Page 42 - M.P.A.(State Administration)
P. 42
38
หมวดที่ 4 ผลการเรียนรู้ กลยุทธ์การสอนและการประเมินผล
1. การพัฒนาคุณลักษณะพิเศษของนักศึกษา
คุณลักษณะพิเศษ กลยุทธ์หรือกิจกรรมของนักศึกษา
1. ความเป็นผู้น าที่โดดเด่น และความเป็นเลิศทาง การฝึกฝนให้นักศึกษากล้าแสดงความคิดเห็น ความ
วิชาการ เป็นผู้น าในชั้นเรียน และการเป็นผู้น าเมื่อออกสู่สังคม
ภายนอก และการอ่านต าราทั้งไทยและต่างประเทศ
เป็นประจ า การฝึกฝนในการท าวิจัย และการเขียน
บทความวิจัย
ื่
2. ความสามารถและรอบรู้ที่จะพัฒนานโยบาย การ การออกไปดูงานเพอการวางนโยบายและแผนงานของ
ื่
บริหาร การวางยุทธศาสตร์ หน่วยงานต่าง ๆ เพอฝึกฝนในการร่างนโยบาย
แผนงาน และการเขียนโครงการ รวมถึงการก าหนด
ยุทธศาสตร์ในการบริหารงานให้กับหน่วยงาน
3. ผู้มีองค์ความรู้อย่างลึกซง เท่าทันสังคม รวมถึงยัง การออกไปรับใช้สังคม การฝึกวิพากษ์วิจารณ์ปัญหา
ึ้
สามารถพัฒนาองค์ความรู้ทั้งในระดับชาติและ ต่าง ๆ การเขียนบทความทางวิชาการหรือบทความ
ึ
นานาชาติ วิจัยที่ตีพิมพ์ภายในประเทศและต่างประเทศ รวมถง
การติดตามสถานการณ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงจาก
นวัตกรรมที่ก้าวกระโดดอย่างรุนแรง
2. การพัฒนาผลการเรียนรู้ในแต่ละด้าน
2.1 คุณธรรม จริยธรรม
2.1.1 ผลการเรียนรู้ด้านคุณธรรม จริยธรรม
(1) สามารถจัดการปัญหาทางคุณธรรม จริยธรรมที่ซับซ้อนเชิงวิชาการหรือวิชาชีพ และเมื่อไม่มีข้อมูล
ี
ทางจรรยาบรรณวิชาชีพ หรือไม่มีระเบียบข้อบังคับเพยงพอที่จะจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้น ก็
สามารถวินิจฉัยอย่างผู้รู้ด้วยความยุติธรรมและชัดเจน
(2) สนับสนุนอย่างจริงจังให้ผู้อนใช้การวินิจฉัยทางด้านคุณธรรม จริยธรรมในการจัดการกับข้อโต้แย้ง
ื่
และปัญหาที่มีผลกระทบต่อตนเองและผู้อน
ื่
หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารแห่งรัฐ (หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2564) วิทยาลัยการบริหารแห่งรัฐ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร