Page 84 - 4-8coursedetail
P. 84
75
ร
ร
ิ
ม
จ
จ
ิ
ร
ร
ร
ร
ย
ย
ธ
ธ
ค
ค
น
ด
น
ณ
น
ุ
ุ
ณ
ด
ม
ม
ค
ี
ี
ค
ี
ี
น
ร
(
ร
2
ม
ร
)
ป
เ
ป
0
0
ธ
ร
เ
ธ
(2) เป0นคนดี มีคุณธรรม จริยธรรม มจิตวิญญาณและยึดมนในจรรยาบรรณของ
ม
((22)) เป0นคนดี มีคุณธรรม จริยธรรมม ี ั่
วิชาชีพครู ปฏิบัติหน/าที่ ตามอุดมการณ ความเป0นครูด/วยความรัก ศรัทธา ชื่อสัตย สุจริต รับผิดชอบตอ
ํ
ุ
วิชาชีพ เอาใจใส ช วยเหลือ ส งเสริมให/กาลังใจแกศษย อทศตนและทมเทในการพฒนาการเรียนรู/และ
ั
ิ
ุ
ิ
ผลประโยชน สูงสุดแก ผู/เรียน ประพฤติตน เป0นแบบอย างที่ดีทั้งทางด/านวิชาการและวิชาชีพ
า
ม
า
Rญ
ีป
Rญ
(
ีป
ม
ู/
ร
แ
ร
ล
ล
ด
ด
ะ
แ
ะ
ย
ย
ล
น
ล
ร
ู/เ
ร
ี
ี
ร
ร
แ
ู/
แ
น
((33)) เป0นผู/เรียนรู/และฉลาดรู/ และมีปRญญา และมีปRญญาา
ู/
(3) เป0นผู/เรียนรู/และฉลาดรู/ และมีปRญญา และมีปRญญา เป0นผู/มีความรู/ความสามารถ
ู/เ
า
)
ฉ
ฉ
ล
ล
3
ญ
ญ
0น
ะ
0น
ผ
ผ
เ
เ
ะ
ป
ป
ะ
ญ
แ
แ
ญ
ล
า
า
ะ
ล
Rญ
Rญ
ู/
ีป
ีป
ม
ม
/
ั้
ิ
ี
ในการคดวิเคราะห การคดขนสูง มความรอบรู/ดานการเงน สุขภาพ สุนทรียภาพ วัฒนธรรม รู/เทาทน
ิ
ิ
ั
การเปลี่ยนแปลงของสังคม และของโลก การสร/างสัมมาชีพและความมั่นคงในคุณภาพชีวิตของตนเอง
ั่
ี
ครอบครัว ชุมชน และสังคม มความเพยร มงมน มานะ บากบน ใฝlเรียนรู/ มทกษะการเรียนรู/ตลอด
ี
ั
ี
ั่
ุ
ชีวิต และพัฒนาตนเองให/เป0นบุคคลที่เรียนรู/และรอบรู/ ทันสมัย ทันต อการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
(4) เป0นผู/ร วมสร/างสรรค นวัตกรรม เป0นผู/มีทักษะศตวรรษที่ 21 มีความฉลาดดิจิทัล
ผ
ัต
ู/ร
าง
าง
ผ
ร
ัต
0น
0น
น
((44)) เป0นผู/ร วมสร/างสรรค นวัตกรรมม
/
ร
ม
ม
ร
ร
น
/
ู/ร
ว
ว
ร
)
ว
ส
ส
ก
(
ร
ร
ก
ร
4
ป
ป
ส
ม
ร
ร
ว
ค
ค
ส
เ
เ
/
ี
ั
0
ั
ทกษะการทางาน เปนทม มทกษะขามวัฒนธรรม รู/เทาทนสื่อ เทคโนโลยี สารสนเทศสมยใหม มส วน
ี
ั
ี
ํ
ั
ร วมในการพัฒนาความก/าวหน/า ให/กับวิชาชีพครู สามารถแสวงหาความรู/ พัฒนาความรู/ งานวิจัย และ
ุ
สร/างนวัตกรรม เพื่อพัฒนาตนเอง ผู/เรียน ให/เต็มตามศักยภาพตามความแตกต างระหว างบคคล
ู/
0
ี
(
((55) เป0นผู/มีความสามารถสูงในการจัดการเรียนร
(5) เป0นผู/มีความสามารถสูงในการจัดการเรียนรู/ู/เป0นผู/มีความสามารถสูงในการจัดการเรียนรู/ เปนผู/มความสามารถในการจัด
5
)
)
เป0นผู/มีความสามารถสูงในการจัดการเรียนร
ิ
ั
เนื้อหาสาระ ออกแบบ กจกรรม วางแผนและจัดการเรียนรู/ ถายทอดความรู/ สร/างแรงบนดาลใจและ
ส งเสริมให/ผู/เรียนเกดการเรียนรู/ และมความสุขในการเรียน โดยใช/ศาสตร การสอน เทคนิค วิธีการ
ี
ิ
จัดการเรียนรู/ กิจกรรมการเรียนรู/ที่หลากหลาย สื่อ แหล งเรียนรู/ ชุมชน ภูมิปRญญาในชุมชนที่เหมาะสม
ั
ี่
กบสาระวิชาและผู/เรียนทมความแตกตางกน สามารถบรณาการ ความรู/ขามศาสตร ขามวัฒนธรรม
/
/
ี
ู
ั
และการวิจัย สามารถนํามาประยุกตใช/ในการจัดการเรียนรู/แบบบรณาการ ศาสตร การสอน ความรู/
ู
ื่
ั
/
เนื้อหาสาระ และเทคโนโลยี (TPCK) เพอพฒนาการเรียนรู/ของผู/เรียน ตลอดจนนําไปใช/ ในการแกไข
ปRญหา พัฒนาตนเอง ผู/เรียนและสังคม
เ
ล
เ
ท
พ
พ
ล
แ
((66)) เป0นพลเมืองที่เข/มแข็ง็ง
ง
ง
(
ือ
แ
6
ท
ม
ม
ือ
(6) เป0นพลเมืองที่เข/มแข็ง และใส ใจสังคม มีความรักชาติ รักท/องถิ่น มีจิตสํานึกไทย
/ม
/ม
เ
ข
เ
ข
ข
็ง
ข
)
0น
ป
0น
ี่เ
ป
ี่เ
ั
และจิตสํานึกสากล รู/คุณค าและมีส วนร วมในการพฒนา อนุรักษ สิ่งแวดล/อม วัฒนธรรมและภูมิปRญญา
ํ
ี
ิ่
ิ
ี
ี
/
ไทยและทองถน มจิตอาสา และ ดาเนินชีวิตตามวิถประชาธิปไตย มความยุตธรรมและมความกล/า
ี
/
ํ
/
ู
หาญทางจริยธรรม ยึดมั่นในความถกตอง รู/ถูก รู/ผิด รู/ชอบ ชั่ว ดี กล/าปฏิเสธและตอตานการกระทาท ี่
ื
ไม ถูกต/อง เคารพสิทธิ เสรีภาพ และศักดิ์ศรีความเปนมนุษย มีจิตสํานึกเป0นพลเมืองไทยและพลเมองโลก
0
รวมทั้งมีคุณลักษณะเป0นไปตามมาตรฐานวิชาชีพครูตามที่คุรุสภากําหนด