Page 39 - B.B.A.(Marketing)
P. 39
35
ั
3.1.5 ความคาดหวงของผลลัพธ์การเรียนรู้เมื่อสิ้นปีการศึกษาก าหนดไว้ดังนี้
ชั้นปี รายละเอียด
1 เข้าใจในทฤษฎีและกิจกรรมพื้นฐานองค์กร ด้านการตลาด ด้านการจัดการ ด้านเศรษฐศาสตร์ ด้านการบัญช
ี
วิชาพื้นฐานทางการตลาดและบริหารธุรกิจเบื้องต้น
้
2 นักศึกษาพร้อมเปิดรับข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ ศึกษากลุ่มเป้าหมายทางการตลาด ทักษะในการใชเทคโนโลยี
ี
สารสนเทศ ทักษะด้านมนุษยสัมพันธ์และการสื่อสาร สามารถบูรณาการให้เข้ากับการด าเนินชวิต มีความคิดเชง ิ
เหตุผลและวุฒิภาวะทางอารมณ์ (Emotional Quotient)
3 สามารถประยุกต์เพื่อประกอบการวางแผนทางการตลาด และวิเคราะห์โอกาสทางธุรกิจ พิจารณาแนวทางด้าน
การตลาดได้ สามารถจัดสรรทรัพยากรต่าง ๆ ของธุรกิจให้มีความเหมาะสม ตลอดจนการวิเคราะห์สถานการณ์ของคู่
แข่งขัน สามารถมองเห็นลู่ทางความส าเร็จทางธุรกิจ เรียนรู้ ส านึกในความมีคุณธรรม จริยธรรมทางการตลาดและมี
ความรับผิดชอบต่อสังคม
4 มีทักษะในการแก้ปัญหาและตัดสินใจในด้านการตลาด สามารถวิเคราะห์และก าหนดทางเลือกในการตัดสินใจได้อย่าง
เหมาะสม สามารถสร้างสรรค์ในการด าเนินธุรกิจสมัยใหม่ มีแนวคิดทางการตลาดรูปแบบใหม่ ๆ มีการจัดการองค์กร
ด้วยแนวคิดอย่างสร้างสรรค์ เพื่อมาใชส าหรับการบริหารธุรกิจ มีการจัดการทางการตลาดให้สอดคล้องกับยุคดิจิทัลได้
้
อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเป็นทรัพยากรบุคคลที่จะก้าวสู่สังคมและตลาดแรงงานได้อย่างมีคุณภาพ
การออกแบบรายวิชาในแต่ละชั้นปี และสมรรถนะวิชาชีพที่คาดหวัง
ชั้นปี รายวิชาต่าง ๆ ที่ออกแบบ สมรรถนะวิชาชีพที่ต้องการประเมินหรือทดสอบ
้
ั
ให้นักศึกษาเรียนเพื่อให้ไดผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวง ในแต่ละชั้นปี
1 1. หลักการตลาด 3(3-0-6) 1. อธิบายส่วนประสมทางการตลาดได้ครบถ้วน
2. หลักการบัญช ี 3(2-2-5) 2. เข้าใจหลักการบัญชีเบื้องต้น
3. หลักการจัดการ 3(3-0-6) 3. อธิบายหลักการจัดการพื้นฐานได้ครบถ้วน
4. หลักเศรษฐศาสตร์ 3(3-0-6) 4. อธิบายหลักเศรษฐศาตร์จุลภาคและมหภาคได้
2 1. การเงินธุรกิจ 3(3-0-6) 1. อธิบายงบการเงิน ต้นทุนประเภทต่างๆ ได้
2. เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อธุรกิจ 3(2-2-5) 2. อธิบายเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการด าเนินธุรกิจได้
3. การจัดการผลิตภัณฑ์และราคา 3(3-0-6) 3. อธิบายและเข้าใจด้านผลิตภัณฑ์และราคาได้
4. การขายและการบริหารงานขาย 3(2-2-5) 4. อธิบายและเข้าใจด้านบริหารงานขายได้
5. การจัดการการค้าปลีก 3(2-2-5) 5. อธิบายและเข้าใจการบริหารการค้าปลีกได้
6. พฤติกรรมผู้บริโภค 3(2-2-5) 5. อธิบายและเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคได้
3 1. การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ 3(3-0-6) 1. ออกแบบการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการได้
2. การตลาดระหว่างประเทศ 3(3-0-6) 2. เข้าใจการด าเนินงานการตลาดระหว่างประเทศได้
3. การตลาดดิจิทัล 3(2-2-5) 3. วางแผนและออกแบบสื่อการตลาดดิจิทัลได้
4. โลจิสติกส์และการจัดการการจัดจ าหน่าย 3(3-0-6) 4. เข้าใจหลักการของโลจิสติกส์และการจัดจ าหน่าย
5. การจัดการตราสินค้า 3(2-2-5) 5. วิเคราะห์และสร้างตราสินค้าได้
6. วิชาชีพเลือก 3(X-X-X) 6. น าองค์ความรู้ที่ได้จากการเรียนมาประยุกต์ใช้กับ
สถานการณ์จริงได้
หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2565) คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร