Page 65 - 7-10meeting
P. 65
๕๐
และเอกสารประกอบการประชุม ผู้เข้าประชุมคือใครบ้าง ตำแหน่งอะไร ทั้งนี้เพื่อจัดเตรียมห้องประชุมให้
เหมาะสม ตรวจสอบอุปกรณ์ให้เรียบร้อย ประสานผู้ดูแลห้องประชุม และผู้รับผิดชอบอุปกรณ์เครื่องโสต
ต่าง ๆ ภายในห้องประชุม ให้อยู่ในความเรียบร้อยและพร้อมใช้งาน เช่น โต้ะ เก้าอี้ ความสะอาด แสงสว่าง
ไฟฟ้า เครื่องปรับอากาศ เครื่องเสียง ไมโครโฟน คอมพิวเตอร์ เครื่องฉายแผ่นทึบ เครื่องฉายแผ่นใส
โปรเจคเตอร์ เป็นต้น
การเลือกห้องประชุม
การเลือกห้องประชุมจะต้องเลือกให้เหมาะสมกับจำนวนผู้เข้าร่วมประชุมให้มีความจุ
เพียงพอสำหรับผู้เข้าร่วมประชุม กรรมการ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ควรมีประตูทางเข้าออกเพียงทางเดียว
เพื่อป้องกันการรบกวนขณะที่มีผู้เดินผ่าน และห้องประชุมควรเป็นห้องที่ผู้เข้าร่วมประชุมทุกคนสามารถ
มองเห็น และได้ยินเสียงซึ่งกันและกันได้อย่างชัดเจน และที่สำคัญโต้ะของเลขานุการ หรือผู้จดรายงานการ
ประชุมควรจะต้องอยู่ในตำแหน่งที่มองเห็นผู้เข้าร่วมประชุมได้ทั้งหมด และสะดวกในการเข้าออกห้อง
ประชุม เพื่อรับส่งข่าวสารโดยไม่รบกวนที่ประชุม
ในส่วนของกองวิเทศสัมพันธ์ สำนักงานอธิการบดี ใช้ห้องประชุมส่วนใหญ่อยู่ในการกำกับ
ดูแลของกองกลาง ภายในตึกสำนักงานอธิการบดี เป็นสถานที่จัดการประชุม ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 4 ห้อง ใน
แต่ละห้องจะมีจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมดังนี้
ห้องประชุม D-hall จำนวน 300 ที่นั่ง
ห้องประชุมรพีพัฒน์ จำนวน 60 ที่นั่ง
ห้องประชุมบัวม่วง จำนวน 25 ที่นั่ง
ห้องประชุมอินทนิล จำนวน 12 ที่นั่ง
ทุกห้องประชุมมีการติดตั้งเครื่องเสียง โปรเจคเตอร์สำหรับฉายภาพขณะประชุม ควรมี
คอมพิวเตอร์และไมโครโฟนประจำที่นั่ง