Page 92 - 4-8coursedetail
P. 92

83







                                                                     ื้
                                                                                            /
                                                                                                R

                                             (2) สามารถประยุกตหลักจริยธรรมพนฐานทางวิชาชีพในการแกไขปญหาในทาง
                       ปฏิบัติไดอย างเหมาะสม
                              /
                                                  ึ
                                             (3) แสดงออกถงความเป0นคนซื่อสัตย  สุจริต เที่ยงธรรม ระมัดระวังรอบคอบในการ
                       ทํางาน และมีความรับผิดชอบต อตนเอง วิชาชีพ และสังคม


























                                       ความร












                                              ความร
                                                 ความรู/ู/ความรู/  ู/


                                          ี
                                                                        ั
                                             (1) มความรู/และความเขาใจในสาระสําคญของศาสตร ทางการบญชีเพยงพอทจะ
                                                                                            ั
                                                                                                 ี
                                                                                                       ี่
                                                           /
                       ประยุกต ในการจัดทําและนําเสนอสารสนเทศที่เป0นประโยชน ต อผู/ใช/
                                             (2) มความรู/และความเขาใจในศาสตร อนทเกยวของ เพยงพอทจะประยุกตใน
                                                                                      ี

                                          ี
                                                                                             ี่
                                                                                 /
                                                           /
                                                                           ี่
                                                                        ื่
                                                                             ี่
                       การประกอบ วิชาชีพบัญชี
                                             (3) มีความสามารถในการประยุกต หลักคณิตศาสตร และสถิติในการประกอบวิชาชีพบัญชี
























                                               ป
                                               ป
                                                Rญ


                                             า

                                              ง
                                              ง


                                                    า

                                                  ทักษะทางปRญญาา
                                             ทักษะทางปRญญา
                                                  ญ
                                                Rญ
                                                  ญ


                                             า
                                        ัก
                                        ัก

                                         ษ




                                      ท
                                      ท
                                            ท
                                           ะ


                                            ท

                                         ษ
                                          ะ

                                                                                               ี่
                                                                                                 ู
                                                                                                   /
                                                                 /
                                          ี
                                                                                /
                                                                                     /
                                                                                   ู
                                             (1) มความสามารถในการสืบคนและวิเคราะห ขอมลดวยวิธีการทถกตองและ
                       เหมาะสมกับปRญหา
                                                                        ิ
                                           ี
                                             (2) มความสามารถในการเรียนรู/และตดตามการเปลี่ยนแปลงในศาสตร ทาง
                       การบัญชีและศาสตร อื่นที่เกี่ยวข/อง และรู/เท าทันการเปลี่ยนแปลงของสังคมและของโลก
                                                                   ิ
                                                               ุ
                                                                               ุ
                                             (3) มความสามารถในการใช/ดลยพนิจในการระบปญหาในการปฏิบตทางบญชีใน
                                                                                                     ั
                                          ี
                                                                                R
                                                                                                ิ
                                                                                              ั
                                                                                                R
                             ี
                                                                                             /
                       เรื่องที่มความสําคัญต อองค กรและสามารถแสดงความคิดเห็นหรือเสนอแนวทางการแกไขปญหา
                                               ัน

                                                ธ
                                                    ห
                                                     ว
                                                   ะ
                                                   ร

                                          ม

                                         า

                                        ว
                                              พ

                                            ัม
                                           ส

                                                       า
                                                                       ับ
                                                                        ผ
                                                                      ร
                                                                   า
                                                                     ม
                                                                             บ
                                                 ความสัมพันธ ระหว างบุคคลและความรับผิดชอบ
                                                                            อ
                                                                          ิด
                                                                           ช
                                                                  ว
                                                           ค

                                                          ุค
                                                       ง
                                                        บ
                                                                ะ
                                                                 ค
                                                               ล
                                                            ล
                                                             แ














                                      ค

                                               ัน
                                                        บ
                                                                  ว
                                                                 ค

                                                       ง

                                              พ

                                                                    า

                                                                ะ
                                                            ล
                                                   ร



                                                           ค

                                                               ล

                                                          ุค
                                                   ะ
                                                              แ
                                                 ธ
                                                    ห
                                                                            อ




                                                                           ช
                                                       า
                                          ม

                                              ความสัมพันธ ระหว างบุคคลและความรับผิดชอบบ

                                                     ว
                                         า
                                                                          ิด
                                                                      ร



