Page 101 - cottonproduct
P. 101
98
บทที่ 10
กำรตลำดและศักยภำพของเส้นด้ำย ผ้ำ และผลิตภัณฑ์ผ้ำฝ้ำยทอมือ
กำรจัดกำรบริหำรและกำรคิดต้นทุนรำคำ
การจ าหน่ายสินค้าประเภทผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายทอมือ ผู้ประกอบการจ าเป็น
จ าต้องทราบถึงช่องทางการตลาด การจัดการบริหาร ตลอดจนการคิดต้นทุนราคา
ทั้งนี้เพอให้ผู้ประกอบการรู้ช่องทางการจัดจ าหน่ายสินค้าประเภทผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้าย
ื่
ทอมือ ตลอดจนการวางแผนการผลิตสินค้าได้
10.1 กำรตลำดและศักยภำพของเส้นด้ำย ผ้ำ และผลิตภัณฑ์ผ้ำฝ้ำยทอมือ
การศึกษาด้านการตลาดและศักยภาพของเส้นด้าย ผ้า และผลิตภัณฑ์ผ้า
่
ฝ้ายทอมือ จ าเป็นจะต้องวิเคราะห์จุดแข็ง โอกาส จุดออน ตลอดจนอปสรรค และ
ุ
จากผลการลงพื้นที่ทั้งสามจังหวัดมีผลการวิเคราะห์ ดังนี้
จุดแข็ง เส้นด้าย ผืนผ้า ตลอดจนผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายทอมือมีเสน่ห์
เฉพาะตัว และมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร
กลุ่มวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดศรีสะเกษ ยโสธร และ
อุบลราชธานี มีความสามารถในการทอผ้าฝ้ายตามลวดลาย
ที่เป็นเอกลักษณ์ดั้งเดิม และสามารถทอผ้าด้วยเทคนิค
ใหม่ๆ ตามความต้องการของลูกค้า