Page 584 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 584

578


               การสอนศิลปะที่ให้ผู้พิการได้ปฏิบัติอย่างมีความสุข และประทับใจ รวมถึงการแสดงข้อเสนอแนะที่เป็น
               ประโยชน์เพื่อใช้ในการจัดท าข้อมูลองค์ความรู้ เพื่อความเข้าใจในการรับชมและเห็นความส าคัญของกิจกรรม

               ศิลปะ











                   ภาพที่ 9  ผลงานแผ่นป้ายอิงเจตขนาด 80x120 ซม. ใช้เผยแพร่ข้อมูลกิจกรรมการสอนศิลปะผู้พิการ
                       5.กระบวนการเข้าถึงองค์ความรู้ นอกจากกิจกรรมการสอนศิลปะแก่ผู้พิการ 5  ครั้งแล้วนั้นในช่วง

               เดือนตุลาคม 2559  ทางคณะท างานโครงการก าลังด าเนินการจัดท าองค์ความรู้ดังกล่าวในรูปแบบแผ่นป้าย
               อิงค์เจตขนาดใหญ่ เพื่อเผยแพร่และจัดเก็บองค์ความรู้ดังกล่าวในห้องแสดงนิทรรศการศิลปะและระบบ
               อินเตอร์เน็ตเว็บไซต์ www.facebook.com



















                                       ภาพที่ 10  การประชาสัมพันธ์เผยแพร่และจัดเก็บองค์ความรู้


                       6.กระบวนการแบ่งปัน และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ในช่วงเดือนตุลาคม 2559  ทางคณะท างาน
               โครงการฯได้รายงานองค์ความรู้โดยเผยแพร่องค์ความรู้ดังกล่าวในรูปแบบแผ่นป้ายอิงเจตขนาดใหญ่ รวมถึง
               แสดงผลงานของผู้พิการให้แก่บุคคลทั่วไปรับชม ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถรับข้อมูลกิจกรรมเพิ่มเติมได้ในรูปแบบ
               เอกสารหนังสือในการน าไปใช้ประโยชน์ ซึ่งหนึ่งในผู้พิการได้ให้สัมภาษณ์ความรู้สึกถึงการเรียนรู้จากองค์

               ความรู้ที่ได้รับถ่ายทอดและการน าไปใช้ประโยชน์ ดังนี้

                      “ครั้งที่ 1 สร้างสรรค์จากแรงบันดาลใจจากศิลปินแจ๊คสัน พอลล๊อค: ในการปฏิบัติงานครั้งนี้ กล่าวว่า
               รู้สึกสนุกเพราะเป็นการสร้างสรรค์ผลงานที่ไม่จ ากัดว่าต้องเหมือนภาพจริง จะใช้สีอะไรก็ได้ ด้วยกระบวนการ
               สร้างสรรค์จากเทคนิคสลัดสีนี้ตอนแรกๆไม่ค่อยถนัด แต่พอได้ท ามากขึ้นก็ถนัดขึ้น”
   579   580   581   582   583   584   585   586   587   588   589