Page 85 - 4-8coursedetail
P. 85

76









                                    .
                                  2


                                 1
                                      มาตรฐานผลการเรียนร



                                    4
                                    4



                               .
                              3





                                 1
                                 .


                                1

                                 3.1.12.4 มาตรฐานผลการเรียนรู/ู/มาตรฐานผลการเรียนรู/
                                  33..11..122..4  มาตรฐานผลการเรียนร     ู/

                                                     ิย
                                                     ิย
                                                      ธ


                                                    ร
                                                  จ



                                                    ร
                                                  จ
                                                      ธ





                                                         ม
                                                        ร


                                                       ร
                                                        ร

                                                       ร
                                             ธ
                                       ด
                                           ุณ

                                             ธ


                                           ุณ
                                         น
                                          ค
                                          ค
                                         น
                                        /
                                        า
                                        า

                                                ม
                                                ม





                                              ร

                                              ร
                                               ร
                                               ร










                                                  ดานคุณธรรม จริยธรรมม







                                             ด//ด/านคุณธรรม จริยธรรม

                                             (1) แสดงออกซงความรักและศรัทธาและภูมใจในวิชาชีพครูและจิตวิญญาณความ
                                                   ึ่
                                                                           ิ
                       เป0นครู และ ปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพครู
                                             (2) มจิตอาสา จิตสาธารณะ อดทนอดกลั้น มความเสียสละ รับผิดชอบและซอสัตย
                                                                           ี
                                                                                                     ื่
                                          ี
                                                 /

                                                                                   ั

                                               ั้
                              ี่
                       ตองานทไดรับ มอบหมายทงดานวิชาการและวิชาชีพ และสามารถพฒนาตนเองอย างตอเนื่อง
                                 /
                                                                                  ิ
                                              ี่
                       ประพฤตตนเปนแบบอย างทดแกศษย  ครอบครัว สังคมและประเทศชาต และเสริมสร/างการพฒนาท       ี่
                                   0
                              ิ
                                                                                                    ั
                                               ี
                                                   ิ

                       ยั่งยืน
                                                                0
                                             (3) มคานิยมและคณลักษณะเปนประชาธิปไตย คอ การเคารพสิทธิ และให/เกยรต ิ
                                                     ุ
                                          ี

                                                                                                      ี
                                                                               ื
                                                                      ี
                                                            ื่
                                                                /
                                                        ั
                                                                                               R
                                         ี
                                                                                       ุ
                                       ั
                                               ํ
                       คนอน มความสามคคและทางานร วมกบผู/อนไดอย างมความสุข และใช/เหตผลและปญญาในการ
                              ี
                           ื่
                       ดําเนินชีวิตและการตัดสินใจ
                                                                                                   ั
                                                                        ุ
                                          ี
                                             (4) มความกล/าหาญและแสดงออกทางคณธรรมจริยธรรม สามารถวินิจฉยจัดการ
                                                            /
                                                                     ู
                                                                                                 ํ
                       และคด แกปญหาทางคณธรรมจริยธรรมดวยความถกตองเหมาะสมกบสังคม การทางานและ
                            ิ
                                  R
                                                                                    ั
                                                                        /
                                 /
                                            ุ

                                                                                           ั
                                                         ุ
                                                                        ิ
                       สภาพแวดล/อม โดยอาศยหลักการเหตผลและใช/ดลยพนิจทางคานิยม บรรทดฐานทางสังคม
                                            ั
                                                                    ุ
                       ความรู/สึกของผู/อนและประโยชน ของสังคมส วนรวม มจิตสํานึกในการสํารงความโปร งใสของสังคม
                                                                    ี
                                     ื่
                                                 ุ
                                                                                   /
                       และประเทศชาต ตอตานการทจริตคอรัปชันและความไมถกตอง ไมใช/ขอมลบดเบอน หรือการลอก
                                                                                           ื

                                                                                        ิ
                                                                        ู


                                     ิ
                                         /
                                                                                     ู
                                                                          /
                       เลียนผลงาน










                                             ด//ด/านความรู/ู/านความรู/  ู/




                                        /






                                       ดานความร














                                               ดานความร






                                                                                       /
                                             (1) มความรอบรู/ในหลักการ แนวคด ทฤษฎี เนื้อหาสาระดานวิชาชีพของครู อาท  ิ
                                          ี
                                                                   ิ
                       ค านิยมของครู คุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณ จิตวิญญาณครู ปรัชญาความเป0นครู จิตวิทยาสําหรับ
                                                                                           R
                                                                                       /
                       ครู จิตวิทยาพฒนาการ จิตวิทยาการเรียนรู/เพอจัดการเรียนรู/และช วยเหลือ แกไขปญหา ส งเสริมและ
                                  ั
                                                            ื่
                       พฒนาผู/เรียน หลักสูตรและวิทยาการ การจัดการเรียนรู/ นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศและ
                        ั
                       การสื่อสารการศึกษาและการเรียนรู/ การวัดประเมิน การศึกษาและการเรียนรู/ การวิจัยและการพัฒนา
                                                                               ั
                                                          ื่
                       นวัตกรรมเพอพฒนาผู/เรียน และภาษาเพอการสื่อสารสําหรับครู ทกษะการนิเทศและการสอนงาน
                                    ั
                                 ื่
                       ทกษะเทคโนโลยีและดจิทล ทกษะ การทางานวิจัยและวัดประเมน ทกษะการร วมมอสร/างสรรค และ
                                                                                           ื
                                         ิ
                        ั
                                            ั
                                                         ํ
                                                                               ั
                                                                            ิ

                                               ั
                                    ี่
                        ั
                                                                                                      ู
                       ทกษะศตวรรษท 21 มความรู/ ความเขาใจในการบรณาการความรู/กบการปฏิบตจริงและ การบรณา
                                          ี
                                                                                        ั
                                                                 ู
                                                                               ั
                                                       /
                                                                                         ิ
                       การข/ามศาสตร  อาทิ การบูรณาการการสอน (Technological Pedagogical Content Knowledge
                                        ู
                       TPC การสอนแบบบรณาการความรู/ทางวิทยาศาสตร  เทคโนโลยี กระบวนการทางวิศวกรรม และ
                          ิ
                       คณตศาสตร  (Science Technology Engineering and Mathematics Education: STEM
                                                                                                 ี
                       Education) ชุมชนแห งการเรียนรู/ (Professional Learring Community: PLC) และมความรู/ใน
                       การประยุกต ใช/
   80   81   82   83   84   85   86   87   88   89   90