Page 87 - 4-8coursedetail
P. 87

78







                                                                                          ี
                                                      ื่
                                                                                              ั
                                                  ั
                                         ํ
                                                                0
                                                                   ี
                                                                       0
                                                                                        ี
                                                                                      ี่
                                                          ํ
                                                                                                      ี่
                                           (2) ทางานร วมกบผู/อน ทางานเปนทม เปนผู/นําและผู/ตามทด มสัมพนธภาพทดกบ
                                                                                                        ั
                                                                                                       ี

                       ผู/เรียน ผู/ร วมงาน ผู/ปกครอง คนในชุมชน และผู/ปฏิบัติงานในสถานประกอบการ มีสํานึกรับผิดชอบตอ
                                                                         ั
                                                                                       ิ
                                 /
                       ส วนรวมทงดาน เศรษฐกจ สังคม และสิ่งแวดล/อม สามารถพฒนาผู/เรียนให/เกดความภาคภูมใจและ
                               ั้
                                           ิ
                                                                                                    ิ
                       เห็นคุณค าในตนเอง ในวิชาชีพ เคารพในเกียรติและศักดิ์ศรีของผู/อื่น และความเป0นมนุษย



                                                              ี่
                                           (3) มความรับผิดชอบตอหน/าท ตอตนเอง ตอผู/เรียน ตอผู/ร วมงาน และตอส วนรวม


                                         ี
                       สามารถ ช วยเหลือและแก/ปRญหาตนเอง กลุ มและระหว างกลุ มได/อย างสร/างสรรค
                                                                       ี
                                                                              /
                                         ี
                                           (4) มภาวะผู/นําทางวิชาการและวิชาชีพ มความเขมแขงและกล/าหาญทางจริยธรรม
                                                                                  ็
                       สามารถชี้นํา และถ ายทอดความรู/แก ผู/เรียน สถานศึกษา ชุมชนและสังคมอย างสร/างสรรค
                                                                   า
                                                             ัว
                                                               ล
                                                              เ
                                                              เ
                                                               ล
                                                                   า
                                                                    ร

                                                                  ก
                                                                  ก

                                                                ข
                                                                ข
                                                                    ร
                                                                     ส
                                                   ค
                                                  ิเ
                                                  ิเ
                                                   ค
                                                     า
                                                    ร
                                                    ร
                                               า
                                               า
                                              ก
                                                ร
                                                 ว
                                                 ว
                                                ร
                                                           ิง
                                                          ช
                                                          ช
                                                           ิง
                                                             ัว
                                                            ต
                                                            ต
                                                      ะ
                                                      ะ
                                                     า
                                                        ห
                                                          เ
                                                          เ
                                                        ห
                                                                                          โ
                                                                                          โ
                                                                                         น
                                                                                           ล
                                                                                              ีส
                                                                                            ย
                                                                                            ย
                                                                                       ค
                                                                                      ท
                                                                                      ท
                                                                                       ค
                                                                                         น
                                                                                        โ
                                                                                        โ
                                                                                                    เ
                                                                                                  น
                                                                                                  น
                                                                                                    เ
                                                                                                      ศ
                                                                                                    ท
                                                                                                    ท
                                                                                               า
                                                                                               า
                                                                                              ีส
                                                                                                ร
                                                                                                 ส
                                                                                                 ส
                                                                                                ร
                                                                                     /เ

                                                                          ร
                                                                          ร

                                                                             ล
                                                                            แ
                                                                            แ
                                                                       ื่อ
                                                                       ื่อ
                                                                     ส
                                                                        ส
                                                                         า
                                                                         า
                                                                        ส
                                                                                   ใ
                                                                                  ร
                                                                                  ร
                                                                                   ใ
                                                                                     /เ
                                                                                    ช
                                                                                    ช
                                                                              ะ
                                                                              ะ
                                                                             ล
                                                                                ก
                                                                                 า
                                                                                 า
                                                                                ก
                                              ก










                                     ด



















                                     ด

                                          ัก
                                          ัก

                                         ท
                                         ท

                                             ะ
                                             ะ
                                                ด/านทักษะการวิเคราะห เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช/เทคโนโลลยีสารสนเทศศ
                                           ด/านทักษะการวิเคราะห เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช/เทคโนโลยีสารสนเทศ
                                           ษ
                                           ษ



                                       น
                                      /า


                                      /า
                                       น
                                                                                          ั
                                                                                                    ิ
                                                                   ู
                                                                                        0
                                           (1) วิเคราะห เชิงตวเลข สําหรับขอมลและสารสนเทศ ทงทเปนตวเลขเชิงสถต หรือ
                                                                /
                                                                                   ั้
                                                                                                     ิ
                                                    ั
                                                                                     ี่
                       คณิตศาสตร  เพื่อเข/าใจองค ความรู/ หรือประเด็นปRญหาได/อย างรวดเร็วและถูกต/อง

