Page 106 - cottonproduct
P. 106

103


        10.2.6 เวียดนาม

               เนื่องจากรายได้ที่สูงขึ้นท าให้ชาวเวียดนามมีการบริโภคเสื้อผ้าสูงขึ้นตาม
        ไปด้วย ระหว่างปี 2548-2552 ความต้องการเครื่องนุ่งห่มขยายตัวอยู่ที่ร้อยละ 25

        ชาวเวียดนามส่วนใหญ่อยู่ในวัยหนุ่มสาว รูปแบบเครื่องนุ่มห่มที่ได้รับความสนใจจึง
        ต้องมีลักษณะทันสมัยและแต่งกายสะดวกสบาย เนื่องด้วยเป็นประเทศเมืองร้อน

        เสื้อผ้าแบบเกาหลีก าลังได้รับความนิยมสูงขึ้นในกลุ่มวัยรุ่น และสินค้าแบรนด์เนม

        ต่างประเทศเริ่มเข้ามาในตลาดเวียดนามมากขึ้นปัญหาของเวียดนามคือ การ
        ออกแบบที่ล้าสมัยและคุณภาพของวัตถุดิบที่ไม่ได้มาตรฐาน ส่วนสินค้าแบรนด์เนม

        ที่ผลิตในเวียดนามเองจะมีราคาสูงกว่าเสื้อผ้าแฟชั่นจากจีน

        10.3 กำรจัดกำรบริหำรและกำรคิดต้นทุนรำคำ
               เป็นการบันทึก การรวบรวม การท ารายงาน และการวิเคราะห์ข้อมูลที่

        เกี่ยวกับต้นทุนหรือค่าใช้จ่าย ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในกระบวนการท างานหรือ

        กระบวนการผลิต [9, 27] โดยมีการประมาณการต้นทุนกับการประมาณราคาที่
        สัมพันธ์กัน ซึ่งประกอบด้วย [9, 27]

              ต้นทุนของผลิตภัณฑ์ คือ ผลรวมของทรัพยากร ที่จะต้องใช้เพอการผลิต
                                                                   ื่
               และจ าหน่าย

              ราคา คือ มูลค่าที่จะน าไปใช้ในลักษณะของการตลาด
        10.3.1 วัตถุประสงค์ของการวิเคราะห์ต้นทุนการผลิต

              เพื่อก าหนดหาต้นทุนการผลิตที่ใกล้เคียงที่สุด

              การควบคุมและลดต้นทุนการผลิต

              เพื่อตัดสินใจและวางแผนงานต่างๆ

              เพื่อก าหนดก าไรและฐานะทางการเงินของกิจการ
   101   102   103   104   105   106   107   108   109   110   111