Page 35 - 3-19trackgrad
P. 35
29
องค์ประกอบ
่
ั
ในการประกัน ตวบงชี ้ เกณฑ์พิจารณา
ั
คุณภาพสถาบน
ุ
ั
่
ี
2.2 เงินสนบสนนงานวิจัยและงาน คะแนนเฉลยของคะแนนประเมน
ิ
สร้างสรรค ์ ระดับคณะและหน่วยงานวิจัย
ิ
2.3 ผลงานวิชาการของอาจารย์ประจํา คะแนนเฉลยของคะแนนประเมน
่
ี
และนกวิจัย ระดับคณะและหน่วยงานวิจัย
ั
3. การบริการวิชาการ 3.1 การบริการวิชาการแก่สงคม เกณฑมาตรฐาน 6 ข้อ
ั
์
ํ
ุ
ิ
4. การทํานบารุงศลปะ 4.1 ระบบและกลไกการทานบารุงศลปะ เกณฑมาตรฐาน 7 ข้อ
ิ
ํ
ุ
ํ
์
และวัฒนธรรม และวัฒนธรรม
์
5. การบริหารจัดการ 5.1 การบริหารของสถาบนเพือการกํากับ เกณฑมาตรฐาน 7 ข้อ
ั
่
ติดตามผลลพธ์ตามพันธกิจ กลมสถาบน
ั
ุ
่
ั
และเอกลกษณ์ของสถาบน
ั
ั
่
5.2 ผลการบริหารของคณะ คะแนนเฉลยของผลการประเมน
ิ
ี
ระดับคณะทุกคณะ
ุ
์
5.3 ระบบกํากับการประกันคณภาพ เกณฑมาตรฐาน 5 ข้อ
หลกสตรและคณะ
ั
ู
ั
่
่
่
ุ
จดมุงหมายของการประกันคุณภาพการศึกษาภายในแตละระดบ เพอการควบคมคุณภาพ
ุ
ื
ั
การตดตาม ตรวจสอบคุณภาพและการพฒนาคุณภาพ การจดการศึกษาในระดบหลักสูตร
ั
ั
ิ
้
ั
้
ี
่
ระดบคณะและระดบสถาบนใหไดข้อมูลทีชผลการบริหารจัดการหลกสูตรทีไดคุณภาพตามมาตรฐาน
้
้
ั
่
ั
ั
ั
การอดมศึกษาของแตละคณะ และภาพรวมของสถาบน อนจะนาไปสการกาหนดแนวทางและพัฒนา
่
ํ
ั
ุ
ู
่
ํ
่
่
์
่
คุณภาพตามเกณฑและมาตรฐานทีต้งไว้อย่างต่อเนือง เพือจัดทํารายงาน ประจําปีทีเป็นรายงาน
ั
่
ประเมินคุณภาพภายในเสนอตอสํานกงานคณะกรรมการการอดมศึกษา ทุกปการศึกษา ตลอดจน
ุ
ั
่
ี
เพอรองรบการตดตามตรวจสอบอยางนอยหนงครังในทุกสามปตามกฎกระทรวงฯ รวมทงการสราง
้
ั
ื
้
่
ึ
้
้
ิ
ี
่
ั
่
ความมันใจตอสังคมในเรืองคุณภาพบัณฑตโดยผูเรียนมีงานทํา ผูเรียนมีคุณภาพตามกรอบมาตรฐาน
่
้
่
ิ
่
้
้
ิ
ิ
ุ
่
ั
ิ
ั
ุ
ื
คุณวฒระดบอดมศึกษาแหงชาต และเพอประกอบการพจารณาขึนทะเบียนหลกสูตรตามกรอบ
่
ิ
ุ
ุ
ั
ิ
มาตรฐานคุณวฒระดบอดมศึกษาแหงชาต พ.ศ. 2552
่
ิ
้
ํ
้
้
่
ิ
ู
ั
ิ
ิ
ซึงในส่วนของการตดตามผสําเร็จการศึกษา ผูปฏบตงานจะตองดาเนนการสํารวจภาวะ
ิ
ี
้
การมีงานทําและประกอบอาชพอสระของบณฑตภายใน 1 ป และสํารวจความพงพอใจของผูใช ้
ึ
ี
ั
ิ
ิ
่
บณฑตภายใน 1 ปตามกรอบคุณวฒระดบอดมศึกษาแหงชาตและมาตรฐานเฉพาะของมหาวทยาลัย
ั
ิ
ิ
ั
ุ
ี
ุ
ิ
เพอนาผลการตดตามผูสําเร็จการศึกษามาจัดทํารายงานการประกันคุณภาพการศึกษา
ิ
้
ํ
่
ื