Page 327 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 327
321
สรุป
จากผลด าเนินการการแลกเปลี่ยนความรู้ ด้านประกันคุณภาพ “ชั้นเรียนประกันคุณภาพ” ได้รับการ
ตอบรับของอาจารย์ประจ าโครงการจัดตั้งฯ เป็นอย่างดี และช่วยแบ่งเบาภาระงานของเจ้าหน้าที่ในการตาม
เก็บเอกสารได้ดีขึ้น การเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย ซึ่งสามารถสรุปเทคนิคได้ดังนี้ ปีการศึกษา 2557 การประกัน
คุณภาพโดยใช้เครื่องมือ Dropbox ช่วยในการเก็บบันทึกข้อมูล แชร์เอกสารต่างๆ และในปีการศึกษา 2558
ได้มีปรับปรุง มาใช้เครื่องมือ Google Drive เพราะข้อมูลมีขนาดใหญ่ขึ้น และในปัจจุบันใช้เครื่องมือ Google
Classroom มาช่วยในการควบคุม ติดตาม โต้ตอบปัญหาระหว่างบุคลากรได้ และผลจากการน าเทคนิคไปใช้
ท าให้การด าเนินกิจกรรมการจัดการความรู้ก่อเป็นเกิดประโยชน์ต่อองค์กรอยู่ในระดับดี สามารถแชร์เอกสาร
ข้อมูล และสามารถเปิดดูข้อมูลได้ง่าย
บรรณานุกรม
ส านักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา. 2558. คู่มือการประกันคุณภาพการศึกษาภายในระดับอุดมศึกษา
พ.ศ. 2557. นนทบุรี: ห้างหุ้นส่วนจ ากัด ภาพพิมพ์.
ส านักงาน ก.พ.ร. และสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ. “กระบวนการจัดการความรู้”. เข้าถึงได้จาก
http://203.157.19.120/km_ict/?p=392. เข้าถึงเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2556.
เอกวิทย์ สิทธิวะ และวรชนันท์ ชูทอง. “การอบรมการใช้นวัตกรรม Google Classroom” เข้าถึงได้จาก
http://www.mfu.ac.th/school/health_sci/admin/uploadCMS/upload/9PFri115056.pdf
เข้าถึงเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2558.