Page 45 - M.P.A.(State Administration)
P. 45

41


                             (3) การอภิปรายกลุ่มในงานวิจัยของแต่ละคน

                             (4) มอบหมายการศึกษา ค้นคว้า รายงานทางเอกสารและน าเสนอหน้าชั้นเรียน

                              2.3.3 กลยุทธ์การประเมินผลการเรียนรู้ด้านทักษะทางปัญญา


                             (1) ประเมินจากผลงานที่มอบหมาย

                             (2) ประเมินจากกิจกรรมด้านทักษะการแก้ปัญหาจากงานวิจัย

                             (3) ประเมินผลการปฏิบัติการจากสถานการณ์จริง

                             (4) สังเกตนักศึกษาในด้านการใช้ความคิดสร้างสรรค์ การออกแบบแนวความคิดริเริ่ม

                       2.4 ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ


                            2.4.1 ผลการเรียนรู้ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ

                             (1) สามารถแกไขปัญหาที่มีความซับซ้อน หรือความยุ่งยากระดับสูงทางวิชาชีพได้ด้วยตนเอง
                                          ้
                             (2) สามารถตัดสินใจและประเมินผลในการด าเนินงานด้วยตนเองได้ รวมทั้งวางแผนในการปรับปรุง

                                ตนเองให้มีประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานระดับสูงได้

                             (3) มีความรับผิดชอบในการด าเนินงานของตนเอง และร่วมมือกับผู้อนอย่างเต็มที่ในการจัดการข้อ
                                                                                       ื่
                                โต้แย้งและปัญหาต่าง ๆ
                                                                                                        ื่
                                                                                                           ิ่
                                                                                                              ู
                             (4) แสดงออกทักษะการเป็นผู้น าได้อย่างเหมาะสมตามโอกาส และสถานการณ์เพอเพมพน
                                ประสิทธิภาพในการท างานของกลุ่ม

                            2.4.2 กลยุทธ์การสอนที่ใช้พัฒนาการเรียนรู้ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ

                             (1) ก าหนดการท างานกลุ่มโดยให้หมุนเวียนการเป็นผู้น า การเป็นสมาชิกกลุ่มและผลัดกันเป็น
                                ผู้รายงาน

                             (2) ส่งเสริมให้นักศึกษากล้าแสดงออกและเสนอความคิดเห็น โดยการจัดอภิปราย มีการเสวนางานที่

                                มอบหมายที่ให้ค้นคว้าและวิจัย

                             (3) ปลูกฝังให้มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายในงานกลุ่ม

                             (4) ส่งเสริมการเคารพสิทธิและการรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
                              2.4.3 กลยุทธ์การประเมินผลการเรียนรู้ด้านทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและ

                                      ความรับผิดชอบ

                             (1) ประเมินผลจากพฤติกรรมการท าหน้าที่เป็นผู้น าและผู้ตามที่ดี

                             (2) ประเมินผลจากการกิจกรรมสมมุติในการเสวนาและการอภิปราย




                  หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารแห่งรัฐ (หลักสูตรใหม่ พ.ศ. 2564) วิทยาลัยการบริหารแห่งรัฐ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   40   41   42   43   44   45   46   47   48   49   50