Page 702 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 702
692
ปัจจัยแห่งความส าเร็จ
1. ความร่วมมือ และความมุ่งมั่นของครู/อาจารย์ ผู้เป็นคณะกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ซึ่ง
ประกอบด้วยผู้บริหาร และครู/อาจารย์ผู้สอน ร่วมกันผลักดันให้การด าเนินงานส าเร็จตามเป้าหมาย
2. ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยส าคัญที่ก่อให้เกิด
องค์ความรู้ที่เป็นรูปธรรม เกิดประโยชน์ต่อสังคม และประเทศชาติ
ข้อเสนอแนะ
กระบวนการด าเนินงาน และผลที่ได้รับจากการจัดการความรู้ การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะตาม
แนวคิดอาเซียน เป็นไปอย่างประสบความส าเร็จและเกิดการพัฒนาด้านการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ การ
จัดการเรียนการสอน และการเผยแพร่องค์ความรู้อย่างกว้างขวาง มีการบูรณาการการใช้งบประมาณอย่างลง
ตัว อย่างไรก็ตามในส่วนของงบประมาณหากไม่ได้บูรณาการ หรือไม่สามารถจัดหางบประมาณส่วนใดมาบูรณา
การได้ การด าเนินงานจัดการความรู้อาจด าเนินการได้อย่างจ ากัด