Page 108 - 4-11governmentcredit
P. 108
102
ขั้นตอนด าเนินงาน ปัญหา/อปสรรค แนวทางแก้ไข
ุ
การใช้บัตรเครดิต 1.ผู้ใช้บัตรเครดิตราชการ น าบัตร -เจ้าหน้าที่การเงินควรชี้แจงหรือแจ้ง
ราชการ เครดิตไปใช้จ่ายไม่สอดคล้องกับ เวียนคู่มือการใช้บัตรเครดิตราชการ
รายการค่าใช้จ่ายที่สามารถจ่ายกับ ให้ผู้ใช้บัตรเครดิตราชการเข้าใจว่า
บัตรเครดิตราชการ เช่น ค่าที่พก ต้องเป็ น ราย การค่ าใช้จ่าย ที่
ั
เหมาจ่าย ค่าเบี้ยเลี้ยงเหมาจ่าย ก าหนดให้ เท่านั้น ได้แก่
1.ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ
ชั่วคราวตามพระราชกฤษฎีกา
ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ
2.ค่าใช้จ่ายในการจัดฝึกอบรม การ
จัดประชุม การสัมมนา การจัดงาน
ฯลฯ
3.ค่ารับรองชาวต่างประเทศ
4.ค่าโดยสารเครื่องบินส าหรับ
ข้าราชการหรือบุคคลภายนอกที่
ได้รับทุนการศึกษาที่ด าเนินการโดย
ส านักงาน ก.พ.
2.ผู้ใช้บัตรเครดิตราชการ ใช้จ่าย -เจ้าหน้าที่ควรชี้แจงหลักเกณฑ์การ
ผ่านบัตรเครดิต ไม่ได้เรียกรับ ใช้จ่ายผ่านบัตรให้ผู้ถือบัตรเครดิต
ใบเสร็จรับเงิน (Sale slip) จากผู้ ราชทราบว่าจะต้องมีการรับรองว่า
ให้บริการ ที่ต้องน ามาเคลียร์ “การช าระสินค้าหรือบริการที่ไม่
ค่าใช้จ่าย สามารถรวบรวมใบบันทึกรายการ
ขาย (Sale slip) นั้น เกิดจากกรณีที่
โดยปกติทั่วไปของผู้ขายสินค้าหรือ
บริการนั้น ๆ ไม่มีการออกใบบันทึก
รายการขายให้แก่ผู้ถือบัตรในทุก
กรณี” เท่านั้น
3.ผู้ถือบัตรเครดิตท าบัตรสูญหาย -ให้ผู้ถือบัตรเครดิตราชการ รีบแจ้ง
หรือช ารุด มหาวิทยาลัยฯ ผู้ถือบัตรเครดิต
ื่
ราชการทราบเพอติดต่อประสานงาน
สถาบันผู้ออกบัตรเพื่อ
งานการเงิน (เงินทดรองราชการ) กองคลัง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร