Page 99 - 6-2parcelcontrol
P. 99
90
ขั้นตอนการด าเนินงาน ปัญหาอุปสรรค แนวทางแก้ไข
5. การตรวจสอบ - ผู้ใช้พัสดุ ไม่ตรวจสอบพัสดุที่ใช้ - แจ้งวันเวลา การแจ้งผล
งานตามวันเวลา ที่ก าหนดไว้ การตรวจสอบพัสดุ ล่วงหน้า และ
ั
ท าให้ไม่ทราบว่ามีพสดุช ารุดใด บันทึกเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร
หรือสูญหาย ก่อนถึงวันนัดหมาย
- ชี้แจงความจ าเป็นใน
การตรวจสอบพัสดุประจ าปี
และการเตรียมความพร้อมเพื่อ
อ านวยความสะดวกให้กับ
คณะกรรมการตรวจสอบพัสดุ
ที่ได้รับการแต่งตั้งจากมหาวิทยาลัย
เทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
ซึ่งจะเข้าตรวจตรวจสอบพัสดุ
อย่างละเอียด
6. การบ ารุงรักษาพัสดุ - ผู้ใช้ไม่รับผิดชอบในด้าน - ควรมีการวางระเบียบและกาหนด
การบ ารุงรักษา เนื่องจากผู้ใช้ หน้าที่ของผู้ใช้ให้ชัด เจนว่ามี
ส่วนมากมักจะถือว่ามีหน้าที่ใช้ หน้าที่บ ารุงรักษาอย่างไร พร้อมทั้ง
ื
อย่างเดียว เมื่อของเสียแล้วก็ จัดท าคู่มอปฏิบัติด้านบ ารุงรักษา
ส่งไปให้ช่างแก้ไข และบางครั้ง เพื่อให้ผู้ใช้ได้รู้จัก วิธีบ ารุงรักษา
อาจใช้รวมกันหลายคน จึงไม่ ที่ถูกต้อง และควรฝึกอบรมผู้ใช้ให้
ทราบว่าใครควรรับผิดชอบ ตระหนักถงความรับผิดชอบ
ึ
ด้านการบ ารุง รักษาด้วย