Page 86 - 4-8coursedetail
P. 86

77







                                          ี
                                                                      /
                                                                                        ิ
                                            (2) มความรู/และเนื้อหาในวิชาชีพ ดานหลักการ แนวคด ทฤษฎีและทกษะ
                                                                                                     ั
                                                       ั้
                              ั
                                                                                       ุ
                                                                  ุ
                                ิ

                                         ึ้
                       การปฏิบต อย างลึกซง ถองแท รวมทงบริบทของอตสาหกรรม มาตรฐานอตสาหกรรมและ/หรือ
                                                 /
                                       ี่

                                                                                             ื

                                ื่
                                                                   ี
                                          /
                                     ี่
                       มาตรฐานอนๆ ทเกยวของในสาขาวิชา เฉพาะตางๆ มความสามารถในการใช/เครื่องมอ การซอมแซม
                                                                                            ึ
                                                                 ั้
                       การบารุงรักษา การสร/าง การพฒนากระบวนการ ขนตอนในการทางาน โดยคานึงถงผลดและผลเสีย
                                                                                       ํ
                                                                              ํ
                           ํ
                                                 ั
                                                                                                 ี

                                        ุ
                                                                                    ิ
                                                                                   ั

                       ความปลอดภัยของอปกรณ ผลิตภัณฑและชีวิตและทรัพย สิน ของผู/ปฏิบตงานและผู/บริโภค สามารถ

                                                         ี่
                       ตดตามความกาวหน/าดานวิทยาการทเกยวของและนําไปประยุกตใช/ ในการพฒนาผู/เรียนไดอย าง
                                                             /
                                   /
                        ิ
                                                                                         ั
                                                       ี่
                                           /
                                                                                                     /
                                                                  /
                                    ี
                                                                                         /
                       เหมาะสม โดยมผลลัพธ การเรียนรู/และเนื้อหาสาระดานมาตรฐานผลการเรียนรู/ ดานความรู/ของแต ละ
                       สาขาวิชาตามเอกสารแนบท/าย
                                            (3) เขาใจชุมชน เขาใจชีวิต มความรู/ บริบทอตสาหกรรม สถานประกอบการ เขาใจ
                                                             ี
                                                     /
                                          /
                                                                          ุ
                                                                                                       /
                                          ั
                       โลก และการอยู ร วมกนบนพนฐานความแตกตางทางวัฒธรรม สามารถเผชิญและเทาทนกบ
                                                 ื้

                                                                                                     ั

                                                                                                        ั
                                                                                         ี
                                                                                   ิ
                                                                 ิ

                       การเปลี่ยนแปลงของสังคม และสามารถนําแนวคดปรัชญาของเศรษฐกจพอเพยงไปประยุกตใช/ใน
                       การดําเนินชีวิตและพัฒนาตน พัฒนางาน และพัฒนาผู/เรียน
                                                                                        ั
                                                                                               ื่
                                            (4) มความรู/และความสามารถในการใช/ภาษาไทยและภาษาองกฤษเพอการสื่อสาร
                                          ี
                       ตามมาตรฐาน
                                                       ุ
                                                                                             ื่
                                                                       ั
                                                                                                    ั

                                            (5) ตระหนักรู/ เห็นคณคาและความสําคญของศาสตร พระราชาเพอการพฒนาท ี่
                       ยั่งยืนและนํามาประยุกต ใช/ในการพัฒนาตน พัฒนาผู/เรียน พัฒนางานและพัฒนาชุมชน



                                             ะ
                                               ท
                                           ัก

                                         ท
                                        น

                                      ด
                                            ษ
                                       /า
                                                า




                                                     ญ

                                                       า





                                            ด/านทักษะทางปRญญา


                                                  ป



                                                 ง

                                                   Rญ
                                         ท
                                             ะ
                                                า
                                               ท
                                                     ญ
                                                  ป
                                            ษ
                                           ัก
                                                 ง
                                                   Rญ
                                        น


















