Page 326 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 326
320
ขั้นตอน/กระบวนการของชั้นเรียนประกันคุณภาพ
1) สร้างชั้นเรียน
2) เชิญอาจารย์เข้าชั้นเรียน
3) จัดการตัวบ่งชี้ประกันคุณภาพ
4) สร้างงาน
5) ก าหนดส่ง
6) ตรวจสอบงาน
ปัญหา อุปสรรค
การด าเนินงานจัดการความรู้ส่วนใหญ่มาจากวัน เวลา ที่สามารถแลกเปลี่ยนความรู้ของคณะกรรมการ
จัดการความรู้ไม่ตรงกัน ท าให้คณะกรรมการมาแลกเปลี่ยนความรู้ได้ไม่สม่ าเสมอ
แนวทางในการแก้ปัญหา
1. สอบถามระยะเวลาในการนัดหมายครั้งถัดไปทุกครั้งที่มีการประชุม เพื่อสร้างความเข้าใจที่ตรงกัน
2. จัดการแลกเปลี่ยนความรู้หลังจากการประชุมประจ าโครงการจัดตั้งฯ
3. มีช่องทางอื่นในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ได้แก่ Facebook กลุ่ม และ Line กลุ่ม ด้วย
ประโยชน์ที่ได้รับ
1) กิจกรรมการจัดการความรู้ได้ส่งเสริมให้บุคลากรมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ แชร์ประสบการณ์ การ
น าไปใช้และน ามาปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้ได้เทคนิคที่ดีขึ้น ท าให้เกิดเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้
2) ช่วยแบ่งเบาภาระงานประกันคุณภาพในการเก็บเอกสารหลักฐาน ซึ่งบุคลากรสามารถเข้าถึงข้อมูล
เอกสารได้ทุกที่ทุกเวลา