Page 88 - 4-8coursedetail
P. 88

79







                                                                                                        /
                                                                                             ื่
                           ํ
                                                                                                   ั

                                 ั
                                                 ุ
                                                                                               …
                       การทางานกบการเรียนรู/และคณธรรม จริยธรรม สามารถประยุกตความรู/มาใช/เพอปองกน แกไข
                       ปRญหา และพัฒนา
                                            (4) สร/างบรรยากาศ และจัดสภาพแวดล/อม สื่อการเรียน แหล งวิทยาการ เทคโนโลยี
                                                                   ื่
                       วัฒนธรรม และภูมปญญาทงในและนอกสถานศกษาเพอการเรียนรู/ มความสามารถในการประสานงาน
                                       R
                                             ั้
                                      ิ
                                                                               ี
                                                             ึ
                       และสร/างความร วมมือ กับบิดามารดา ผู/ปกครอง และบุคคลในชุมชนทุกฝlาย เพื่ออํานวยความสะดวก
                                                                             ิ

                                  ั
                                    ั
                                                   ี
                                                              ี
                               ื
                                                                      ิ
                                                                R
                       และร วมมอกนพฒนาผู/เรียน ให/มความรอบรู/ มปญญารู/คดและเกดการใฝlรู/อย างตอเนื่องให/เตมตาม
                                                                                                     ็
                       ศักยภาพ
                                           (5) สามารถจัดการเรียนการสอนให/นักเรียนมทกษะศตวรรษท 21 และเทคโนโลยี
                                                                                         ี่
                                                                            ั
                                                                           ี
                       มาใช/ในการ จัดการเรียนรู/เพอพฒนาผู/เรียนและพฒนาตนเอง เช น ทกษะการเรียนรู/ (Learning
                                                                  ั
                                                ื่
                                                   ั
                                                                                   ั
                       Skills) ทักษะการรู/เรื่อง (Literacy Skills) และทักษะชีวิต (Life Skills) ทักษะการทํางานแบบร วมมอ
                                                                                                        ื
                       และดําเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

                                       ร
                                     ค
                                     โ
                                     ค
                                                  ต
                                                   ร
                                                  ต
                                       ร
                                        ง
                                             ห
                                             ห
                                           าง
                                                 ส
                                                ัก
                                               ัก
                                              ล
                                              ล
                                           /
                                         ส
                                                 ส
                                        ง
                                         ส
                                           าง
                                           /
                                          ร
                                          ร
                                                  ู
                                             3 33 3. .. .1 11 1. .. .12 1212 12. .. .5 55 5      โครงสร/างหลักสูตร
                                                  ู
                                     โ
                                     โครงสร/างหลักสูตรร
                                                                                       าน
                                                                                       ํ
                                                                                       ํ
                                                       ิ
                                                       ิ
                                                                                      จํานวนน  ((หน วยกิตต))
                                                       ช
                                                       ช
                                                                                         ว
                                                     ด
                                                                                              น

                                                     ด
                                                    ว
                                                                                             ห
                                                    ว
                                                      ว
                                                      ว
                                                 หมวดวิชาา
                                                  ม

                                                                                                 ย
                                                                                                   ิ
                                                  ม
                                                 ห ห
                                                                                                  ก
                                                        า
                                                                                      จํานวน (หน วยกิต)
                                                                                                ว
                                                 หมวดวิชา                             จ จ าน ว น   ( ห น ว ย ก ิ ต )
                        1) หมวดวิชาศึกษาทั่วไป                                         ไม น/อยกว า 30
                        2) หมวดวิชาเฉพาะด/าน                                           ไม น/อยกว า 94
                            2.1 วิชาชีพครู                                          (34 หน วยกิต)
                                   - ทุกรายวิชามีการเรียนทั้งภาคทฤษฎี          (22 หน วยกิต)
                                     และภาคปฏิบัติ
                                   - การปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา            (12 หน วยกิต)
                                     ไม น/อยกว า 1 ปB
                              2.2  วิชาชีพเฉพาะสาขา                             (60 หน วยกิต)
                        3) หมวดวิชาเลือกเสรี                                           ไม น/อยกว า   6
                                       รวมจํานวนหน วยกิตตลอดหลักสูตร                   ไม น/อยกว า 130

                                                   ค
                                                            า
                                                            า
                                                           ข
                                                          า
                                                           ข
                                                               ิช
                                                                า
                                                               ิช
                                                             ว
                                                              ว
                                                          า
                                                      ข
                                                       อ
                                                     ข
                                                    ัญ
                                                    ัญ
                                                         ส
                                                         ส
                                                        ง
                                                       อ
                                                        ง
                                                   ค
                                 1
                                  2
                                    .

                                 .
                                 1
                                    6
                                      เ
                                      เ


                                    6


                              3





                                1



                               .

                                       น
                                              ร
                                              ร
                                  33..11..122..6  เนื้อหาสาระสําคัญของสาขาวิชาา
                                             า
                                             า

                                 3.1.12.6 เนื้อหาสาระสําคัญของสาขาวิชา
                                                ส
                                                  ํา
                                                  ํา
                                               ะ
                                               ะ
                                                ส
                                            ส
                                         ห
                                         ห

                                       น
                                        ื้อ
                                        ื้อ


                                            ส
                                           า

                                           า
                                                                                   ุ
                                                             ั
                                             การกาหนดเนื้อหาสาระสําคญของสาขาวิชาครุศาสตร อตสาหกรรม ให/ความสําคัญ
                                          ํ
                                                                                  ี่
                                                                                           ั
                                                                                       /
                                              ึ่
                                                       /
                                                                                    ี่
                        ั
                       กบการออกแบบ หลักสูตรซงประกอบดวยกลุ มวิชาครู กลุ มวิชาเฉพาะทเกยวของกบสาขาวิชา และม  ี
                       การออกแบบหลักสูตรทเน/น ภาคทฤษฎีและปฏิบต ผู/รับผิดชอบในการออกแบบสาระของหลักสูตร
                                                                  ิ
                                                                ั
                                           ี่
                           ี
                                                       ั
                       ตองมการศกษาการจัดการศกษาเพอพฒนา ครูจากบทเรียนทผ านมาของประเทศและบทเรียนจาก
                                ึ
                        /
                                                                           ี่
                                                    ื่
                                               ึ
                                      /
                                                                                       ั
                                                                                                    ี
                               ี่
                                                                       /
                                                                           ี
                                ี
                       ประเทศทมความกาวหน/าในการผลิตครู หลักสูตรผลิตครูตองมจุดเน/นทการพฒนาผู/เรียนให/มความรู/
                                                                                  ี่
   83   84   85   86   87   88   89   90   91   92   93