Page 101 - cottonproduct
P. 101

98


                                      บทที่ 10

          กำรตลำดและศักยภำพของเส้นด้ำย ผ้ำ และผลิตภัณฑ์ผ้ำฝ้ำยทอมือ

                      กำรจัดกำรบริหำรและกำรคิดต้นทุนรำคำ


               การจ าหน่ายสินค้าประเภทผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายทอมือ ผู้ประกอบการจ าเป็น

        จ าต้องทราบถึงช่องทางการตลาด การจัดการบริหาร ตลอดจนการคิดต้นทุนราคา
        ทั้งนี้เพอให้ผู้ประกอบการรู้ช่องทางการจัดจ าหน่ายสินค้าประเภทผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้าย
              ื่
        ทอมือ ตลอดจนการวางแผนการผลิตสินค้าได้


        10.1 กำรตลำดและศักยภำพของเส้นด้ำย ผ้ำ และผลิตภัณฑ์ผ้ำฝ้ำยทอมือ

               การศึกษาด้านการตลาดและศักยภาพของเส้นด้าย ผ้า และผลิตภัณฑ์ผ้า

                                                     ่
        ฝ้ายทอมือ จ าเป็นจะต้องวิเคราะห์จุดแข็ง โอกาส จุดออน ตลอดจนอปสรรค และ
                                                                 ุ
        จากผลการลงพื้นที่ทั้งสามจังหวัดมีผลการวิเคราะห์ ดังนี้


         จุดแข็ง          เส้นด้าย ผืนผ้า ตลอดจนผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายทอมือมีเสน่ห์
                           เฉพาะตัว และมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร

                          กลุ่มวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดศรีสะเกษ ยโสธร และ

                           อุบลราชธานี มีความสามารถในการทอผ้าฝ้ายตามลวดลาย
                           ที่เป็นเอกลักษณ์ดั้งเดิม และสามารถทอผ้าด้วยเทคนิค

                           ใหม่ๆ ตามความต้องการของลูกค้า
   96   97   98   99   100   101   102   103   104   105   106