Page 46 - M.P.A.(State Administration)
P. 46

42


                                                                     ึ
                             (3) ประเมินผลจากการเข้าร่วมกิจกรรมของนักศกษา
                             (4) สังเกตพฤติกรรมจากกิจกรรมการระดมสมอง การแก้ปัญหางานวิจัย

                       2.5 ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ

                            2.5.1 ผลการเรียนรู้ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ

                                                                            ื่
                             (1) สามารถคัดกรองข้อมูลทางคณิตศาสตร์และสถิติเพอน ามาใช้ในการศึกษาค้นคว้า ปัญหา สรุป
                                ปัญหาและเสนอแนะแก้ไขปัญหาในด้านต่าง ๆ

                             (2) สามารถสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างเหมาะสมกับกลุ่มบุคคลต่าง ๆ ทั้งในวงการวิชาการ

                                และวิชาชีพ รวมถึงชุมชนทั่วไป
                             (3) การน าเสนอรายงานทั้งในรูปแบบที่เป็นทางการ และไม่เป็นทางการผ่านสิ่งตีพิมพ์ทางวิชาการและ

                                วิชาชีพ รวมทั้งวิทยานิพนธ์หรือโครงการค้นคว้าที่ส าคัญ

                                                                                                               ื่
                             (4) มีความเข้าใจอย่างถ่องแท้ในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศกับการค้นคว้า จัดท าข้อมูลเพอ
                                งานวิจัย

                            2.5.2 กลยุทธ์การสอนที่ใช้พัฒนาการเรียนรู้ทักษะการวเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้
                                                                           ิ
                  เทคโนโลยีสารสนเทศ


                             (1) ส่งเสริมให้มีการตัดสินใจบนฐานข้อมูลและข้อมูลเชิงตัวเลข

                             (2) มอบหมายงานค้นคว้าองค์ความรู้จากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ และให้นักศึกษาน าเสนอหน้าชั้นใน

                                งานวิจัยของตนเองและที่เกี่ยวข้อง

                             (3) การใช้ศักยภาพทางเทคโนโลยีสารสนเทศในการน าเสนอผลงานวิจัย
                             (4) ส่งเสริมการเรียบเรียงข้อมูลและการน าเสนอ โดยให้ความส าคัญในการอ้างอิงแหล่งที่มาของข้อมูล


                            2.5.3 กลยุทธ์การประเมนผลการเรียนรู้ด้านทักษะการวเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช้
                                               ิ
                                                                           ิ
                  เทคโนโลยีสารสนเทศ

                             (1) ประเมินจากเทคนิคการน าเสนอโดยใช้ทฤษฎี การเลือกใช้เครื่องมือทางเทคโนโลยีสารสนเทศหรือ

                                คณิตศาสตร์และสถิติ ที่เกี่ยวข้อง

                             (2) ประเมินจากความสามารถจากการอธิบาย เหตุผลในการเลือกใช้เครื่องมือที่เหมาะสม และการ

                                อภิปราย กรณีศึกษาต่าง ๆ ที่มีการน าเสนอต่อชั้นเรียน

                             (3) ประเมินจากการน าเสนอผลงานวิจัยผ่านสื่อดิจิทัลที่เหมาะสม

                                                               ี
                             (4) สังเกตพฤติกรรมนักศึกษาด้านความมเหตุผลและมีการบันทึกเป็นระยะ




                  หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารแห่งรัฐ (หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2564) วิทยาลัยการบริหารแห่งรัฐ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   41   42   43   44   45   46   47   48   49   50   51