                                                                     ม
                                            ัม
                                                                       ับ
                                           ส

                                                                        ผ
                                      ค
                                        ว
                                                           ํ
                                                   ี
                                                  ี่
                                                                        ี
                                                                 0
                                            ั
                                                                    ี

                                                                                            ํ
                                             (1) มทศนคตทดตอการทางานเปนทม มความรับผิดชอบในการทางานของตนเอง
                                          ี
                                                 ิ
                       ร วมกับผู/อื่น และสามารถปรับตัวให/เข/ากับสถานการณ และวัฒนธรรมขององค กร
                                                                               ี
                                             (2) มหลักคดและวิธีการปฏิบตงานทเปนระบบ มความรับผิดชอบในการทางานให/
                                                                                                   ํ
                                                                      0
                                                              ั
                                                               ิ
                                                                    ี่
                                               ิ
                                          ี
                       สําเร็จตามเป…าหมายภายในระยะเวลาที่กําหนด

                                                                                ค

                                                                              /เ
                                                                             /เ
                                                                              ท
                                                                              ท
                                                                                ค
                                             การวิเคราะห เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช/เทคโนโลยีสารสนเทศ
                                                                                  น
                                                                                   โ
                                                                                   โ
                                                                                 โ

                                                                                  น
                                                                                 โ
                                           ิเ

                                                                         า
                                                                         า
                                                                        ก

                                                                       ะ

                                                                        ก



                                                                            ช
                                                                            ช
                                                                           ใ
                                                                          ร
                                           ิเ
                                                                           ใ
                                                                          ร
                                                                                    ล
                                         ร

                                         ร

                                                                                              ศ
                                                                                             ท
                                                                                             ท



                                      ก

                                      ก

                                        า

                                        า

                                                                                            เ
                                                                                       า
                                                                                      ีส
                                                                                         ร
                                                                                        า
                                                                                      ีส
                                                                                     ย
                                                                                    ล
                                                  การวิเคราะห เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช/เทคโนโลยีสารสนเทศศ
                                                                                     ย
                                          ว
                                          ว
                                                                                            เ

                                                                                           น
                                                                                          ส
                                                                                         ร
                                                                                           น
                                                                                          ส

                                                            า
                                                   เ
                                                             ร
                                                             ร


                                                  ช
                                                            า
                                                  ช



                                                ห
                                                               ื่อ
                                                               ื่อ

                                                  เ
                                                              ส

                                                              ส
                                                    ต

                                                       ล

                                                       ล
                                                      ัว
                                                      ัว

                                                       เ
                                                       เ
                                                    ต


                                                   ิง
                                                           ก
                                                           ก
                                                         ข

                                                         ข
                                                   ิง

                                                ห
                                                                    แ

                                             ร
                                             ร
                                              า
                                              า




                                            ค
                                                                       ะ
                                            ค
                                                                      ล
                                                                      ล
                                                                     แ



                                               ะ
                                                                  า
                                                                  า

                                                                ส
                                                                ส

                                                                   ร

                                               ะ
                                                                   ร
                                                                                       ุ
                                                                                                   ั้
                                          ี
                                             (1) มความสามารถในการวิเคราะห เชิงปริมาณและเชิงคณภาพ รวมทงการใช/
                                                                                     ิ
                       ความรู/ ความสามารถเชิงเทคนิคในการวางแผนงาน การควบคม การประเมนผล และการรายงานผล
                                                                          ุ
                       ได/อย างถูกต/องและ เหมาะสม โดยคํานึงถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการตัดสินใจ
                                                                                                       ี
                                             (2) มความสามารถในการสื่อสารอย างมประสิทธิภาพทงการพดและการเขยน
                                                                                            ู
                                          ี
                                                                                      ั้
                                                                         ี
                       โดยเลือกใช/รูปแบบการนําเสนอที่เหมาะสมกับสถานการณ
                                                                                              ั
                                             (3) มีความสามารถในการประยุกต ใช/เทคโนโลยีสารสนเทศทางการบญชีโดยเฉพาะ
                       เทคโนโลยีดิจิทัลที่มีในปRจจุบัน เพื่อพัฒนากระบวนการทํางานด/านวิชาชีพบัญชีให/มีประสิทธิภาพ
   87   88   89   90   91   92   93   94   95   96   97