Page 87 - 4-8coursedetail
P. 87
78
ี
ื่
ั
ั
ํ
0
ี
0
ี
ี่
ํ
ี่
(2) ทางานร วมกบผู/อน ทางานเปนทม เปนผู/นําและผู/ตามทด มสัมพนธภาพทดกบ
ั
ี
ผู/เรียน ผู/ร วมงาน ผู/ปกครอง คนในชุมชน และผู/ปฏิบัติงานในสถานประกอบการ มีสํานึกรับผิดชอบตอ
ั
ิ
/
ส วนรวมทงดาน เศรษฐกจ สังคม และสิ่งแวดล/อม สามารถพฒนาผู/เรียนให/เกดความภาคภูมใจและ
ั้
ิ
ิ
เห็นคุณค าในตนเอง ในวิชาชีพ เคารพในเกียรติและศักดิ์ศรีของผู/อื่น และความเป0นมนุษย
ี่
(3) มความรับผิดชอบตอหน/าท ตอตนเอง ตอผู/เรียน ตอผู/ร วมงาน และตอส วนรวม
ี
สามารถ ช วยเหลือและแก/ปRญหาตนเอง กลุ มและระหว างกลุ มได/อย างสร/างสรรค
ี
/
ี
(4) มภาวะผู/นําทางวิชาการและวิชาชีพ มความเขมแขงและกล/าหาญทางจริยธรรม
็
สามารถชี้นํา และถ ายทอดความรู/แก ผู/เรียน สถานศึกษา ชุมชนและสังคมอย างสร/างสรรค
า
ัว
ล
เ
เ
ล
า
ร
ก
ก
ข
ข
ร
ส
ค
ิเ
ิเ
ค
า
ร
ร
า
า
ก
ร
ว
ว
ร
ิง
ช
ช
ิง
ัว
ต
ต
ะ
ะ
า
ห
เ
เ
ห
โ
โ
น
ล
ีส
ย
ย
ค
ท
ท
ค
น
โ
โ
เ
น
น
เ
ศ
ท
ท
า
า
ีส
ร
ส
ส
ร
/เ
ร
ร
ล
แ
แ
ื่อ
ื่อ
ส
ส
า
า
ส
ใ
ร
ร
ใ
/เ
ช
ช
ะ
ะ
ล
ก
า
า
ก
ก
ด
ด
ัก
ัก
ท
ท
ะ
ะ
ด/านทักษะการวิเคราะห เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช/เทคโนโลลยีสารสนเทศศ
ด/านทักษะการวิเคราะห เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช/เทคโนโลยีสารสนเทศ
ษ
ษ
น
/า
/า
น
ั
ิ
ู
0
(1) วิเคราะห เชิงตวเลข สําหรับขอมลและสารสนเทศ ทงทเปนตวเลขเชิงสถต หรือ
/
ั้
ิ
ั
ี่
คณิตศาสตร เพื่อเข/าใจองค ความรู/ หรือประเด็นปRญหาได/อย างรวดเร็วและถูกต/อง
ี
/
ุ
ั
(2) สื่อสารกบผู/เรียน บคคลและกลุ มตางๆ อย างมประสิทธิภาพดวยวิธีการ
/
หลากหลาย ทงการพด การเขยน และการนําเสนอดวยรูปแบบตางๆ โดยใช/เทคโนโลยีและนวัตกรรม
ั้
ี
ู
ที่เหมาะสม
(3) ใช/เทคโนโลยีสารสนเทศ ซอฟต แวร หรือโปรแกรมสําเร็จรูปหรือแอปพลิเคชันหรือ
ั
ํ
แพลตฟอร ม รวมทั้งอุปกรณ สนับสนุนททนสมัย จําเป0นสําหรับการจัดการเรียนรู/ การวิจัย การทางาน
ี่
/
/
ิ
ั้
ู
และการประชุม รวมทง สามารถตดตามความกาวหน/า การจัดการและสืบคนขอมลและสารสนเทศ
/
ุ
รับและส งขอมลและสารสนเทศ โดยใช/ดลยพนิจทดในการตรวจสอบความน าเชื่อถอของขอมลและ
ี่
ู
/
ี
ู
/
ิ
ื
สารสนเทศ อีกทั้งตระหนักถึงการละเมิดลิขสิทธิ์ และการลอกเลียนผลงาน
ด/านวิธีวิทยาการจัดการเรียนรู/ู/ด/านวิธีวิทยาการจัดการเรียนรู/ ู/
ด/านวิธีวิทยาการจัดการเรียนร
ด/านวิธีวิทยาการจัดการเรียนร
/
ี
(1) มความเชี่ยวชาญในการจัดการเรียนรู/ และสอนงาน ดวยรูปแบบ วิธีการท ี่
หลากหลาย โดยเน/นผู/เรียนเปนศนย กลาง สามารถออกแบบและสร/างหลักสูตรรายวิชาในชั้นเรียน
0
ู
ิ
หรือหลักสูตรฝMกอบรม วางแผนและออกแบบเนื้อหาสาระและกจกรรมการจัดการเรียนรู/ บริหาร
ิ
ื่
ั
จัดการชั้นเรียน และ/หรือ สถานประกอบการ ใช/สื่อและเทคโนโลยี วัดและประเมนผลเพอพฒนา
ผู/เรียนอย างเหมาะสมและสร/างสรรค
ุ
ี
/
(2) มความรู/ความเขาใจ สามารถวิเคราะห ผู/เรียนเปนรายบคคลและจัดการเรียนรู/
0
/
ั
ื่
หรือสอนงาน ไดอย างหลากหลายเพอพฒนาผู/เรียนตามความแตกตางระหว างบคคล ทงผู/เรียนปกต ิ
ุ
ั้
/
หรือที่มีความตองการจําเป0น พิเศษ หรือต างวัฒนธรรม
/
ิ
(3) จัดกจกรรมและออกแบบการจัดการเรียนรู/ให/ผู/เรียนไดเรียนรู/จากประสบการณ
ื
ํ
ิ
ี่
ิ
ั
ั
เรียนรู/ ผ านการลงมอปฏิบตและการทางานในสถานการณจริงทส งเสริมให/ผู/เรียนพฒนาการคด
ั
ิ
0
ํ
ู
ิ
ํ
ํ
/
0
การทางาน การจัดการ การเผชิญสถานการณ ฝMกการปฏิบตให/ทาได คดเปน ทาเปน โดยบรณาการ