Page 326 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 326

320


               ขั้นตอน/กระบวนการของชั้นเรียนประกันคุณภาพ



                                                       1) สร้างชั้นเรียน





                                                   2) เชิญอาจารย์เข้าชั้นเรียน




                                                 3) จัดการตัวบ่งชี้ประกันคุณภาพ





                                                        4) สร้างงาน






                                                        5) ก าหนดส่ง





                                                       6) ตรวจสอบงาน




               ปัญหา อุปสรรค
                       การด าเนินงานจัดการความรู้ส่วนใหญ่มาจากวัน เวลา ที่สามารถแลกเปลี่ยนความรู้ของคณะกรรมการ
               จัดการความรู้ไม่ตรงกัน ท าให้คณะกรรมการมาแลกเปลี่ยนความรู้ได้ไม่สม่ าเสมอ



               แนวทางในการแก้ปัญหา
                       1. สอบถามระยะเวลาในการนัดหมายครั้งถัดไปทุกครั้งที่มีการประชุม เพื่อสร้างความเข้าใจที่ตรงกัน

                       2. จัดการแลกเปลี่ยนความรู้หลังจากการประชุมประจ าโครงการจัดตั้งฯ
                       3. มีช่องทางอื่นในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ได้แก่ Facebook กลุ่ม และ Line กลุ่ม ด้วย


               ประโยชน์ที่ได้รับ
                       1) กิจกรรมการจัดการความรู้ได้ส่งเสริมให้บุคลากรมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ แชร์ประสบการณ์ การ
               น าไปใช้และน ามาปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้ได้เทคนิคที่ดีขึ้น ท าให้เกิดเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้

                       2) ช่วยแบ่งเบาภาระงานประกันคุณภาพในการเก็บเอกสารหลักฐาน ซึ่งบุคลากรสามารถเข้าถึงข้อมูล
               เอกสารได้ทุกที่ทุกเวลา
   321   322   323   324   325   326   327   328   329   330   331