Page 47 - M.P.A.(State Administration)
P. 47

43






                                        3. แผนที่แสดงการกระจายความรับผิดชอบมาตรฐานผลการเรียนรู้จากหลักสูตรสู่รายวชา (Curriculum Mapping)
                                                                                                                                       ิ

                                           ผลลัพธ์การเรียนรู้ในตารางมีความหมาย ดังนี้

                                                                                                                                                                                 ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการ
                                                                                                                                               ทักษะความสัมพันธ์ ระหว่าง
                                            คุณธรรม จริยธรรม                        ความร  ู้                    ทักษะทางปัญญา                                                     สื่อสาร และการใช้เทคโนโลยี
                                                                                                                                                บุคคลและความรับผิดชอบ
                                                                                                                                                                                            สารสนเทศ


                                       1) แสดงความซื่อสัตย์ สุจริตอย่าง  1) สามารถอธิบายถึง ความรู้ใน     1) สามารถแสดงออกถึงการคิด         1) สามารถ ท างานร่วมกับผู้อื่นในฐานะ  1) สามารถประยุกต์ความรู้ทาง

                                       สม่ าเสมอ                       หลักการ และทฤษฎีในรายวิชา หรือ     วิเคราะห์อย่างเป็นระบบ และมีเหตุผล  ผู้น าและสมาชิกที่ดีของกลุ่ม      คณิตศาสตร์เชงตัวเลข การ สื่อสาร และ
                                                                                                                                                                                            ิ
                                                                       ศาสตร์ที่เรียน                                                                                           การใช้เทคโนโลยี สารสนเทศ การแก้ปัญหา

                                                                                                                                                                                และ การน าเสนอได้อย่างเหมาะสม


                                       2) แสดงออกถึงความมี ระเบียบ     2) สามารถบูรณา การความรู้พื้นฐานใน  2) น าความรู้ทางสาขาไปประยุกต์ใช้  2) มีความรับผิดชอบต่อสังคมและองค์กร  2) สามารถใช้ภาษาไทยในการสื่อสารได้

                                       และมีความรับผิดชอบต่อตนเอง      รายวิชาต่าง ๆ ที่เรียน มาประยุกต์ใช้ได้  กับสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง                               อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งการเลือก
                                                                       กับตนเอง                           และเหมาะสม                                                            รูปแบบการสื่อสารได้อย่างเหมาะสม


                                       3) แสดงออกถึงความมีจิตส านึกและ 3) สามารถติดตามความก้าวหน้าทาง     3) มีความใฝ่รู้ สามารถ วิเคราะห์ และ 3) สามารถปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์  3) ใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร และ

                                       ตระหนักใน  การปฏิบัติ ตาม       วิชาการในรายวิชาที่เรียน           สังเคราะห์ ความรู้จากแหล่งต่างๆ ที่   และวัฒนธรรมองค์การ              ค้นคว้าข้อมูลเพื่อจัดท า รายงานและการ
                                       จรรยาบรรณในการประกอบอาชีพ                                          หลากหลายได้อย่าง ถูกต้อง เพื่อการ                                     น าเสนอได้

                                                                                                          น าไปสู่การสรางสรรค์นวัตกรรม


                                       4) แสดงออกถึงความเคารพสิทธิและ 4) ใช้ความรอบรู้ในศาสตร์ต่างๆ ที่เรียน                                                                    4) สามารถใช้ เทคโนโลยีสารสนเทศในการ
                                       ความคิดเห็นของผู้อื่น           ไปประยุกต์กับการด ารงชีวิตประจ าวัน                                                                      เก็บรวบรวม สืบค้น  และน าเสนอข้อมูลได้

                                                                                                                                                                                อย่างมีประสิทธิภาพและเหมาะสมกับ
                                                                                                                                                                                สถานการณ  ์


                                       5) แสดงความคิดเห็นหรือพฤติกรรม

                                       การมีจิตสาธารณะ









                                        หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารแห่งรัฐ (หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2564) วิทยาลัยการบริหารแห่งรัฐ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   42   43   44   45   46   47   48   49   50   51   52