Page 39 - B.B.A.(Marketing)
P. 39

35


                                          ั
                         3.1.5 ความคาดหวงของผลลัพธ์การเรียนรู้เมื่อสิ้นปีการศึกษาก าหนดไว้ดังนี้
                    ชั้นปี                                      รายละเอียด
                     1     เข้าใจในทฤษฎีและกิจกรรมพื้นฐานองค์กร ด้านการตลาด ด้านการจัดการ ด้านเศรษฐศาสตร์ ด้านการบัญช
                                                                                                       ี
                           วิชาพื้นฐานทางการตลาดและบริหารธุรกิจเบื้องต้น
                                                                                                       ้
                     2     นักศึกษาพร้อมเปิดรับข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ ศึกษากลุ่มเป้าหมายทางการตลาด ทักษะในการใชเทคโนโลยี
                                                                                                 ี
                           สารสนเทศ ทักษะด้านมนุษยสัมพันธ์และการสื่อสาร สามารถบูรณาการให้เข้ากับการด าเนินชวิต มีความคิดเชง ิ
                           เหตุผลและวุฒิภาวะทางอารมณ์ (Emotional Quotient)
                     3     สามารถประยุกต์เพื่อประกอบการวางแผนทางการตลาด และวิเคราะห์โอกาสทางธุรกิจ พิจารณาแนวทางด้าน
                           การตลาดได้ สามารถจัดสรรทรัพยากรต่าง ๆ ของธุรกิจให้มีความเหมาะสม ตลอดจนการวิเคราะห์สถานการณ์ของคู่
                           แข่งขัน สามารถมองเห็นลู่ทางความส าเร็จทางธุรกิจ เรียนรู้ ส านึกในความมีคุณธรรม จริยธรรมทางการตลาดและมี
                           ความรับผิดชอบต่อสังคม
                     4     มีทักษะในการแก้ปัญหาและตัดสินใจในด้านการตลาด สามารถวิเคราะห์และก าหนดทางเลือกในการตัดสินใจได้อย่าง
                           เหมาะสม สามารถสร้างสรรค์ในการด าเนินธุรกิจสมัยใหม่ มีแนวคิดทางการตลาดรูปแบบใหม่ ๆ มีการจัดการองค์กร
                           ด้วยแนวคิดอย่างสร้างสรรค์ เพื่อมาใชส าหรับการบริหารธุรกิจ มีการจัดการทางการตลาดให้สอดคล้องกับยุคดิจิทัลได้
                                                      ้
                           อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเป็นทรัพยากรบุคคลที่จะก้าวสู่สังคมและตลาดแรงงานได้อย่างมีคุณภาพ
                                       การออกแบบรายวิชาในแต่ละชั้นปี และสมรรถนะวิชาชีพที่คาดหวัง
                    ชั้นปี           รายวิชาต่าง ๆ ที่ออกแบบ             สมรรถนะวิชาชีพที่ต้องการประเมินหรือทดสอบ
                                              ้
                                                                  ั
                           ให้นักศึกษาเรียนเพื่อให้ไดผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวง     ในแต่ละชั้นปี
                     1     1. หลักการตลาด                    3(3-0-6)  1. อธิบายส่วนประสมทางการตลาดได้ครบถ้วน
                           2. หลักการบัญช  ี                 3(2-2-5)  2. เข้าใจหลักการบัญชีเบื้องต้น
                           3. หลักการจัดการ                  3(3-0-6)  3. อธิบายหลักการจัดการพื้นฐานได้ครบถ้วน
                           4. หลักเศรษฐศาสตร์                3(3-0-6)  4. อธิบายหลักเศรษฐศาตร์จุลภาคและมหภาคได้
                     2     1. การเงินธุรกิจ                  3(3-0-6)  1. อธิบายงบการเงิน ต้นทุนประเภทต่างๆ ได้
                           2. เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อธุรกิจ    3(2-2-5)  2. อธิบายเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการด าเนินธุรกิจได้
                           3. การจัดการผลิตภัณฑ์และราคา      3(3-0-6)  3. อธิบายและเข้าใจด้านผลิตภัณฑ์และราคาได้
                           4. การขายและการบริหารงานขาย       3(2-2-5)  4. อธิบายและเข้าใจด้านบริหารงานขายได้
                           5. การจัดการการค้าปลีก            3(2-2-5)  5. อธิบายและเข้าใจการบริหารการค้าปลีกได้
                           6. พฤติกรรมผู้บริโภค              3(2-2-5)  5. อธิบายและเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคได้
                     3     1. การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ   3(3-0-6)  1. ออกแบบการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการได้
                           2. การตลาดระหว่างประเทศ           3(3-0-6)  2. เข้าใจการด าเนินงานการตลาดระหว่างประเทศได้
                           3. การตลาดดิจิทัล                 3(2-2-5)  3. วางแผนและออกแบบสื่อการตลาดดิจิทัลได้
                           4. โลจิสติกส์และการจัดการการจัดจ าหน่าย  3(3-0-6)  4. เข้าใจหลักการของโลจิสติกส์และการจัดจ าหน่าย
                           5. การจัดการตราสินค้า             3(2-2-5)  5. วิเคราะห์และสร้างตราสินค้าได้
                           6. วิชาชีพเลือก                   3(X-X-X)  6. น าองค์ความรู้ที่ได้จากการเรียนมาประยุกต์ใช้กับ
                                                                      สถานการณ์จริงได้










                     หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565)            คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร
   34   35   36   37   38   39   40   41   42   43   44