Page 151 - 5-13higherposition
P. 151
142
(1) ประเมิน ความรู้ ความสามารถและทักษะ และสมรรถนะที่จ าเป็นส าหรับต าแหน่ง
ที่จะประเมิน และประเมินสมรรถนะทางการบริหาร แนวคิดในการพฒนาปรับปรุงงานในต าแหน่งใหม่ การใช้
ั
ความรู้ ความสามารถในงานสนับสนุน งานบริการวิชาการหรืองานวิชาชีพบริการต่อสังคม และความเป็นที่
ยอมรับในงานด้านนั้น ๆ หรือในวงวิชาการ หรือวิชาชีพ (ถ้ามี)
ื่
(2) กลั่นกรองคุณลักษณะของผลงานของผู้เสนอขอรับการประเมินเพอแต่งตั้งให้ด ารง
ิ
ต าแหน่งสูงขึ้น ระดับช านาญงาน ระดับช านาญงานพเศษ ระดับช านาญการ ระดับช านาญการพเศษ
ิ
ระดับเชี่ยวชาญ ระดับเชี่ยวชาญพเศษ และระดับผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าหน่วยงานที่มีลักษณะใช้วิชาชีพและ
ิ
ไม่ได้ใช้วิชาชีพก่อนการเสนอคณะกรรมการประเมินเพอแต่งตั้งบุคคลให้ด ารงต าแหน่งสูงขึ้นประจ า
ื่
ิ
ื่
ื่
มหาวิทยาลัย เพอพจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเพอประเมินผลงานและจริยธรรม และ
จรรยาบรรณทางวิชาชีพ
ื่
(3) สรุปผลการประเมินเพอแต่งตั้งให้ด ารงต าแหน่งสูงขึ้นเสนอคณะกรรมการประเมิน
ื่
ิ
เพอแต่งตั้งบุคคลให้ด ารงต าแหน่งสูงขึ้นประจ ามหาวิทยาลัย พจารณาอนุมัติแต่งตั้งบุคลากรให้ด ารงต าแหน่ง
ิ
สูงขึ้น ระดับช านาญงาน ระดับช านาญงานพเศษ ระดับช านาญการ ระดับช านาญการพเศษ และระดับ
ิ
เชี่ยวชาญ และระดับผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าหน่วยงานที่มีลักษณะใช้วิชาชีพและไม่ได้ใช้วิชาชีพ เว้นแต่
ิ
ิ
ิ
ต าแหน่งระดับเชี่ยวชาญพเศษให้เสนอ ก.บ.ม. พจารณาก่อนเสนอสภามหาวิทยาลัยพจารณาเสนอ ก.พ.อ.
ุ
ื่
ให้ความเห็นต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เพอน าเสนอ
นายกรัฐมนตรี ความกราบบังคมทูล เพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ
ี่
(4) ปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้องตามทคณะกรรมการประเมินเพื่อแต่งตั้งบุคคลให้ด ารงต าแหน่ง
สูงขึ้นประจ ามหาวิทยาลัยมอบหมาย
ข้อเสนอ เสนอที่ประชุมเพอโปรดพิจารณา
ื่
ื่
1. พจารณาผู้มีสิทธิเข้ารับการประเมินเพอแต่งตั้งให้ด ารงต าแหน่งสูงขึ้น ต าแหน่งประเภท
ิ
วิชาชีพเฉพาะหรือเชี่ยวชาญเฉพาะ กรณีปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าหน่วยงานที่มีลักษณะใช้วิชาชีพและไม่ได้ใช้
วิชาชีพ จ านวน .. ราย ตามเอกสารแนบ
ิ
2. พจารณาแต่งตั้งอนุกรรมการประเมินเพอแต่งตั้งบุคคลให้ด ารงต าแหน่งสูงขึ้นประจ า
ื่
มหาวิทยาลัย
มติ
…………………………………………………………………….…………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………