Page 46 - M.P.A.(State Administration)
P. 46
42
ึ
(3) ประเมินผลจากการเข้าร่วมกิจกรรมของนักศกษา
(4) สังเกตพฤติกรรมจากกิจกรรมการระดมสมอง การแก้ปัญหางานวิจัย
2.5 ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
2.5.1 ผลการเรียนรู้ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
ื่
(1) สามารถคัดกรองข้อมูลทางคณิตศาสตร์และสถิติเพอน ามาใช้ในการศึกษาค้นคว้า ปัญหา สรุป
ปัญหาและเสนอแนะแก้ไขปัญหาในด้านต่าง ๆ
(2) สามารถสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างเหมาะสมกับกลุ่มบุคคลต่าง ๆ ทั้งในวงการวิชาการ
และวิชาชีพ รวมถึงชุมชนทั่วไป
(3) การน าเสนอรายงานทั้งในรูปแบบที่เป็นทางการ และไม่เป็นทางการผ่านสิ่งตีพิมพ์ทางวิชาการและ
วิชาชีพ รวมทั้งวิทยานิพนธ์หรือโครงการค้นคว้าที่ส าคัญ
ื่
(4) มีความเข้าใจอย่างถ่องแท้ในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศกับการค้นคว้า จัดท าข้อมูลเพอ
งานวิจัย
2.5.2 กลยุทธ์การสอนที่ใช้พัฒนาการเรียนรู้ทักษะการวเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้
ิ
เทคโนโลยีสารสนเทศ
(1) ส่งเสริมให้มีการตัดสินใจบนฐานข้อมูลและข้อมูลเชิงตัวเลข
(2) มอบหมายงานค้นคว้าองค์ความรู้จากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ และให้นักศึกษาน าเสนอหน้าชั้นใน
งานวิจัยของตนเองและที่เกี่ยวข้อง
(3) การใช้ศักยภาพทางเทคโนโลยีสารสนเทศในการน าเสนอผลงานวิจัย
(4) ส่งเสริมการเรียบเรียงข้อมูลและการน าเสนอ โดยให้ความส าคัญในการอ้างอิงแหล่งที่มาของข้อมูล
2.5.3 กลยุทธ์การประเมนผลการเรียนรู้ด้านทักษะการวเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสารและการใช้
ิ
ิ
เทคโนโลยีสารสนเทศ
(1) ประเมินจากเทคนิคการน าเสนอโดยใช้ทฤษฎี การเลือกใช้เครื่องมือทางเทคโนโลยีสารสนเทศหรือ
คณิตศาสตร์และสถิติ ที่เกี่ยวข้อง
(2) ประเมินจากความสามารถจากการอธิบาย เหตุผลในการเลือกใช้เครื่องมือที่เหมาะสม และการ
อภิปราย กรณีศึกษาต่าง ๆ ที่มีการน าเสนอต่อชั้นเรียน
(3) ประเมินจากการน าเสนอผลงานวิจัยผ่านสื่อดิจิทัลที่เหมาะสม
ี
(4) สังเกตพฤติกรรมนักศึกษาด้านความมเหตุผลและมีการบันทึกเป็นระยะ
หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารแห่งรัฐ (หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2564) วิทยาลัยการบริหารแห่งรัฐ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร