Page 720 - บทความแนวปฏิบัติที่ดี KM มทร.+2 ครั้งที่ 10
P. 720
710
สรุป
Field Trip เที่ยว เล่น เห็น เรียน สามารถส่งเสริมความรู้วิทยาการทางพืชศาสตร์และทักษะการ
เรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ของนักศึกษาสาขาวิชาพืชศาสตร์ได้ ทั้งเป็นแนวทางส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต การ
จัดการความรู้ ท าให้เกิดการเรียนรู้ ที่ผู้เรียนได้รับทั้งความรู้ ความสุข สนุกสนานเพลิดเพลิน ซึ่งแนวปฏิบัติที่ดี
ในการจัดท าโครงการ สรุปได้ดังภาพ
ขั้นตอน กระบวนการ ผลลัพธ์
วิเคราะห์ความต้องการเรียนรู้
รูปแบบกิจกรรม
P
เที่ยว
พัฒนาโครงการและออกแบบกิจกรรม
เล่น
เห็น
เรียน
D ด าเนินโครงการอย่างระมัดระวัง
ผลการประเมิน
C ประเมินโครงการ เชิงคุณภาพ
เชิงปริมาณ
ประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้
A
สรุปเล่มรายงานสมบูรณ์ ชุดความรู้
ภาพที่ 4 รูปแบบการจัดการความรู้ Field Trip เที่ยว เล่น เห็น เรียน