                                       /า
                                      ด

                                             ด/านทักษะทางปRญญาา
                                                                                     /
                                                                    ็
                                            (1) สามารถคิด ค/นหา วิเคราะห ข/อเทจจริง และประเมินขอมูล สื่อ สารสนเทศ จาก
                                                                                                        ั
                       แหล งข/อมูล ที่หลากหลายอย างรู/เท าทัน เป0นพลเมืองตื่นรู/ มีสํานึกสากล สามารถเผชิญและก/าวทนกบ
                                                                                                      ั

                                               ิ
                                                  ั
                                                              /
                       การเปลี่ยนแปลงในโลก ยุคดจิทล เทคโนโลยีขามแพลทฟอร มและโลกอนาคต นําไปประยุกตใช/ใน
                                                                    /
                       การปฏิบัติงาน และวินิจฉัยแก/ปRญหาและ พัฒนางานไดอย างสร/างสรรค  โดยคํานึงถึงความรู/ หลักการ
                                                                  ิ
                                                   ั
                                                                                            ิ
                                                     ิ

                                                                                                 ั

                       ทางทฤษฎี ประสบการณภาคปฏิบต คานิยม แนวคด นโยบายและยุทธศาสตร ชาต บรรทดฐานทาง
                       สังคมและผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น
                                           (2) สามารถคิดริเริ่มและพัฒนางานอย างสร/างสรรค
                                                                        ํ

                                           (3) สร/างและประยุกตใช/ความรู/จากการทาวิจัยและสร/างหรือร วมสร/าง ผลิตภาพ
                       หรือผลิตภัณฑ  หรือนวัตกรรม เพื่อพัฒนาตนเอง พัฒนาการเรียนรู/ของผู/เรียนและพัฒนาผู/เรียนให/เปน
                                                                                                        0
                       ผู/สร/างหรือร วมสร/าง นวัตกรรม รวมทงการถ ายทอดความรู/แก ชุมชน สถานประกอบการและสังคม
                                                      ั้
                                                                         ค
                                                                          ว
                                                                    ล
                                                                          ว
                                                                         ค
                                                                  ค
                                                                     แ
                                                                      ล
                                                                      ล
                                                                    ล
                                                                     แ

                                                                  ค
                                                                       ะ
                                                                       ะ



                                                                                   อ
                                                                                    อ

                                                                                  ช


                                                                                     บ

                                           ด/านทักษะความสัมพันธ ระหว างบุคคลและความรับผิดชอบ
                                                ด/านทักษะความสัมพันธ ระหว างบุคคลและความรับผิดชอบบ



                                                                                  ช
                                                                            ม
                                                                             ร
                                                                             ร
                                                                           า
                                                                           า
                                                                            ม

                                                                                ผ
                                                                                 ิด
                                                                                 ิด
                                                                              ับ
                                                                              ับ
                                                                                ผ
                                               ว
                                               ว





                                              ค
                                              ค
                                                 ม
                                                 ม
                                                   ส


                                                า
                                                า


                                          ัก
                                      /า
                                          ัก
                                     ด
                                      /า
                                         ท
                                         ท
                                       น
                                       น


                                             ะ
                                             ะ
                                           ษ

                                     ด
                                           ษ

                                                   ส
                                                             ว


                                                             ว
                                                           ห
                                                          ะ
                                                                 ุค
                                                           ห
                                                          ะ

                                                                บ
                                                                 ุค

                                                                บ
                                                               า
                                                               า
                                                               ง
                                                               ง
                                                     พ

                                                       ัน
                                                     พ



                                                    ัม
                                                    ัม
                                                       ัน
                                                          ร
                                                        ธ

                                                          ร


                                                        ธ

                                           (1) รับรู/ความรู/สึกของผู/อื่น เข/าใจผู/อื่น มีความคิดเชิงบวก มีวุฒิภาวะทางอารมณ และ
                       ทางสังคม
   81   82   83   84   85   86   87   88   89   90   91