Page 89 - 4-8coursedetail
P. 89
80
ั
ั
ั
ี
ี่
ั
/
ในวิชาชีพททนสมย และมทกษะการเรียนรู/ดวยตนเองเพอให/กาวทน วิทยาการทเปลี่ยนแปลงอย าง
ื่
ี่
/
ี
รวดเร็ว มไหวพริบปฏิภาณในการปฏิบตงานไดอย างเหมาะสม รวมทงมทกษะ การสะทอนคด
/
ั
ิ
ี
ั
/
ั้
ิ
(Reflection Skills) ทเปนสมรรถนะสําคญในการสร/างประสิทธิผลของการทางาน โดยใช/ชุมชนทาง
ั
0
ี่
ํ
ี่
ี่
ั
/
วิชาชีพครูและวิชาชีพทเกยวของกบสาขาวิชาในโลกการทางานจริง นอกจากการหล อหลอมจิต
ํ
0
ิ
ี่
วิญญาณ ความเปนครูและความเปนผู/ชํานาญในงานทเกยวของกบสาชาวิชา แนวคดสําคญในการ
0
/
ี่
ั
ั
ออกแบบการจัดการเรียนรู/ ที่ทําให/ผู/เรียนมีความยืดหยุ น ปรับตัว สามารถทํางานได/ในทุกสภาพบริบท
ํ
ี่
/
ของผู/เรียนและพนท การบริหารจัดการเรียนรู/ ในรายวิชาตางๆ จึงตององการทางานแบบร วมมอและ
ื
ื้
ิ
ความรับผิดชอบร วมกันของผู/รับผิดชอบหลักสูตรและผู/สอนให/มีเอกภาพและมีเป
าหมายร วม
ช
ูบ
ร
ัง
ูบ
ีพ
ีพ
ค
ร
ค
ิช
ร
ร
ิช
ว
ุ ม
ุ ม
ว
ือ
า
ก
ก
น
น
ห
แ
า
ห
แ
(
า
)
1
ช
า
ิช
ล
ว
ือ
ล
ว
ิช
ก
ก
ับ
((11)) กลุ มวิชาแกนหรือวิชาชีพครูบังคับับ
(1) กลุ มวิชาแกนหรือวิชาชีพครูบังคับ
ัง
ค
ค
ึ
ผู/เรียนมความรู/ความเขาใจในแนวคดปรัชญาศกษา จิตวิทยาการศกษา ศาสตร
/
ึ
ิ
ี
ั
/
ู
ิ
ิ
ั
การสอน ความรู/ ตามกรอบ TPACK แนวคด STEM ความรอบรู/ดานดจิทล ทกษะวิจัย สามารถบรณาการ
/
ั
ิ
ศาสตร ตางๆ ทเกยวของ กบวิชาชีพครูมาใช/ในการออกแบบหลักสูตรรายวิชา กจกรรมการเรียน
ี่
ี่
ั
ิ
/
ิ
การสอน สื่อเทคโนโลยี การวัดและประเมน การเรียนการสอนไดเหมาะสมกบลักษณะธรรมชาตและ
สภาพบริบทของผู/เรียนที่แตกต างกัน
กลุ มวิชาแกนหรือวิชาชีพครูบังคับมีสาระสําคัญดังต อไปนี้
0
ุ
1) คานิยม อดมการณ และจิตวิญญาณความเปนครู คณธรรม จริยธรรม
ุ
จรรยาบรรณวิชาชีพครู
2) ปรัชญาการศึกษา
3) จิตวิทยาสําหรับครูเพอจัดการเรียนรู/และช วยเหลือ แกไขปญหา ส งเสริมและ
ื่
R
/
พัฒนาผู/เรียน
4) หลักสูตรและวิทยาการการจัดการเรียนรู/
5) นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารการศึกษาและการเรียนรู/
6) การวัดและประเมินการศึกษาและการเรียนรู/
7) การวิจัยและการพัฒนานวัตกรรมเพื่อพัฒนาผู/เรียน
8) ภาษาเพื่อการสื่อสารสําหรับครู
ร
ร
ศ
น
น
า
ส
า
า
ศ
ส
น
ใ
น
ษ
ึก
ึก
ใ
น
ถ
อ
ถ
อ
ษ
น
ส
ส
(2) การปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา
((22)) การปฏิบัติการสอนในสถานศึกษาา
ร
ร
ป
ป
า
ก
า
ก
ฏ
ิก
ิก
า
า
ัต
ิบ
ฏ
ัต
ิบ
)
2
(
การปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา เป0นเวลาไม น/อยกว า 1 ปB
((33)) กิจกรรมเสริมความเป0นคร
(3) กิจกรรมเสริมความเป0นครููกิจกรรมเสริมความเป0นครู ู
3
)
กิจกรรมเสริมความเป0นคร
(
ให/สถาบนการศกษากาหนดกจกรรมเสริมความเปนครูในแตละป โดยอาจจัด
ึ
ํ
ั
ิ
0
B
ิ
กจกรรม/ โครงการ เปนการเฉพาะหรืออาจบริหารจัดการให/บูรณาการกบการเรียนรู/ในรายวิชาต างๆ
ั
0