Page 583 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 583

577
























                              ภาพที่ 8  กิจกรรมการสอนศิลปะเพื่อผู้พิการโดยสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์

                       3.กระบวนการจัดความรู้ให้เป็นระบบ จากการเก็บข้อมูลกระบวนการสร้างและแสวงหาความรู้ ชื่อ

               เรื่อง กิจกรรมการสอนศิลปะเพื่อผู้พิการ โดยแบ่งเป็น 5 ครั้ง/กิจกรรม คือc1) กิจกรรมการสอนศิลปะเพื่อ ผู้
               พิการที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปินแจ๊คสัน พอลล๊อค  2) กิจกรรมการสอนศิลปะเพื่อผู้พิการที่ได้รับแรง
               บันดาลใจจากศิลปินโยชิโมโต นาระ 3) กิจกรรมการสอนศิลปะเพื่อผู้พิการที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปิน โค

               ลด โมเนท์  4) กิจกรรมการสอนศิลปะเพื่อผู้พิการที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปินพอล คลี และ 5) กิจกรรม
               การสอนศิลปะเพื่อผู้พิการที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปินมาร์ก ชากาล ข้าพเจ้าได้มีส่วนร่วมในการช่วย
               ประมวลผลกิจกรรมจากแบบประเมินและการสัมภาษณ์ผู้พิการที่ร่วมกิจกรรม รวมถึงการถ่ายภาพ พบว่าในแต่
               ละกิจกรรมการสอนศิลปะผู้พิการมีความสุข และประทับใจ อย่างมากถึงมากที่สุด ซึ่งอาจารย์ผู้จัดได้มีการจัด

               ประชุมเพื่อพิจารณาการจัดเก็บองค์ความรู้ดังกล่าว โดยพิจารณาเรียงล าดับจากการเก็บข้อมูลกิจกรรม  การ
               สอนศิลปะเพื่อผู้พิการในแต่ละครั้งเพื่อความเข้าใจต่อการเรียนรู้กิจกรรมศิลปะตั้งแต่ครั้งที่ 1 ถึง ครั้งที่ 5 โดย
               น ามาเรียงล าดับตามจ านวนครั้งดังกล่าวเพื่อเรียบเรียงเป็นข้อมูลใช้ในการเผยแพร่ ในรูปแบบสื่อการเรียนรู้

               ประเภทหนังสือกิจกรรมการสอนศิลปะที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปินต้นแบบ ปี พ.ศ.2559 หรือ แผ่นป้าย
               อิงค์เจตขนาดใหญ่ เพื่อเผยแพร่ข้อมูลกิจกรรมดังกล่าวให้แก่ผู้สนใจได้รับทราบรวมกับการใช้สื่อเทคโนโลยีที่

               หลากหลายต่อไป
                       4.กระบวนการประมวลและกลั่นกรองความรู้ เป็นการสรุปการจัดท าการรวบรวมการจัดการองค์
               ความรู้ รวมถึงการจัดท าข้อมูลลงสื่อเทคโนโลยีในรูปแบบหนังสือกิจกรรมการสอนศิลปะ รวมถึงแผ่นป้ายอิงค์

               เจตขนาดใหญ่ เพื่อเผยแพร่ข้อมูลกิจกรรม ซึ่งเมื่อข้าพเจ้าได้รับข้อมูลจากองค์ความรู้ที่ได้จากการสร้างสรรค์แต่
               ละครั้งแล้ว อาจารย์และพี่ๆทีมงานรวมถึงข้าพเจ้าจึงได้ร่วมกันเสนอแนะให้พิจารณาตรวจสอบข้อมูลความ
               ถูกต้องของการเก็บองค์ความรู้ จ านวน 5 ครั้งดังกล่าว ซึ่งแต่ละครั้งเป็นเทคนิควิธีการต่างๆเกี่ยวกับกิจกรรม
   578   579   580   581   582   583   584   585   586   587   588