Page 45 - M.P.A.(State Administration)
P. 45
41
(3) การอภิปรายกลุ่มในงานวิจัยของแต่ละคน
(4) มอบหมายการศึกษา ค้นคว้า รายงานทางเอกสารและน าเสนอหน้าชั้นเรียน
2.3.3 กลยุทธ์การประเมินผลการเรียนรู้ด้านทักษะทางปัญญา
(1) ประเมินจากผลงานที่มอบหมาย
(2) ประเมินจากกิจกรรมด้านทักษะการแก้ปัญหาจากงานวิจัย
(3) ประเมินผลการปฏิบัติการจากสถานการณ์จริง
(4) สังเกตนักศึกษาในด้านการใช้ความคิดสร้างสรรค์ การออกแบบแนวความคิดริเริ่ม
2.4 ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
2.4.1 ผลการเรียนรู้ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
(1) สามารถแกไขปัญหาที่มีความซับซ้อน หรือความยุ่งยากระดับสูงทางวิชาชีพได้ด้วยตนเอง
้
(2) สามารถตัดสินใจและประเมินผลในการด าเนินงานด้วยตนเองได้ รวมทั้งวางแผนในการปรับปรุง
ตนเองให้มีประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานระดับสูงได้
(3) มีความรับผิดชอบในการด าเนินงานของตนเอง และร่วมมือกับผู้อนอย่างเต็มที่ในการจัดการข้อ
ื่
โต้แย้งและปัญหาต่าง ๆ
ื่
ิ่
ู
(4) แสดงออกทักษะการเป็นผู้น าได้อย่างเหมาะสมตามโอกาส และสถานการณ์เพอเพมพน
ประสิทธิภาพในการท างานของกลุ่ม
2.4.2 กลยุทธ์การสอนที่ใช้พัฒนาการเรียนรู้ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
(1) ก าหนดการท างานกลุ่มโดยให้หมุนเวียนการเป็นผู้น า การเป็นสมาชิกกลุ่มและผลัดกันเป็น
ผู้รายงาน
(2) ส่งเสริมให้นักศึกษากล้าแสดงออกและเสนอความคิดเห็น โดยการจัดอภิปราย มีการเสวนางานที่
มอบหมายที่ให้ค้นคว้าและวิจัย
(3) ปลูกฝังให้มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายในงานกลุ่ม
(4) ส่งเสริมการเคารพสิทธิและการรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
2.4.3 กลยุทธ์การประเมินผลการเรียนรู้ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและ
ความรับผิดชอบ
(1) ประเมินผลจากพฤติกรรมการท าหน้าที่เป็นผู้น าและผู้ตามที่ดี
(2) ประเมินผลจากการกิจกรรมสมมุติในการเสวนาและการอภิปราย
หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารแห่งรัฐ (หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2564) วิทยาลัยการบริหารแห่งรัฐ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร