Page 85 - 4-8coursedetail
P. 85
76
.
2
1
มาตรฐานผลการเรียนร
4
4
.
3
1
.
1
3.1.12.4 มาตรฐานผลการเรียนรู/ู/มาตรฐานผลการเรียนรู/
33..11..122..4 มาตรฐานผลการเรียนร ู/
ิย
ิย
ธ
ร
จ
ร
จ
ธ
ม
ร
ร
ร
ร
ธ
ด
ุณ
ธ
ุณ
น
ค
ค
น
/
า
า
ม
ม
ร
ร
ร
ร
ดานคุณธรรม จริยธรรมม
ด//ด/านคุณธรรม จริยธรรม
(1) แสดงออกซงความรักและศรัทธาและภูมใจในวิชาชีพครูและจิตวิญญาณความ
ึ่
ิ
เป0นครู และ ปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพครู
(2) มจิตอาสา จิตสาธารณะ อดทนอดกลั้น มความเสียสละ รับผิดชอบและซอสัตย
ี
ื่
ี
/
ั
ั้
ี่
ตองานทไดรับ มอบหมายทงดานวิชาการและวิชาชีพ และสามารถพฒนาตนเองอย างตอเนื่อง
/
ิ
ี่
ประพฤตตนเปนแบบอย างทดแกศษย ครอบครัว สังคมและประเทศชาต และเสริมสร/างการพฒนาท ี่
0
ิ
ั
ี
ิ
ยั่งยืน
0
(3) มคานิยมและคณลักษณะเปนประชาธิปไตย คอ การเคารพสิทธิ และให/เกยรต ิ
ุ
ี
ี
ื
ี
ื่
/
ั
R
ี
ุ
ั
ํ
คนอน มความสามคคและทางานร วมกบผู/อนไดอย างมความสุข และใช/เหตผลและปญญาในการ
ี
ื่
ดําเนินชีวิตและการตัดสินใจ
ั
ุ
ี
(4) มความกล/าหาญและแสดงออกทางคณธรรมจริยธรรม สามารถวินิจฉยจัดการ
/
ู
ํ
และคด แกปญหาทางคณธรรมจริยธรรมดวยความถกตองเหมาะสมกบสังคม การทางานและ
ิ
R
ั
/
/
ุ
ั
ุ
ิ
สภาพแวดล/อม โดยอาศยหลักการเหตผลและใช/ดลยพนิจทางคานิยม บรรทดฐานทางสังคม
ั
ุ
ความรู/สึกของผู/อนและประโยชน ของสังคมส วนรวม มจิตสํานึกในการสํารงความโปร งใสของสังคม
ี
ื่
ุ
/
และประเทศชาต ตอตานการทจริตคอรัปชันและความไมถกตอง ไมใช/ขอมลบดเบอน หรือการลอก
ื
ิ
ู
ิ
/
ู
/
เลียนผลงาน
ด//ด/านความรู/ู/านความรู/ ู/
/
ดานความร
ดานความร
/
(1) มความรอบรู/ในหลักการ แนวคด ทฤษฎี เนื้อหาสาระดานวิชาชีพของครู อาท ิ
ี
ิ
ค านิยมของครู คุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณ จิตวิญญาณครู ปรัชญาความเป0นครู จิตวิทยาสําหรับ
R
/
ครู จิตวิทยาพฒนาการ จิตวิทยาการเรียนรู/เพอจัดการเรียนรู/และช วยเหลือ แกไขปญหา ส งเสริมและ
ั
ื่
พฒนาผู/เรียน หลักสูตรและวิทยาการ การจัดการเรียนรู/ นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศและ
ั
การสื่อสารการศึกษาและการเรียนรู/ การวัดประเมิน การศึกษาและการเรียนรู/ การวิจัยและการพัฒนา
ั
ื่
นวัตกรรมเพอพฒนาผู/เรียน และภาษาเพอการสื่อสารสําหรับครู ทกษะการนิเทศและการสอนงาน
ั
ื่
ทกษะเทคโนโลยีและดจิทล ทกษะ การทางานวิจัยและวัดประเมน ทกษะการร วมมอสร/างสรรค และ
ื
ิ
ั
ั
ํ
ั
ิ
ั
ี่
ั
ู
ทกษะศตวรรษท 21 มความรู/ ความเขาใจในการบรณาการความรู/กบการปฏิบตจริงและ การบรณา
ี
ั
ู
ั
/
ิ
การข/ามศาสตร อาทิ การบูรณาการการสอน (Technological Pedagogical Content Knowledge
ู
TPC การสอนแบบบรณาการความรู/ทางวิทยาศาสตร เทคโนโลยี กระบวนการทางวิศวกรรม และ
ิ
คณตศาสตร (Science Technology Engineering and Mathematics Education: STEM
ี
Education) ชุมชนแห งการเรียนรู/ (Professional Learring Community: PLC) และมความรู/ใน
การประยุกต ใช/