Page 88 - 5-11purchasing
P. 88
84
แนวทางแก้ไขปัญหา
ขั้นตอน กิจกรรม ปัญหาและอุปสรรค
และอุปสรรค
6 สืบรำคำ ตกลงรำคำจำก ไม่มีผู้เข้ำเสนอรำคำ/ผู้เสนอ - เตรียมควำมพร้อมเกี่ยวกับ
ผู้ขำย/ผู้รับจ้ำง ตำม รำคำไม่ถูกต้องตำมขอก ำหนด รูปแบบ คุณสมบัติของพัสดุ
้
คุณลักษณะเฉพำะของพัสดุ ท ำให้ไม่สำมำรถด ำเนินกำร ที่ต้องกำรไว้ล่วงหน้ำ และ
ที่จัดซื้อจัดจ้ำง จัดซื้อจัดจ้ำงได้ทันตำม ศึกษำพัสดุว่ำต้องกำรใช้
ก ำหนดเวลำต้องด ำเนินกำร ระยะเวลำในกำรจัดหำ
จัดซื้อหลำยครั้ง หรือผลิต
7 บันทึกรำยงำนผลกำรเจรจำ บันทึกรำยงำนผลข้อมูล - ตรวจสอบกำรปฏิบัติงำน
ตกลงรำคำเสนองำนพัสดุ ผู้เสนอรำคำผิดพลำดเกิด และทบทวนข้อมูลก่อนกำร
กองคลัง ควำมล่ำช้ำในกำรแก้ไขใหม่ให้ น ำส่งกองคลัง
ถูกต้อง - ให้ผู้ปฏิบัติที่ปฏิบัติงำน
ร่วมกันภำยในฝ่ำย
ตรวจสอบซ้ ำก่อนส่ง งำน
พัสดุ กองคลัง
8 กองคลังตรวจสอบ ประกำศ ไม่สำมำรถติดต่อผู้ชนะกำร - ตรวจสอบ และขอข้อมูล
ผู้ชนะกำรเสนอรำคำ เสนอรำคำได้ อำจเกิดจำก กำรติดต่อให้ครบถ้วน เช่น
ข้อมูลติดต่อสูญหำย เปลี่ยน เบอร์โทรหลัก เบอร์โทร
หมำยเลขโทรศัพท์ที่ใช้ติดต่อ ส ำรอง อีเมลหน่วยงำน
เปลี่ยนที่อยู่แต่ไม่ได้แจ้ง ที่อยู่หน่วยงำนที่เป็น
มหำวิทยำลัย หรือแกข้อมูลใน ปัจจุบัน และแจ้งแผนกำร
้
ระบบ ด ำเนินกำรในกำรจัดซื้อจัด
จ้ำงให้กับผู้เสนอรำคำทรำบ
9 งำนพัสดุกองคลัง จัดท ำ 1) ได้รับขอข้อมูลเพิ่มเติม - ประสำนขอเอกสำรให้
ข้อตกลงจัดซื้อจัดจ้ำง เพื่อด ำเนินออกจัดใบสั่ง ครบถ้วนตั้งแต่ขั้นตอน สืบ
ซื้อ/สั่งจ้ำง หรือจัดท ำ รำคำ ตกลงรำคำจำกผู้ขำย/
สัญญำซื้อ/สัญญำจ้ำง ผู้รับจ้ำง ตำมคุณลักษณะ
หรือข้อตกลง จำกผู้ชนะ เฉพำะของพัสดุที่จัดซื้อ
กำรเสนอรำคำล่ำช้ำ จัดจ้ำง (ขั้นตอนที่ 6)
2) ผู้ชนะกำรเสนอรำคำไม่ม ี - ตรวจสอบข้อมูลในระบบไว้
ข้อมูลผู้ค้ำในระบบ ล่วงหน้ำกับเจ้ำหน้ำที่พัสดุ
เนื่องจำกเป็นค้ำรำยใหม่ หำกเป็นผู้ค้ำรำยใหม่ให้ขอ
ของหน่วยงำน ข้อมูลเพื่อลงระบบไว้เพอ
ื่
ไม่ให้เกิดควำมล่ำช้ำ