้าน การเลือกท าเลที่ตั้ง การวางผังร้าน
                                นโยบายสินค้า โลจิสติกส์ส าหรับการค้าปลีก เทคโนโลยีการค้าปลีก ปัญหาการบริหารจัดการ

                                ร้านค้าปลีก และกรณีศึกษาที่เกี่ยวข้อง
                                    Principles and foundation of retail business; types of retail businesses; retailing mix
                                marketing;  strategies  for  retailing;  inventory  planning;  retail  site  selection;  store
                                layout; merchandising policies; logistics for retailing; retailing technology; ethical
                                issues in retail businesses; problems of retailing management and case studies







                     หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565)            คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   57   58   59   60   61   62   63   64   65   66   67