Page 106 - cottonproduct
P. 106
103
10.2.6 เวียดนาม
เนื่องจากรายได้ที่สูงขึ้นท าให้ชาวเวียดนามมีการบริโภคเสื้อผ้าสูงขึ้นตาม
ไปด้วย ระหว่างปี 2548-2552 ความต้องการเครื่องนุ่งห่มขยายตัวอยู่ที่ร้อยละ 25
ชาวเวียดนามส่วนใหญ่อยู่ในวัยหนุ่มสาว รูปแบบเครื่องนุ่มห่มที่ได้รับความสนใจจึง
ต้องมีลักษณะทันสมัยและแต่งกายสะดวกสบาย เนื่องด้วยเป็นประเทศเมืองร้อน
เสื้อผ้าแบบเกาหลีก าลังได้รับความนิยมสูงขึ้นในกลุ่มวัยรุ่น และสินค้าแบรนด์เนม
ต่างประเทศเริ่มเข้ามาในตลาดเวียดนามมากขึ้นปัญหาของเวียดนามคือ การ
ออกแบบที่ล้าสมัยและคุณภาพของวัตถุดิบที่ไม่ได้มาตรฐาน ส่วนสินค้าแบรนด์เนม
ที่ผลิตในเวียดนามเองจะมีราคาสูงกว่าเสื้อผ้าแฟชั่นจากจีน
10.3 กำรจัดกำรบริหำรและกำรคิดต้นทุนรำคำ
เป็นการบันทึก การรวบรวม การท ารายงาน และการวิเคราะห์ข้อมูลที่
เกี่ยวกับต้นทุนหรือค่าใช้จ่าย ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในกระบวนการท างานหรือ
กระบวนการผลิต [9, 27] โดยมีการประมาณการต้นทุนกับการประมาณราคาที่
สัมพันธ์กัน ซึ่งประกอบด้วย [9, 27]
ต้นทุนของผลิตภัณฑ์ คือ ผลรวมของทรัพยากร ที่จะต้องใช้เพอการผลิต
ื่
และจ าหน่าย
ราคา คือ มูลค่าที่จะน าไปใช้ในลักษณะของการตลาด
10.3.1 วัตถุประสงค์ของการวิเคราะห์ต้นทุนการผลิต
เพื่อก าหนดหาต้นทุนการผลิตที่ใกล้เคียงที่สุด
การควบคุมและลดต้นทุนการผลิต
เพื่อตัดสินใจและวางแผนงานต่างๆ
เพื่อก าหนดก าไรและฐานะทางการเงินของกิจการ