Page 69 - 7-2emeeting
P. 69

60







                              เรื่อง        การดำเนินการ                      ข้อควรระวัง
                        4. การจัดทำรายงาน ภายหลังการประชุม   1. ควรใช้คำตามที่กำหนดในระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี

                        การประชุม        เสร็จสิ้นเจ้าหน้าที่             ว่าด้วยงานสารบรรณ พ.ศ. 2526
                                         ถอดเทปการประชุม      การใช้คำตามระเบียบฯ    คำที่ไม่ควรใช้

                                         และจัดทำรายงานการ    รายงานการประชุม        บันทึกการประชุม
                                         ประชุมเสนอ           เมื่อวันที่            วันที่
                                         ผู้ช่วยเลขานุการ            ผู้มาประชุม     ผู้เข้าร่วมประชุม/ผู้เข้าร่วม

                                         ที่ประชุมตรวจรายงาน                         ประชุม

                                         การประชุม            ผู้ไม่มาประชุม         ผู้ที่ไม่เข้าประชุม
                                                              เริ่มประชุมเวลา        เปิดประชุมเวลา

                                                              เลิกประชุมเวลา         ปิดประชุมเวลา
                                                              ผู้จดรายงานการประชุม   ผู้บันทึกรายงานการประชุม

                                                              ระเบียบวาระการประชุม   วาระการประชุม
                                                             2. รูปแบบรายงานการประชุมต้องถูกต้อง ถึงแม้รูปแบบ

                                                                 รายงานการประชุมจะมีรายละเอียดที่แตกต่างกันบ้าง
                                                                 แต่ส่วนใหญ่แล้วรูปแบบรายงานการประชุม จะต้อง

                                                                 เป็นไปตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยงาน
                                                                 สารบรรณ พ.ศ. 2526

                                                             3. การใช้คำย่อ ในการเขียนครั้งแรกใหเขียนชื่อเดิม
                                                                                          ้
                                                                 ตามด้วยวงเล็บคำย่อ จากนั้นในการอ้างถึงส่วนต่อไป

                                                                 จึงใช้คำย่อ
                                                             4. การใช้คำราชาศัพท์ ในกรณีมีคำศัพท์ภาษาอังกฤษ
                                                                 ให้พิมพ์ภาษาไทยก่อน ตามด้วยวงเล็บภาษาอังกฤษ

                                                                 เพื่อใหเกิดความเข้าใจและชัดเจนมากยิ่งขึ้น
                                                                    ้

                        5. การส่งรายงาน  เลขานุการที่ประชุม  กรณีที่ไม่มีการกำหนดการประชุมครั้งต่อไป หรือมี
                        การประชุม             พิจารณารายงานการ ระยะห่างจากการประชุมครั้งต่อไปมาก ควรส่งรายงาน

                        ใหคณะกรรมการ     ประชุมและลงนามใน การประชุมไปให้คณะกรรมการพิจารณารับรองรายงาน
                          ้
                        เพื่อพิจารณารับรอง หนังสือรับรอง     การประชุมโดยการแจ้งเวียน ภายในระยะเวลาที่กำหนด

                        รายงานการประชุม รายงานกการประชุม
                        เบื้องต้น        ให้ผู้เข้าร่วมรับรอง

                                         รายงานการประชุม
                                         เบื้องต้น
   64   65   66   67   68   69   70   71   72   73   74