Page 88 - 4-8coursedetail
P. 88
79
/
ื่
ํ
ั
ั
ุ
การทางานกบการเรียนรู/และคณธรรม จริยธรรม สามารถประยุกตความรู/มาใช/เพอปองกน แกไข
ปRญหา และพัฒนา
(4) สร/างบรรยากาศ และจัดสภาพแวดล/อม สื่อการเรียน แหล งวิทยาการ เทคโนโลยี
ื่
วัฒนธรรม และภูมปญญาทงในและนอกสถานศกษาเพอการเรียนรู/ มความสามารถในการประสานงาน
R
ั้
ิ
ี
ึ
และสร/างความร วมมือ กับบิดามารดา ผู/ปกครอง และบุคคลในชุมชนทุกฝlาย เพื่ออํานวยความสะดวก
ิ
ั
ั
ี
ี
ื
ิ
R
และร วมมอกนพฒนาผู/เรียน ให/มความรอบรู/ มปญญารู/คดและเกดการใฝlรู/อย างตอเนื่องให/เตมตาม
็
ศักยภาพ
(5) สามารถจัดการเรียนการสอนให/นักเรียนมทกษะศตวรรษท 21 และเทคโนโลยี
ี่
ั
ี
มาใช/ในการ จัดการเรียนรู/เพอพฒนาผู/เรียนและพฒนาตนเอง เช น ทกษะการเรียนรู/ (Learning
ั
ื่
ั
ั
Skills) ทักษะการรู/เรื่อง (Literacy Skills) และทักษะชีวิต (Life Skills) ทักษะการทํางานแบบร วมมอ
ื
และดําเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
ร
ค
โ
ค
ต
ร
ต
ร
ง
ห
ห
าง
ส
ัก
ัก
ล
ล
/
ส
ส
ง
ส
าง
/
ร
ร
ู
3 33 3. .. .1 11 1. .. .12 1212 12. .. .5 55 5 โครงสร/างหลักสูตร
ู
โ
โครงสร/างหลักสูตรร
าน
ํ
ํ
ิ
ิ
จํานวนน ((หน วยกิตต))
ช
ช
ว
ด
น
ด
ว
ห
ว
ว
ว
หมวดวิชาา
ม
ย
ิ
ม
ห ห
ก
า
จํานวน (หน วยกิต)
ว
หมวดวิชา จ จ าน ว น ( ห น ว ย ก ิ ต )
1) หมวดวิชาศึกษาทั่วไป ไม น/อยกว า 30
2) หมวดวิชาเฉพาะด/าน ไม น/อยกว า 94
2.1 วิชาชีพครู (34 หน วยกิต)
- ทุกรายวิชามีการเรียนทั้งภาคทฤษฎี (22 หน วยกิต)
และภาคปฏิบัติ
- การปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา (12 หน วยกิต)
ไม น/อยกว า 1 ปB
2.2 วิชาชีพเฉพาะสาขา (60 หน วยกิต)
3) หมวดวิชาเลือกเสรี ไม น/อยกว า 6
รวมจํานวนหน วยกิตตลอดหลักสูตร ไม น/อยกว า 130
ค
า
า
ข
า
ข
ิช
า
ิช
ว
ว
า
ข
อ
ข
ัญ
ัญ
ส
ส
ง
อ
ง
ค
1
2
.
.
1
6
เ
เ
6
3
1
.
น
ร
ร
33..11..122..6 เนื้อหาสาระสําคัญของสาขาวิชาา
า
า
3.1.12.6 เนื้อหาสาระสําคัญของสาขาวิชา
ส
ํา
ํา
ะ
ะ
ส
ส
ห
ห
น
ื้อ
ื้อ
ส
า
า
ุ
ั
การกาหนดเนื้อหาสาระสําคญของสาขาวิชาครุศาสตร อตสาหกรรม ให/ความสําคัญ
ํ
ี่
ั
/
ึ่
/
ี่
ั
กบการออกแบบ หลักสูตรซงประกอบดวยกลุ มวิชาครู กลุ มวิชาเฉพาะทเกยวของกบสาขาวิชา และม ี
การออกแบบหลักสูตรทเน/น ภาคทฤษฎีและปฏิบต ผู/รับผิดชอบในการออกแบบสาระของหลักสูตร
ิ
ั
ี่
ี
ั
ตองมการศกษาการจัดการศกษาเพอพฒนา ครูจากบทเรียนทผ านมาของประเทศและบทเรียนจาก
ึ
/
ี่
ื่
ึ
/
ั
ี
ี่
/
ี
ี
ประเทศทมความกาวหน/าในการผลิตครู หลักสูตรผลิตครูตองมจุดเน/นทการพฒนาผู/เรียนให/มความรู/
ี่