Page 42 - M.P.A.(State Administration)
P. 42

38


                                    หมวดที่ 4 ผลการเรียนรู้ กลยุทธ์การสอนและการประเมินผล


                  1. การพัฒนาคุณลักษณะพิเศษของนักศึกษา



                                  คุณลักษณะพิเศษ                          กลยุทธ์หรือกิจกรรมของนักศึกษา

                   1. ความเป็นผู้น าที่โดดเด่น และความเป็นเลิศทาง  การฝึกฝนให้นักศึกษากล้าแสดงความคิดเห็น ความ

                   วิชาการ                                        เป็นผู้น าในชั้นเรียน และการเป็นผู้น าเมื่อออกสู่สังคม

                                                                  ภายนอก และการอ่านต าราทั้งไทยและต่างประเทศ
                                                                  เป็นประจ า การฝึกฝนในการท าวิจัย และการเขียน

                                                                  บทความวิจัย

                                                                                  ื่
                   2. ความสามารถและรอบรู้ที่จะพัฒนานโยบาย การ     การออกไปดูงานเพอการวางนโยบายและแผนงานของ
                                                                                  ื่
                   บริหาร การวางยุทธศาสตร์                        หน่วยงานต่าง ๆ เพอฝึกฝนในการร่างนโยบาย
                                                                  แผนงาน  และการเขียนโครงการ รวมถึงการก าหนด

                                                                  ยุทธศาสตร์ในการบริหารงานให้กับหน่วยงาน

                   3. ผู้มีองค์ความรู้อย่างลึกซง เท่าทันสังคม รวมถึงยัง  การออกไปรับใช้สังคม การฝึกวิพากษ์วิจารณ์ปัญหา
                                         ึ้
                   สามารถพัฒนาองค์ความรู้ทั้งในระดับชาติและ       ต่าง ๆ การเขียนบทความทางวิชาการหรือบทความ

                                                                                                            ึ
                   นานาชาติ                                       วิจัยที่ตีพิมพ์ภายในประเทศและต่างประเทศ รวมถง
                                                                  การติดตามสถานการณ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงจาก

                                                                  นวัตกรรมที่ก้าวกระโดดอย่างรุนแรง

                  2. การพัฒนาผลการเรียนรู้ในแต่ละด้าน


                      2.1 คุณธรรม จริยธรรม


                            2.1.1 ผลการเรียนรู้ด้านคุณธรรม จริยธรรม

                             (1) สามารถจัดการปัญหาทางคุณธรรม จริยธรรมที่ซับซ้อนเชิงวิชาการหรือวิชาชีพ และเมื่อไม่มีข้อมูล

                                                                               ี
                                ทางจรรยาบรรณวิชาชีพ หรือไม่มีระเบียบข้อบังคับเพยงพอที่จะจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้น ก็
                                สามารถวินิจฉัยอย่างผู้รู้ด้วยความยุติธรรมและชัดเจน

                             (2) สนับสนุนอย่างจริงจังให้ผู้อนใช้การวินิจฉัยทางด้านคุณธรรม จริยธรรมในการจัดการกับข้อโต้แย้ง
                                                       ื่
                                และปัญหาที่มีผลกระทบต่อตนเองและผู้อน
                                                                  ื่








                  หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารแห่งรัฐ (หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2564) วิทยาลัยการบริหารแห่งรัฐ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   37   38   39   40   41   42   43   44   45   46   47