                                                                                   ี
                                                                                                 /
                                                          ุ
                                                ั
                                           (2) สื่อสารกบผู/เรียน บคคลและกลุ มตางๆ อย างมประสิทธิภาพดวยวิธีการ

                                                                  /
                       หลากหลาย ทงการพด การเขยน และการนําเสนอดวยรูปแบบตางๆ โดยใช/เทคโนโลยีและนวัตกรรม
                                  ั้
                                               ี
                                        ู
                       ที่เหมาะสม
                                           (3) ใช/เทคโนโลยีสารสนเทศ ซอฟต แวร หรือโปรแกรมสําเร็จรูปหรือแอปพลิเคชันหรือ
                                                        ั
                                                                                                     ํ
                       แพลตฟอร ม รวมทั้งอุปกรณ สนับสนุนททนสมัย จําเป0นสําหรับการจัดการเรียนรู/ การวิจัย การทางาน
                                                       ี่
                                                               /
                                                                                         /
                                                    ิ
                                          ั้
                                                                                           ู
                       และการประชุม รวมทง สามารถตดตามความกาวหน/า การจัดการและสืบคนขอมลและสารสนเทศ
                                                                                      /
                                                         ุ
                       รับและส งขอมลและสารสนเทศ โดยใช/ดลยพนิจทดในการตรวจสอบความน าเชื่อถอของขอมลและ
                                                                 ี่
                                   ู
                                /
                                                                  ี
                                                                                                     ู
                                                                                                  /
                                                             ิ
                                                                                            ื
                       สารสนเทศ อีกทั้งตระหนักถึงการละเมิดลิขสิทธิ์ และการลอกเลียนผลงาน







                                            ด/านวิธีวิทยาการจัดการเรียนรู/ู/ด/านวิธีวิทยาการจัดการเรียนรู/  ู/












                                      ด/านวิธีวิทยาการจัดการเรียนร








                                             ด/านวิธีวิทยาการจัดการเรียนร












                                                                                        /
                                          ี
                                            (1) มความเชี่ยวชาญในการจัดการเรียนรู/ และสอนงาน ดวยรูปแบบ วิธีการท ี่
                       หลากหลาย โดยเน/นผู/เรียนเปนศนย กลาง สามารถออกแบบและสร/างหลักสูตรรายวิชาในชั้นเรียน
                                                0
                                                   ู
                                                                             ิ
                       หรือหลักสูตรฝMกอบรม วางแผนและออกแบบเนื้อหาสาระและกจกรรมการจัดการเรียนรู/ บริหาร
                                                                                            ิ
                                                                                                   ื่
                                                                                                     ั
                       จัดการชั้นเรียน และ/หรือ สถานประกอบการ ใช/สื่อและเทคโนโลยี วัดและประเมนผลเพอพฒนา
                       ผู/เรียนอย างเหมาะสมและสร/างสรรค
                                                                                       ุ
                                          ี
                                                      /
                                            (2) มความรู/ความเขาใจ สามารถวิเคราะห ผู/เรียนเปนรายบคคลและจัดการเรียนรู/
                                                                                 0
                                    /
                                                        ั

                                                     ื่
                       หรือสอนงาน ไดอย างหลากหลายเพอพฒนาผู/เรียนตามความแตกตางระหว างบคคล ทงผู/เรียนปกต    ิ
                                                                                         ุ
                                                                                               ั้
                                   /
                       หรือที่มีความตองการจําเป0น พิเศษ หรือต างวัฒนธรรม
                                                                                      /
                                            ิ
                                            (3) จัดกจกรรมและออกแบบการจัดการเรียนรู/ให/ผู/เรียนไดเรียนรู/จากประสบการณ
                                        ื
                                                        ํ

                                               ิ
                                                                              ี่
                                                                                                        ิ
                                              ั
                                                                                               ั
                       เรียนรู/ ผ านการลงมอปฏิบตและการทางานในสถานการณจริงทส งเสริมให/ผู/เรียนพฒนาการคด
                                                                       ั
                                                                         ิ
                                                                                     0
                                                                                        ํ
                                                                                                  ู

                                                                                  ิ
                           ํ
                                                                            ํ
                                                                               /
                                                                                            0
                       การทางาน การจัดการ การเผชิญสถานการณ ฝMกการปฏิบตให/ทาได คดเปน ทาเปน โดยบรณาการ
   82   83   84   85   86   87   88   89   90   91   92